U23 Uzbekistan bị truất ngôi vương

U23 Saudi Arabia đã hạ nhà đương kim vô địch
U23 Saudi Arabia đã hạ nhà đương kim vô địch
(PLVN) - Với tư cách là nhà ĐKVĐ, U23 Uzbekistan được đánh giá cao hơn so với U23 Saudi Arabia. Tuy nhiên, đội bóng từng đánh bại U23 Việt Nam trong trận chung kết cách đây hai năm lại nhập cuộc khá thận trọng và họ phải trả giá cho lối chơi đó. Họ đã không tạo được áp lực lên đối thủ đành phải chấp nhận chơi trận tranh HCĐ, U23 Saudi Arabia vào chơi trận chung kết với U23 Hàn Quốc. 

Do nhà đương kim vô địch chơi thăm dò, toan tính, nên thế trận hai bên giằng co không có nhiều pha bóng hấp dẫn. Cục diện trên sân diễn ra khá cân bằng, thậm chí U23 Saudi Arabia kiểm soát bóng có phần nhỉnh hơn.

Trong thế trận ấy, U23 Saudi Arabia suýt trả giá bởi sai lầm của hậu vệ và thủ môn, nhưng cú dứt điểm của Abdixolikov lại chệch khung thành.

Đầu hiệp hai, cả U23 Uzbekistan và U23 Saudi Arabia đều liên tiếp có tình huống nguy hiểm có thể phá vỡ thế quân bình trên sân, đáng tiếc các chân sút không có ai tận dụng thành công.

Tốc độ của trận đấu dần được đẩy nhanh hơn trong nửa sau của trận bán kết 1. Cả U23 Uzbekistan lẫn U23 Saudi Arabia đều tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành của nhau. Nhưng phải đến phút 86, thế bế tắc trên sân mới được phá vỡ.

Tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ U23 Uzbekistan, Omran tung cú sút bật chân Hamdan đưa bóng đi vào lưới, ghi bàn thắng duy nhất mang vé chung kết cho U23 Saudi Arabia, đồng thời biến U23 Uzbekistan thành cựu vương của giải U23 châu Á.

Thất bại này không có gì quá bất ngờ vì nhìn vào trận đấu U23 Saudi Arabia chơi quyết tâm hơn, trong khi U23 Uzbekistan thực sự không quá sung mãn trong trận đấu này.

Cổ động viên Hàn Quốc tin tưởng họ sẽ vô địch giải đấu này
Cổ động viên Hàn Quốc tin tưởng họ sẽ vô địch giải đấu này 

U23 Australia được đánh giá khá cao nhưng vẫn không thể tạo ra thế trận tốt trước ứng viên vô địch Hàn Quốc. Đoàn quân của HLV Kim Hak-bum buộc đối thủ phả lùi sâu phòng ngự ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trước sức mạnh vượt trội của U23 Hàn Quốc, Australia lùi sâu đội hình phòng ngự nhưng cũng chỉ trụ vững đến phút 56. Hậu vệ You-hyeon dâng cao rồi bất ngờ tung cú sút đưa bóng đi dội cột. Kim Dae-won băng vào đệm bóng ở cự ly gần đưa U23 Hàn Quốc vượt lên.

Sau khi có bàn mở tỷ số, U23 Hàn Quốc chủ động giảm nhịp độ trận đấu, buộc đối thủ phải dồn đội hình lên để tranh cướp bóng. Sự xuất hiện của Piscopo giúp U23 Australia tiếp cận khung thành của Hàn Quốc nhưng chất lượng cú dứt điểm của đội bóng áo vàng là không đủ để gây khó khăn cho thủ môn Beom-keun.

U23 Hàn Quốc chơi ung dung và đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đối thủ bằng bàn thắng thứ 2 ở phút 78. Lee Dong-gyeong ghi tên lên bảng điện tử với một pha khống chế và dứt điểm gọn gàng không cho Glover cơ hội cản phá.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục dành cho thầy trò HLV Kim Hak-bum. U23 Hàn Quốc đã có trong tay tấm vé dự Olympic 2020 cùng với U23 Saudi Arabia, đồng thời đứng trước cơ hội giành chức vô địch châu Á đầu tiên trong lịch sử.

Tấm vé cuối cùng sẽ dành cho đội thắng ở trận tranh Hạng ba giữa U23 Australia và U23 Uzbekistan.

Đọc thêm

Cầu mây Hà Nội thống trị nội dung đồng đội 3 người

Các tuyển thủ cầu mây nam Hà Nội xứng đáng bước lên bục cao nhất sau 4 trận toàn thắng
(PLVN) - Sau 4 ngày thi đấu căng thẳng của giải vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024, các chàng trai cô gái đến từ thủ đô đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển cầu mây khác để tiếp tục ghi tên mình vào bảng vàng ở nội dung cầu mây đồng đội 3 người.

'Canh bạc' của ông Hoàng Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn. (Ảnh: VFF)
(PLVN) - Chúng ta đã có 3 điểm trong ngày ra quân, nhưng chặng đường dài chinh phục vòng chung kết U23 châu Á của các chàng trai trẻ U23 Việt Nam còn nhiều nỗi lo. Chúng ta chơi khởi sắc ở hiệp 2 trước một đối thủ không quá mạnh là U23 Kuwait, nhưng ở hiệp 1, họ bộc lộ nhiều sai lầm.

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ
(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.

Lộ diện 2 ứng cử viên giải vô địch cầu mây hạng mục 3 nam

Hai đội Hà Nội và Vĩnh Long sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết cầu mây đội tuyển 3 nam
(PLVN) - Kết thúc ngày thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nội dung cầu mây đội tuyển 3 nam với 7 trận tranh tài hấp dẫn và sôi nổi đã xác định được 2 cái tên xứng đáng có mặt tại trận cuối cùng là đội tuyển Hà Nội và đội tuyển Vĩnh Long.

Ngày thứ 4 giải Vô địch cầu mây Quốc Gia đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương

Pha không chiến trong trận đồng đội 3 nam giữa Hà Nội và Vĩnh Long
(PLVN) - Giải cầu mây vô địch Quốc Gia năm 2024 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trong ngày thứ 4 đã chứng kiến sự đa dạng trong tư duy chiến thuật của các đội tuyển ở nội dung đồng đội 3 người của cả nam và nữ, cùng với đó là kết thúc nội dung đổi tuyển 3 nữ với vị trí số 1 thuộc về tuyển nữ cầu mây Sóc Trăng.