U23 Việt Nam cần kết quả thế nào trước Thái Lan để giành vé dự giải châu Á?

U23 Việt Nam cần kết quả thế nào trước Thái Lan để giành vé dự giải châu Á?
Chiến thắng 1-0 trước U23 Indonesia khiến cơ hội giành vé dự VCK U23 châu Á 2020 của thầy trò HLV Park Hang Seo sáng sủa hơn rất nhiều, tuy nhiên chúng ta vẫn cần ít nhất một kết quả không thua trước Thái Lan để đạt được mục tiêu. 

Vòng loại U23 châu Á có 11 bảng đấu và 11 đội đầu bảng, cùng 4/11 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và đội chủ nhà Thái Lan sẽ dự VCK. Với trường hợp của Thái Lan, nếu đội bóng xứ chùa Vàng xếp thứ 3 trở xuống, suất các bảng đấu không thay đổi.

U23 Việt Nam cần kết quả thế nào trước Thái Lan để giành vé dự giải châu Á? - 1

U23 Thái Lan chiếm ngôi đầu của U23 Việt Nam sau trận thắng Brunei 8-0 - Ảnh: Gia Hưng

Nếu U23 Thái Lan đứng đầu bảng K, thì 5/11 đội nhì bảng sẽ được quyền có mặt ở VCK. Trong trường hợp Thái Lan xếp thứ hai bảng K, thì sẽ có 10 đội nhì bảng tranh 4 suất vào VCK.

Với việc Pakistan rút lui, bảng F chỉ còn 3 đội là Uzbekistan, Tajikistan, Ấn Độ và thể thức xếp hạng các đội nhì bảng đấu sẽ thay đổi. Khi đó, kết quả với đội cuối bảng sẽ không được tính để so thành tích giữa các đội xếp thứ hai.

Sau hai lượt trận đầu tiên bảng K, U23 Thái Lan (6 điểm, hiệu số 12-0) và U23 Việt Nam (6 điểm, hiệu số 7-0) đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu còn cả U23 Indonesia lẫn U23 Brunei chưa có điểm nào, chắc chắn bị loại.

Cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam không thực sự quá thuận lợi nhưng đoàn quân HLV Park Hang Seo đang có được sự thoải mái về tâm lý. Nếu đánh bại U23 Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ giành ngôi đầu bảng và giành vé “xịn” dự VCK.

Nếu hòa U23 Thái Lan, U23 Việt Nam chỉ đứng được nhì bảng (4 điểm, hiệu số +1). 5 đội nhì bảng đang có thành tích tốt nhất đều đã giành được một chiến thắng với hiệu số bàn thắng bại rất cao, đó là U23 Australia (hiệu số +6), Myanmar (+4), Iran (+2), Syria (+2) và Tajikistan (+2).

Xếp sau các vị trí kể trên là U23 Saudi Arabia cũng có hiệu số +2 nhưng điểm fair-play thấp hơn Syria và Tajikistan. Tiếp theo đó lần lượt là các đội tuyển đều đang có hiệu số +1 là U23 Oman, Malaysia, Việt Nam và Bahrain.

Ở lượt trận cuối cùng của vòng loại, tất cả 11 đội nhì bảng đều đối đầu với các đội nhất bảng. Hiện tại, 8 đội đứng thứ nhì xếp trên U23 Việt Nam đến từ các bảng đấu A, C,D,E, F, H,I và J.

Nếu U23 Việt Nam muốn từ vị trí thứ 9 leo lên top 5 giành vé vào chung kết, cần phải có ít nhất 4 cặp đấu nhất - nhì bảng thuộc 8 bảng trên kết thúc bằng kết quả có thắng thua.

Khi đó, sẽ có ít nhất 4 đội nhì bảng chỉ có 3 điểm, giúp U23 Việt Nam với 4 điểm vươn lên vị trí top 5.

U23 Việt Nam cần kết quả thế nào trước Thái Lan để giành vé dự giải châu Á? - 2

U23 Việt Nam không được để thua Thái Lan ở trận đấu cuối cùng - Ảnh: Gia Hưng

Nếu U23 Việt Nam thua Thái Lan, chúng ta chỉ có được 3 điểm và cơ hội đua tranh 5/11 suất giành cho đội nhì bảng gần như không còn (trừ khi các đội nhì bảng thua đậm các đội đầu bảng ở các bảng đấu khác).

Tại vòng loại U23 châu Á 2018, cách tính suất nhì bảng giống hệt năm nay nhưng U23 Việt Nam có trận thắng đậm trước Timor Leste và thua sát nút Hàn Quốc, đạt 3 điểm nhưng hiệu số rất cao, để nằm trong nhóm 6/10 đội nhì bảng thành tích cao nhất.

Lần này, U23 Việt Nam nếu thua Thái Lan thì chúng ta dù vẫn có 3 điểm, không hiệu số bàn thắng không cao. Do vậy, đoàn quân HLV Park Hang Seo không được phép thất bại ở trận đấu cuối cùng bảng K ngày 26/3 tới.

U23 Việt Nam cần kết quả thế nào trước Thái Lan để giành vé dự giải châu Á? - 3

Bảng xếp hạng các đội đứng thứ hai ở 11 bảng đấu, 5 đội có thành tích tốt nhất sẽ dự VCK U23 châu Á 2020

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.