Trung vệ Chương Thị Kiều chưa thể sang Hàn Quốc phẫu thuật do dịch Covid-19

Chương Thị Kiều chưa thể phẫu thuật do đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.
Chương Thị Kiều chưa thể phẫu thuật do đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.
(PLVN) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF đã gửi công văn phúc đáp Trung tâm Thể dục thể thao quận 1 – thành phố Hồ Chí Minh, thông báo sẽ đưa cầu thủ Chương Thị Kiều sang Hàn Quốc phẫu thuật chấn thương và sẽ chi trả toàn bộ viện phí hồi phục.

Chương Thị Kiều bị chấn thương trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Thái Lan được tổ chức tại Philippines vào tháng 12/2019. Kết quả chụp MRI xác định Chương Thị Kiều bị đứt dây chằng chéo trước trái trên vết thương cũ và có chỉ định phẫu thuật tái tạo.

VFF cho biết đã chuyển kết quả chụp MRI tới đối tác tại Hàn Quốc nhờ tư vấn. Sở dĩ VFF chọn Hàn Quốc là do đây là một trong những quốc gia có nền y học tiên tiến hàng đầu. Ngoài ra một số vận động viên đội tuyển bóng đá nam quốc gia như Vũ Văn Thanh, Lục Xuân Hưng, Trần Đình Trọng, Lương Xuân Trường hay Nguyễn Tuấn Anh đã điều trị thành công các chấn thương ở đây.

Tại Hàn Quốc, vận động viên phẫu thuật xong sẽ được điều trị phục hồi, trong khi ở Singapore không có phần này.

"Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên LĐBĐVN cho biết chưa thể đưa cầu thủ Chương Thị Kiều sang Hàn Quốc điều trị. Với những đóng góp của VĐV Chương Thị Kiều cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, LĐBĐVN sẽ tiến hành ngay việc này khi thời điểm cho phép nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như sự phục hồi tốt nhất cho VĐV để tiếp tục có những đóng góp cho đội tuyển quốc gia" - công văn của VFF cho biết.

Chương Thị Kiều được HLV Mai Đức Chung gọi tập trung trở lại chuẩn bị cho trận play-off với Australia, nhưng sau khi tham gia tập hồi phục cùng các cầu thủ, bác sỹ đã thông báo cô không thể tham gia trận đấu play-off vì cần phẫu thuật.

Kiều cho biết cô tiếc vì không thể tham gia thi đấu cùng toàn đội trong năm nay. “Em có buồn và tiếc chút xíu vì không thể góp mặt tại 2 trận play-off, còn lo lắng thì không. Chấn thương của em chưa thể bình phục do mật độ thi đấu năm vừa qua và phải cần 5-6 tháng để bình phục" - cô nói.

Còn HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Trước khi gọi Kiều lên tập trung, tôi cũng đã nói chuyện với cầu thủ và hoàn toàn lạc quan rằng Kiều chỉ bị chấn thương nhẹ. Kiều cũng cho biết bản thân hoàn toàn bình phục và sẵn sàng tập luyện trở lại. Ngay sau khi Kiều ra Hà Nội cũng đã được bác sỹ của đội đưa đi kiểm tra tổng thể. Vì vậy, kết quả khám của Kiều cũng khiến tôi buồn và hơi lo lắng một chút.

"Việc không có Kiều trong đội hình chính sẽ khiến đội tuyển nữ Việt Nam thiếu đi sự hoàn chỉnh, sức mạnh hàng thủ vì đó cũng giảm đi đáng kể. Nhưng biết làm sao được, Kiều còn trẻ, cần được sớm phẫu thuật và hồi phục để còn chuẩn bị cho SEA Games năm sau” - ông Chung nói.

Tin cùng chuyên mục

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.

Đọc thêm

Sóc Trăng bảo vệ thành công ngôi Vương ở nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ

Sóc Trăng trở thành vô địch nội dung đội tuyển 3 nữ
(PLVN) - Chiều 18/04 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã chứng kiến màn đăng quang ngôi vô địch nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ, các cô gái Sóc Trăng một lần nữa bước lên bục cao nhất sau khi chiến thắng đội tuyển cầu mây nữ đến từ thủ đô, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch đã có được vào mùa giải năm trước diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.