Tương lai các đội bóng thế nào sau vòng 1 - V.League 2021?

Kiaisak còn nhiều việc phải làm với CLB
Kiaisak còn nhiều việc phải làm với CLB
(PLVN) -V.League 2021 vừa qua vòng thứ nhất, nhưng cũng đủ cho chúng ta nhận định phần nào về tương lai của các đội bóng.

Nhà đương kim vô địch Viettel đã không thể hiện sự đổi mới về lối chơi nhiều thay đổi so với năm trước. Từ đội hình cho tới phong cách thi đấu gần như không đổi. Nhưng năm nay các đội đã nắm bắt được bài nên rất khó để Viettel tạo được bất ngờ như năm ngoái. Trận thua Hải Phòng đã chứng minh điều đó.

Hà Nội FC vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Chất lượng đội hình lẫn khả năng chơi bóng của họ vẫn ở đẳng cấp cao. Tuy nhiên nếu HLV Chu Đình Nghiêm không có sự đa dạng hóa lối chơi, để các đội phòng thủ khu vực chặt chẽ, lối đá bị bắt bài nhiều thì không dễ để Hà Nội có được các trận thắng dễ dàng như vài năm qua.

Năm nay SHB Đà Nẵng nằm vào nhóm này bởi sự chuẩn bị kỹ càng từ ngay từ khi V.League 2020 kết thúc. Trận thắng CLB TP HCM chưa thể nói lên nhiều nhưng HLV Lê Huỳnh Đức rõ ràng đã định hình được lối chơi rất rõ nét và đầy triển vọng.

Nhóm có thể cạnh tranh Top 6 sẽ có nhiều yếu tố bất ngờ và đây được xem là top cạnh tranh dữ dội nhất.

Rất tiếc là Topenland Bình Định không thể có 3 điểm trên sân Vinh dù chủ động được trong phần lớn thời gian trận đấu. Tài năng của HLV trẻ Đức Thắng cùng sự đầu tư bài bản, tài trợ hùng hậu sẽ là đối thủ đáng gờm với bất kể đội bóng nào.

CLB Than Quảng Ninh dù đã trải qua một thời gian bất ổn về tài chính và BHL, tưởng như tan nát đội bóng nhưng TQN vẫn cho thấy đây là 1 CLB có lối chơi tấn công đa dạng, đẹp mắt. Đua trụ hạng có lẽ không phải là mục tiêu của đội bóng này.

Sông Lam Nghệ An là đội bóng giàu truyền thống nhất của bóng đá Việt Nam, có đào tạo trẻ cơ bản rất tốt nhưng nghèo kinh phí, năm nào cũng lấy cầu thủ trẻ bù cầu thủ bị rút ruột. Vẫn một lối chơi cuồng nhiệt từ sân cho cho tới cả trên cả khán đài, có bản sắc riêng, không bị mai một bởi thời đại kim tiền là điểm tựa vững chắc cho một kỳ vọng thứ hạng khá ở mùa này.

Becamex Bình Dương dù đã có sự tiến bộ trong 2-3 năm trở lại đây, nhưng có lẽ CLB này chưa thể bước vào hàng ngũ ứng cử viên vô địch, cần thêm 1 vài năm nữa để Bình Dương có thể mạnh mẽ hơn, còn hiện tại, một vị trí ở giữa BXH vẫn là một mục tiêu phù hợp nhất ở mùa giải này.

Sài Gòn FC đã có sự thay máu lực lượng đầu mùa nhưng không thay đổi lối chơi rình rập là bản sắc của HLV Vũ Tiến Thành. Nhưng dù thắng HAGL ở trận mở màn, nhưng chất lượng đội hình và lối chơi rõ ràng đã sút kém khá nhiều so với mùa giải trước.

Dù thua trận đầu, nhưng CLB Hà Nội vẫn là ứng cử viên cho chức vô địch
 Dù thua trận đầu, nhưng CLB Hà Nội vẫn là ứng cử viên cho chức vô địch

Nhóm đua trụ hạng năm nay hứa hẹn sẽ tạo nên những địa chấn ở các vòng đấu. 

Đầu tiên phải nói tới CLB DNH Nam Định. Dù thắng Hà Nội tới 3-0 nhưng đây có lẽ là bất ngờ lớn nhất mà đội bóng này sẽ tạo được ở V.League 2021. Đội hình trẻ, lối đá sử dụng mưu mẹo của HLV Nguyễn Văn Sỹ, sự máu lửa của các cầu thủ sẽ khó tồn tại được lâu trên vinh quang khi năm nay các đội bóng đều có sự chuẩn bị rất kỹ càng. Một suất xuống hạng là không bất ngờ nếu Nam Định không duy trì được tinh thần chiến đấu tới vòng cuối cùng.

Dù ông thầy Petrovic mạnh mẽ khích lệ học trò nhưng sau trận đấu đầu tiên có thể thấy Thanh Hoá gần như không có sự tiến bộ đáng kể. Vẫn một lối chơi khá đơn điệu, không có bài vở rõ nét, khả năng các cầu thủ có hạn.

Khá bất ngờ với CLB Hải Phòng trong trận đấu với Viettel, đặc biệt trong hiệp 1, nếu giữ được tinh thần và lối chơi này, suất xuống hạng chắc sẽ không điểm danh Hải Phòng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù thua trận đầu tiên, nhưng cũng phải nói đội Hà Tĩnh không may mắn khi hỏng 2 quả penay. Đây là một đội bóng được định hình lối đá khá rõ nét, có sự ăn ý và tài mưu lược của HLV Minh Đức. Hà Tĩnh sẽ nằm trong nhóm phải xuống hạng hoặc đá play-off.

15 phút đầu trận với Sài Gòn FC, những tưởng Kiatisuk đã thổi được hồn tiki-taka vào CLB, nhưng thực tế chưa được như kỳ vọng. Sau bàn thua là một lối đá rời rạc, thiếu gắn kết, hàng phòng ngự được tổ chức tốt hơn có lẽ là điểm sáng so với năm trước. Tuy nhiên, Kiatisuk sẽ cần thêm rất nhiều thời gian để xây dựng lại CLB này.

CLB TP HCM cũng tương tự HAGL, lối đá hoàn toàn không có bản sắc.

Đọc thêm

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Aenal - Porto: Pháo thủ "phá dớp" tại Champions league

Aenal - Porto: Pháo thủ "phá dớp" tại Champions league
(PLVN) Thầy trò huấn luyện viên Michel Ateta đang rất vui khi đứng trên đỉnh bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh khi đại kình địch Man City và Liverpool đã cầm chân nhau tại vòng 28. Đây sẽ là "cú hích" tinh thần cực lớn để "Pháo thủ" bước vào cuộc chiến khác ở sân chơi Chapions league, nơi họ sẽ có màn tiếp đón gã khổng lồ đến từ Bồ Đào Nha FC Porto. Sân nhà luôn là nơi "đi dễ khó về" của các vị khách.