Việt Nam đăng cai tổ chức các trận còn lại bảng G vòng loại World Cup 2022?

ĐT Việt Nam rất khát khao chiến thắng trước Malaysia vào ngày 30/3/2021
ĐT Việt Nam rất khát khao chiến thắng trước Malaysia vào ngày 30/3/2021
(PLVN) -Theo những nguồn tin có được, Việt Nam cùng với U.A.E là 2 quốc gia có thể sẽ tổ chức các trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022. 

Trước đó, AFC đã cân nhắc tổ chức các trận đấu trên sân trung lập sau khi nhiều quốc gia lúc này vẫn chưa thể kiểm soát được dịch bệnh. Và 2 quốc gia kể trên được coi là địa điểm lý tưởng cho việc tổ chức đó.

Bên cạnh đó, kể từ khi bóng đá Việt Nam trở lại sau dịch bệnh, PCT VFF Trần Quốc Tuấn trong những lần trò chuyện cùng các lãnh đạo cấp cao ở AFC, đã chia sẻ những hình ảnh Việt Nam vẫn tổ chức các giải đấu bóng đá có khán giả bình thường trong thời kỳ dịch bệnh. Những chia sẻ này góp phần làm tăng thêm sự tin tưởng của AFC với Việt Nam về khả năng tổ chức giải đấu.

Nếu điều này thành sự thật, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều lợi thế trong cuộc đua có tấm vé đến vòng loại cuối cùng, đặc biệt là chuyến làm khách đầy khó khăn đến sân của Malaysia.

Theo thông báo mới nhất gửi tới các Liên đoàn thành viên, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) khẳng định sẽ nỗ lực để có thể tổ chức lượt thi đấu thứ 7 và thứ 8 của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 3/2021.

Lượt trận thứ 7 và thứ 8 được AFC ấn định lần lượt vào ngày 25/3 và 30/3/2021. ĐT Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân Bukit Jalil, Kuala Lumpur, Malaysia trong khuôn khổ lượt 8 vào ngày 30/3/2021.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng trước cơ hội thuận lợi để đi tiếp khi dẫn đầu bảng G với 11 điểm cùng thành tích bất bại. Xếp ngay sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Theo kế hoạch của AFC, các trận đấu còn lại sẽ được diễn ra vào thời điểm tháng 3, 4 và tháng 6/2021.

Quế Ngọc Hải nói: “Theo tôi nghĩ quan trọng nhất vẫn là tinh thần, khát khao của ĐT Việt Nam. Dù điểm số, kết quả của các bảng đấu thế nào thì mình vẫn phải tự quyết trong bảng của mình. Chúng ta đang có lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh tại bảng G. Thầy Park và BHL sẽ có tính toán để toàn đội có được kết quả tốt, đặc biệt là trận gặp Malaysia trên sân khách”.

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.