U19 Việt Nam thấp thỏm chờ tin từ VCK U19 châu Á 2020

 HLV Philippe Troussier vẫn giữ sự chủ động trong việc chuẩn bị cho VCK U19 châu Á
HLV Philippe Troussier vẫn giữ sự chủ động trong việc chuẩn bị cho VCK U19 châu Á
(PLVN) -ĐT U19 Việt Nam vừa kết thúc đợt luyện quân lần thứ 3, HLV Philippe Troussier và các thành viên đang ngóng tin từ Liên đoàn bóng đá Châu Á về  VCK U19 Châu Á năm nay có bị hoãn do dịch Covid-19 hay không.

Theo thông tin từ VFF thì đến thời điểm hiện tại, LĐBĐ châu Á (AFC) vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức về việc có tổ chức VCK U19 châu Á 2020 theo đúng kế hoạch vào tháng 10 tới, hoặc tạm dừng, hay dời sang năm 2021 hay không. Tuy vậy, LĐBĐVN vẫn chủ động trong các giải pháp để đảm bảo ĐT U19 Việt Nam luôn có được sự chuẩn bị tốt nhất.

“Tính đến thời gian hiện tại, chưa có cập nhật mới về thời điểm tổ chức chính thức VCK U19 Châu Á. Tôi không chắc giải có hoãn hay không. Các đội bóng đều bị động, nhưng U19 Việt Nam phải thích ứng cho mọi kịch bản.

Cho dù chỉ có 1 tuần để chuẩn bị thì nhiệm vụ của tôi vẫn là nỗ lực hết sức để xây dựng nhanh nhất một tập thể đủ mạnh để thi đấu tại VCK U19 châu Á”. HLV Philippe Troussier chia sẽ.

ĐT U19 Việt Nam đã có một tuần đóng quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá PVF. Đây là lần tập trung thứ 3 trong năm 2020 của thầy trò HLV Philippe Troussier nhằm hướng tới VCK U19 châu Á 2020.

Tận dụng quãng thời gian các giải trong nước tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, HLV trưởng người Pháp đã triệu tập khá nhiều các gương mặt được đánh giá sẽ là thành phần chủ lực trong chiến dịch VCK U19 châu Á 2020.

Đa số các cầu thủ này đều đang thi đấu tại giải hạng Nhì QG trong màu áo các CLB như Phú Thọ, CAND, Viettel. Bản thân HLV Philippe Troussier cũng nhận định, trong số khoảng 100 cầu thủ được ông theo dõi, những cầu thủ được triệu tập đợt này đều là những gương mặt rất có tiềm năng và luôn thể hiện sự nỗ lực, ý thức tiếp thu hướng dẫn của BHL trong các buổi tập.

 

Trước khi kết thúc đợt tập trung, HLV Philippe Troussier đã thực hiện một bài test dành cho các học trò. Đó là trận đấu tập với CLB Phố Hiến. Ông đã tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ đều được vào sân thi đấu trong 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút.

Kết quả, với kinh nghiệm dày dạn hơn của đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất QG, CLB Phố Hiến đã giành chiến thắng 2-0 với cú đúp của Phạm Đức Thông.

Trong khi đó, đối với U19 Việt Nam tỷ số của một trận đấu tập không có nhiều ý nghĩa. Điều quan trọng là thông qua cữ dượt này, HLV Phillippe Troussier đã nắm rõ hơn về khả năng của các cầu thủ, qua đó xây dựng kế hoạch cho lần tập trung tiếp theo, dự kiến sẽ kéo dài khoảng 3 tuần trước khi tham dự VCK U19 châu Á 2020.

Tại VCK U19 châu Á 2020, ĐT U19 Việt Nam nằm cùng bảng C với Australia, Ả Rập Xê Út và Lào. Theo lịch thi đấu, ĐT U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Australia trong trận ra quân, do vậy HLV Philippe Troussier dành sự quan tâm đặc biệt đối với đối thủ này.

“U19 Australia thời gian qua không tập trung, cũng không có trận đấu nào, vì vậy ban huấn luyện đã thu thập thông tin đối thủ này từ giải U18 Đông Nam Á năm ngoái và các giải đấu trước đó.

Còn U19 Ả Rập Xê Út và U19 Lào, chúng tôi cũng sẽ thu thập thông tin song không ưu tiên như Australia, do đây là hai đối thủ thi đấu sau nên chúng tôi có điều kiện theo dõi sự thể hiện của hai đội này khi họ thi đấu tại giải”, HLV Philippe Troussier nói.

Đọc thêm

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....