Vì sao HLV Park Hang-seo không chọn Công Phượng dự SEA Games 30?

Trong danh sách 5 ứng viên trên 22 tuổi có thể được bổ sung cho U22 Việt Nam dự SEA Games 30, không có tên Nguyễn Công Phượng. Trước vấn đề này, BLV Quang Huy đã đưa ra nhận xét của mình.

HLV Park Hang-seo mới đây đã chính thức công bố danh sách đăng ký sơ bộ của đội tuyển U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 30. Đáng chú ý trong danh sách này là sự xuất hiện của 5 gương mặt trên 22 tuổi. Lần lượt là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Văn Toàn.

 
vi sao hlv park hang-seo khong chon cong phuong du sea games 30? hinh anh 1

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Theo quy định từ ban tổ chức SEA Games 30, mỗi đội bóng chỉ được quyền sử dụng 2 cầu thủ trên 22 tuổi ở giải đấu sắp tới. Với quy định này, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có cân nhắc để lựa chọn 2 cái tên từ 5 cầu thủ kể trên để bổ sung vào đội hình dự giải sắp tới trên đất Philippines.

Cách đây ít tuần, không ít CĐV Việt Nam đã tiến cử Công Phượng là 1 trong 2 cầu thủ trên 22 tuổi dự SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam. Vậy nên, khi HLV Park Hang-seo công bố danh sách sơ bộ gồm Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Văn Toàn, nhiều tranh cãi đã xảy ra. Trước vấn đề này, BLV Quang Huy đã đưa ra nhận xét của mình.

Theo BLV Quang Huy, cả 5 gương mặt trên đều đang đạt phong độ cao và nắm giữ vai trò quan trọng ở ĐTQG. Trong khi đó, Công Phượng lại không thi đấu thường xuyên thời gian qua tại Bỉ và có dấu hiệu đánh mất cảm giác bóng.

"HLV Park Hang-seo không điền tên Công Phượng cũng hợp lý thôi. Ai cũng cần cầu thủ được thường xuyên thi đấu, nhưng Phượng thời gian qua ít được ra sân nên sẽ khó cho cậu ta. Còn ở ĐTQG lại là một phạm trù khác hoàn toàn. Nếu để chọn ra 2 cái tên mà ai cũng thấy ổn thoả, đó chính là trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Trình độ chuyên môn, kinh nghiệm chiến đấu cũng như bản lĩnh của cả hai đã được kiểm chứng rất nhiều dưới thời HLV Park Hang-seo”, BLV Quang Huy cho hay.

Ở SEA Games năm nay, U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đội U22 Thái Lan, U22 Indonesia, U22 Lào, U22 Singapore và U22 Brunei. Trong khi đó, bảng A khá nhẹ với sự góp mặt của chủ nhà U22 Philippines và U22 Malaysia, U22 Myanmar, U22 Campuchia và U22 Timor Leste.

Đọc thêm

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....