Vắng cặp 'sát thủ', 'Voi chiến' Thái Lan có đủ 'hỏa lực' chống lại ĐT Việt Nam?

(PLVN) - Với chỉ 1 tiền đạo có năng lực đã được chứng minh trong đội hình, nhiều ý kiến tỏ ra băn khoăn về việc liệu Thái Lan có đủ “hỏa lực” để gây khó khăn cho tuyển Việt Nam trong trận mở màn cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tối nay, 5/9.

Theo tờ Fox Sport Asia, Teerasil Dangda từ lâu đã trở thành trụ cột trên hàng công của tuyển Thái Lan. 

Gần đây, ngôi sao 17 tuổi Suphanat Mueanta cũng nổi lên như một gương mặt hứa hẹn bùng nổ của Voi chiến.

Tuy nhiên, việc chấn thương đã khiến Thái Lan mất đi bộ đôi này, HLV Akira Nishino đã chỉ gọi một tiền đạo với năng lực đã được chứng minh là Supachai Jaided cho các trận đấu sắp tới với Việt Nam và Indonesia.

Supachai rõ ràng là có tài và cầu thủ 20 tuổi này đã có 4 bàn thắng sau 14 lần khoác áo tuyển, bao gồm một số màn trình diễn ấn tượng tại AFF Suzuki Cup 2018 hồi năm ngoái.

Tuy nhiên, chân sút của CLB Buriram United này chủ yếu xuất sắc ở vai trò một tiền đạo cánh hoặc tiền đạo lùi, tận dụng di chuyển thông minh của mình để khai thác khoảng trống trong khi tiền đạo chính của đội tuyển - vai trò mà Teerasil hoặc Adisak Kraisorn lâu nay đảm nhiệm - bị các hậu vệ đối phương kèm chặt.

Theo Fox Asia Sport, trong bối cảnh không có nhiều lựa chọn, HLV Nishino nhiều khả năng sẽ giao cho Supachai đảm nhiệm vai trò tiền đạo trong trận gặp Việt Nam.

Dù vậy nhưng theo tờ báo trên, Thái Lan vẫn có Chanathip Songkrasin là con át chủ bài và tiền đạo xuất sắc có thể chớp thời cơ ghi bàn.

Tiền vệ Thitipan Puangchan cũng đã có được những kinh nghiệm quý giá khi chơi ở J-League 1 trong đội hình của câu lạc bộ Oita Trinita.

Ngoài ra, Thái Lan vẫn còn những lựa chọn tiền vệ tấn công thú vị như Supachok Sarachat, Bordin Phala và Ekanit Panya.

Đối đầu với một Việt Nam đang trên đà đi lên với chiến thuật 3-4-3 của HLV Park Hang-seo, liệu ngà của Voi Chiến có đủ sắc bén để xuyên thủng hàng phòng ngự của Việt Nam hay không vẫn là việc cần phải xem, Fox Sport Asia nhận định.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.