Văn Toàn không thể về quê đón Tết

Dù cách nhà 70km nhưng Văn Toàn không thể về nhà đón Tết
Dù cách nhà 70km nhưng Văn Toàn không thể về nhà đón Tết
(PLVN) -Do dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Hải Dương, nên Văn Toàn đành lưu trú ở Hà Nội, chấp nhận ăn Tết Nguyên đán xa nhà.

Trước đó, ngay sau khi được HLV Kiatisak cho nghỉ sớm, Toàn đã ngay lập tức bay ra Hà Nội với dự định sẽ bắt xe về Hải Dương càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, gia đình Văn Toàn nằm tại khu dân cư Phú Tảo, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương, tương đối gần so với khu vực có ca nhiễm bệnh. Nếu về nhà vào thời điểm này, tiền đạo của ĐTQG Việt Nam sẽ phải cách ly 21 ngày trước khi trở lại Gia Lai, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tập luyện của anh và đội bóng.

Nếu như tình hình không có chuyển biến tích cực, đây sẽ là lần đầu tiên mà Văn Toàn phải ăn Tết xa gia đình, dù rằng anh chỉ đang ở cách nhà khoảng hơn 70 cây số. Nhiều khả năng, cầu thủ của HAGL sẽ phải đón giao thừa tại Hà Nội.

 Như thông lệ, CLB HAGL  chỉ động viên tinh thần cầu thủ thay vì vật chất khi Tết đến xuân về. Vài ngày trước, các cầu thủ đã có bữa liên hoan tất niên tại nhà riêng của bầu Đức trước khi trở về sum họp với gia đình.

Đại diện của CLB này cũng cho biết trong những năm trở lại đây, HAGL đã duy trì truyền thống không thưởng Tết bằng tiền cho cầu thủ.

 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bầu Đức muốn đảm bảo an toàn cho toàn bộ thành viên CLB và học viện. Chính vì thế, ông đã quyết định sẽ tạm thời đóng cửa khu Học viện HAGL-JMG và không tiếp đón bất kỳ ai trong quãng thời gian nghỉ Tết Âm lịch.

HLV Kiatisuk và đội ngũ BHL của CLB này cũng sẽ được chuyển từ khu Học viện về khách sạn HAGL (Pleiku) để nghỉ ngơi và đón Tết. Ngoài "Zico Thái", bộ 3 ngoại binh là Memovic, Brandao và Kim Dong-Su cũng sẽ lưu trú tại đây.

Tuy nhiên, họ vẫn duy trì tập luyện 4 buổi/tuần ở sân Pleiku theo kế hoạch. HAGL dự kiến trở lại hoạt động bình thường từ ngày 15/2 (Tức mùng 4 Tết) để chuẩn bị cho phần còn lại của mùa giải.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.