VFF giảm lương nhân viên, giữ nguyên lương thầy Park

Lương của HLV Park Hang seo vẫn giữ nguyên dù VFF giảm lương của toàn thể nhân viên
Lương của HLV Park Hang seo vẫn giữ nguyên dù VFF giảm lương của toàn thể nhân viên
(PLVN) - Khó khăn tài chính từ đại dịch Covid-19 khiến VFF đã đưa ra phương án giảm lương toàn thể nhân viên. Đây là cách làm mà các liên đoàn, CLB bóng đá trên thế giới đang lựa chọn để đối phó với những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh.

Theo lãnh đạo của VFF, liên đoàn đang làm thủ tục để giảm lương toàn bộ nhân viên từ đợt chi trả tháng Tư này. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo không bị ảnh hưởng bởi lương của nhà cầm quân người Hàn Quốc do doanh nghiệp tài trợ chi trả.

Doanh thu của VFF trong năm 2020 dự kiến sẽ giảm nhiều so với năm 2019, một năm bội thu tài chính  do thành tích tốt của bóng đá Việt Nam.

Tại Đông Nam Á, Liên đoàn bóng đá Thái Lan và Malaysia đều đưa ra chính sách giảm lương rất cụ thể trong bối cảnh bóng đá không thể lăn trên sân cỏ.

Cụ thể, các thành viên của Liên đoàn bóng đá Malaysia - FAM sẽ cắt giảm từ 10-20% lương nếu như lệnh Kiểm soát di chuyển tiếp tục kéo dài sau ngày 14/4 tới. Trước đó, FAM đã khuyên các đội bóng tham dự M-League tiến hành thảo luận với các cầu thủ để tìm giải pháp nhằm hạn chế ảnh hưởng tiêu cực về tài chính do dịch bệnh gây ra.

Tại Thái Lan, các cầu thủ Thái Lan và cầu thủ nước ngoài đều phải bị cắt giảm đến 50% lương do tình hình tài chính bị ảnh hưởng bởi dịch viêm phổi Covid-19.

Đây là mức giảm cao nhưng không quá bất ngờ bởi trước đó, LĐBĐ Thái Lan cũng đã cắt giảm lương HLV trưởng đội tuyển Thái Lan đến 50% cũng như các nhân viên của liên đoàn.

Nhiều CLB ở V.League đã đưa ra chính sách cắt giảm ngân sách lương. Việc làm này đến từ sự thống nhất của các thành viên trong đội bóng và phụ thuộc vào tình hình tài chính của CLB.

Công Phượng và đồng đội sẽ cắt giảm 30% lương tháng Tư. Nếu V.League chưa thể quay lại trong những tháng tới, CLB TP HCM sẽ tiếp tục giảm lương mạnh hơn với các tỷ lệ 40% và 50% cho 2 tháng tiếp theo.

Trước đó, Nam Định đã chính thức cắt giảm 25% lương tháng Tư của các thành viên trong đội. Tuy nhiên, quyết định này của đội bóng thành Nam chỉ áp dụng đối với các cầu thủ có thu nhập cao. Với những cầu thủ trẻ, có thu nhập 5-7 triệu đồng/tháng thì sẽ không bị ảnh hưởng để tránh tác động không tốt về chi tiêu cá nhân, gia đình.

Tiếp đó đến CLB Thanh Hóa, Sài Gòn FC và mới nhất là tân binh HL Hà Tĩnh cũng đã thống nhất giảm lương toàn thể thành viên CLB. Theo đó, việc giảm lương của HL Hà Tĩnh sẽ được tính theo các trường hợp: Những cầu thủ có mức lương cao trên 30 triệu sẽ cắt giảm 30 %. Những cầu thủ có mức lương từ 20 triệu đến 29 triệu đều có mức giảm 25%. Các cầu thủ có mức lương dưới 20 triệu sẽ giảm 20%.

Mói đây Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã có thông điệp gửi tới các tổ chức thành viên LĐBĐVN, các CLB và cho biết VFF sẽ có hỗ trợ tài chính trong thời điểm khó khăn này: “Chúng ta cần xác định đây là sân chơi chung, mỗi thành viên cần có một phần trách nhiệm, cần có kế hoạch chu đáo, dự phòng cho mọi khả năng có thể xảy ra.

Với tinh thần này, LĐBĐVN luôn làm tất cả trong phạm vi khả năng của mình để hỗ trợ, đồng hành cùng các Tổ chức thành viên LĐBĐVN, các Câu lạc bộ xây dựng phương án, các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn một cách tốt nhất, hiệu quả nhất”.

Đọc thêm

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....