U23 Việt Nam không còn lựa chọn khác!

Quang Hải cho biết toàn đội quyết tâm cao để chiến thắng
Quang Hải cho biết toàn đội quyết tâm cao để chiến thắng
(PLVN) -  20h15 hôm nay, U23 Việt Nam sẽ phải thực hiện một nhiệm vụ đầy khó khăn trong cuộc so kè với U23 Triều Tiên - mục tiêu duy nhất là các chiến binh sao vàng phải thắng, trước khi nghĩ đến cơ hội đi tiếp...

Đánh giá về U23 CHDCND Triều Tiên, thủ quân của U23 Việt Nam đã thể hiện sự tôn trọng dành cho đội bóng này. “Mặc dù đã để thua trong hai trận vừa qua nhưng họ không phải là một đội bóng yếu. Họ là đội bóng có lối chơi gắn kết giàu sức mạnh và quyết tâm cao. U23 Việt Nam sẽ phải chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để chiến thắng”, Quang Hải nói. 

Với hai trận hòa đều với tỷ số 0-0, đội tuyển U23 Việt Nam đối diện với nhiều khó khăn khi không chỉ phải giành chiến thắng trước U23 CHDCND Triều Tiên mà còn phụ thuộc vào kết quả của cặp đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan mới xác định được có giành vé đi tiếp hay không.

Bản thân Quang Hải cũng thừa nhận U23 Việt Nam cần khắc phục những điểm còn hạn chế, đặc biệt trong khâu ghi bàn. “Chúng tôi vẫn còn một số vấn đề cần cải thiện. Ví dụ như phải đưa ra quyết định một cách quyết đoán hơn và tích cực tung ra nhiều cú sút hơn nữa để cải thiện hàng công ở trận đấu sắp tới”, Quang Hải chia sẻ.

Trước trận đấu mang tính "sống còn" này, Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã trực tiếp chuyển thư động viên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới toàn đội.

Trong lá thư được Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đọc trước toàn đội,Thủ tướng nhắn nhủ: “Ngày 16/1, đội tuyển sẽ bước vào một trận đấu mới đầy thử thách, tôi và người hâm mộ, nhân dân cả nước chúc toàn thể Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam, những “chiến binh sao vàng” thân yêu, tự tin, tràn đầy sức mạnh, kiên cường, sáng tạo trong từng đường bóng, vững tiến trên đấu trường châu Á. Vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc, rất mong sự cố gắng và giành chiến thắng quan trọng này”.

U23 Việt Nam quyết tâm vượt qua U23 Triều Tiên
U23 Việt Nam quyết tâm vượt qua U23 Triều Tiên 

Với tâm thế “không còn gì để mất”, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ tung ra đội hình thiên về tấn công để tìm kiếm những bàn thắng, điều mà họ đã không làm được dù chỉ 1 lần trong 2 trận đầu tiên. Nhiều khả năng sơ đồ 3-4-3 vẫn sẽ được thầy Park tin tưởng lựa chọn.

Chúng ta tin tưởng Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh hay Hoàng Đức…sẽ ghi bàn, phá vỡ thế bế tắc cho U23  Việt Nam để làm nên một chiến thắng ấn tượng. Hy vọng sự may mắn sẽ đến với đoàn quân của Park Hang seo.

Trọng tài người Iraq sẽ cầm còi trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Triều Tiên ở lượt cuối bảng D trong khuôn khổ VCK U23 châu Á 2020.

Ông Sarray vốn không hề xa lạ với một số tuyển thủ U23 Việt Nam. Cụ thể ở VCK U23 châu Á 2018, vị trọng tài này từng cầm còi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia ở lượt trận thứ hai của vòng bảng. Kết quả, đoàn quân của ông Park Hang Seo thắng 1-0, mở đầu cho thành tích lịch sử với vị trí á quân ở giải đấu châu lục.

Hai trợ lý cho vị vua áo đen đến từ Iraq có quốc tịch Oman gồm Salim Mahmad và Al Ghaithi. Trọng tài thứ tư là người Thái Lan, ông Udom. Tổ trọng tài VAR gồm các ông Beath James (Australia), Jahari (Singapore) và Al Kaf (Oman).

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.