VFF không đồng ý dừng V.League 2020

Lãnh đạo VFF và VPF không đồng ý dừng V.League 2020
Lãnh đạo VFF và VPF không đồng ý dừng V.League 2020
(PLVN) - Đó là khẳng định của ông Trần Anh Tú, chủ tich HĐQT VPF sau khi có 4 CLB đề nghị kết thúc giải và trao chức vô địch cho CLB Sài Gòn.

Chiều (28/7), tại trụ sở VFF thông tin về kế hoạch hoạt động của bóng đá Việt Nam thời gian tới cũng như các vấn đề đang được sự quan tâm theo dõi của dư luận và người hâm mộ.

Trước diễn biến mới về dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, nhiều câu hỏi đặt ra là các giải chuyên nghiệp sẽ tạm dừng hay kết thúc sớm và trao giải luôn cho các đội đạt thứ hạng?.

Về vấn đề này, ông Trần Anh Tú – Ủy viên Thường trực BCH LĐBĐVN, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF cho biết: “Thực tế cho đến thời điểm hiện tại đã có 4 CLB đề nghị nên kết thúc giải, trao cúp vô địch cho đội đang dẫn đầu BXH là Sài Gòn và không có đội xuống hạng.

Tuy nhiên, tại cuộc họp hôm nay, Thường trực BCH LĐBĐVN đã xác định sẽ nỗ lực tối đa để các giải đấu vẫn được tiến hành trong điều kiện cho phép. Các hoạt động bóng đá chỉ dừng lại trong trường hợp bất khả kháng hoặc không được sự chấp thuận của Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền. Nếu giải đấu có thể kết thúc trước 31/10 là tốt nhất.

Còn trường hợp dịch kéo dài, LĐBĐVN và Công ty VPF sẽ có phương án để điều chỉnh. Ngoài ra, do AFF Suzuki Cup 2020 có khả năng lùi sang năm sau nên chúng ta cũng sẽ có thuận lợi hơn về quỹ thời gian dành cho các giải đấu trong nước”.

Ông Trần Anh Tú cũng chia sẻ thêm, hiện tại, nguồn thu chính của bóng đá Việt Nam vẫn là nguồn thu từ tài trợ. "Về nguyên tắc, chúng ta phải thực hiện đúng hợp đồng và đảm bảo các quyền lợi của nhà tài trợ. Do vậy, nếu giải đấu không được tổ chức mà không vì lý do bất khả kháng thì việc phá vỡ hợp đồng sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy. Không chỉ thiệt hại về tài chính mà còn ảnh hưởng lớn đên uy tín của đơn vị quản lý, tổ chức và điều hành giải, của các CLB”, ông nói.

Ông Dương Văn Hiền khẳng định không có tiêu cực trong công tác trọng tài
 Ông Dương Văn Hiền khẳng định không có tiêu cực trong công tác trọng tài

Đồng quan điểm với ông Trần Anh Tú, Phó chủ tịch LĐBĐVN Cao Văn Chóng nhấn mạnh: “Khi các giải đấu được phép tổ chức trở lại đã mang đến bầu không khí rất phấn khởi đối với khán giả hâm mộ cả nước và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đối với quốc tế.

Do vậy, bên cạnh yếu tố về kinh tế, về quyền lợi của các đối tác, các nhà tài trợ và các CLB tham dự, việc các giải đấu được diễn ra sẽ tiếp tục có ý nghĩa quan trong và là minh chứng rõ nét nhất cho nỗ lực của Chính phủ, của cả nước trong công tác phòng chống đại dịch”.

Về những sai sót, trong đó có cả những sai sót làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu của trọng tài. Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền đưa ra quan điểm: “Ban trọng tài khẳng định đó là những sai sót về con người chứ hoàn toàn không phải xuất phát từ hành vi tiêu cực”.

Ông Dương Văn Hiền cũng cho biết thêm, việc phân công trọng tài làm nhiệm vụ tại các trận đấu là hoàn toàn minh bạch và đều nhận được sự thống nhất của các thành viên trong Ban trọng tài, thông qua ý kiến phản biện của Ban Tổng thư ký LĐBĐVN trước khi ban hành.

Tuy vậy, trong thời gian tới, việc phân công trọng tài sẽ tiếp tục có những điều chỉnh để đảm bảo qui trình chặt chẽ hơn cũng như đảm bảo bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu".

Ban trọng tài đã xây dựng giải pháp đầu tư một cách căn cơ để đào tạo lực lượng trọng tài kế cận tăng cả về số lượng và chất lượng.

Trước mắt, để chuẩn bị cho giai đoạn 2 của các giải chuyên nghiệp, Ban trọng tài sẽ tổ chức đợt tập huấn ngắn hạn với nhiều đổi mới về nội dung nhằm bồi dưỡng năng lực tốt hơn cho các trọng tài, trong đó có cả kế hoạch mời chuyên gia tâm lý tham gia đứng lớp, tổ chức phân tích rút kinh nghiệm với các tình huống được thực hiện thực tế ngoài sân cỏ thay vì chỉ thông qua video như trước đây.

 

Tin cùng chuyên mục

Pha không chiến trong trận đồng đội 3 nam giữa Hà Nội và Vĩnh Long

Ngày thứ 4 giải Vô địch cầu mây Quốc Gia đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương

(PLVN) - Giải cầu mây vô địch Quốc Gia năm 2024 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trong ngày thứ 4 đã chứng kiến sự đa dạng trong tư duy chiến thuật của các đội tuyển ở nội dung đồng đội 3 người của cả nam và nữ, cùng với đó là kết thúc nội dung đổi tuyển 3 nữ với vị trí số 1 thuộc về tuyển nữ cầu mây Sóc Trăng.

Đọc thêm

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.