Trọng tài mang điềm may bắt chính trận Việt Nam - UAE

Trọng tài mang điềm may bắt chính trận Việt Nam - UAE
(PLVN) - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố một nhóm cán bộ người Nhật sẽ tới làm trọng tài cho cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tại vòng loại World Cup 2020 trên sân vận động Mỹ Đình vào tối mai 14/11.

Jumpei Iida là không còn là gương mặt xa lạ với nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trước đó, anh từng chịu trách nhiệm về chiến thắng 1-0 của Việt Nam trước Thái Lan tại King's Cup vào tháng 6 năm nay. Ngoài ra, Iida cũng từng bắt ở V-League trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Thanh Hóa vào năm 2017.

Lần đầu tiên trở thành trọng tài FIFA vào năm 2011, Iida đã có được nhiều kinh nghiệm tại các giải đấu châu Á, bao gồm AFC Champions League, Asian Cup và một số vòng loại World Cup 2018 ở khu vực châu Á.

AFC cũng thông báo, sau trận đối đầu với UAE, một nhóm các trọng tài đến từ Oman cũng đã được chỉ định để điều khiển cuộc đụng độ giữa Việt Nam Nam và Thái Lan vào ngày 19/11 tới. Ahmed Al-Kaf làm trọng tài trận đấu.

Al-Kaf đã phụ trách hai trận đấu liên quan đến đội tuyển Việt Nam tại vòng chung kết AFC U23 Championship 2018, bao gồm trận đấu với Syria ở vòng bảng và Uzbekistan trong trận chung kết.Tại vòng chung kết Asian Cup 2019, Al-Kaf là trọng tài khi Việt Nam đánh bại Yemen với tỷ số 2-0.

Đọc thêm

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Aenal - Porto: Pháo thủ "phá dớp" tại Champions league

Aenal - Porto: Pháo thủ "phá dớp" tại Champions league
(PLVN) Thầy trò huấn luyện viên Michel Ateta đang rất vui khi đứng trên đỉnh bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh khi đại kình địch Man City và Liverpool đã cầm chân nhau tại vòng 28. Đây sẽ là "cú hích" tinh thần cực lớn để "Pháo thủ" bước vào cuộc chiến khác ở sân chơi Chapions league, nơi họ sẽ có màn tiếp đón gã khổng lồ đến từ Bồ Đào Nha FC Porto. Sân nhà luôn là nơi "đi dễ khó về" của các vị khách.