Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại Olympic Tokyo 2020: Cơ hội lớn cho nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ đang có cơ hội lớn tại vòng loại Olympic
Đội tuyển nữ đang có cơ hội lớn tại vòng loại Olympic
(PLVN) - Với việc CHDCND Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) Trần Quốc Tuấn nhận định, đội tuyển nữ Việt Nam đang có cơ hội lớn cạnh tranh vé dự Olympic.

Triều Tiên xin rút, bảng A còn lại 3 đối thủ Hàn Quốc, Việt Nam và Myanmar.

Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn cho biết: “VFF sẽ hỗ trợ tạo mọi điều kiện tối đa, sao cho toàn đội được tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp, bài bản nhất cho các vận động viên trong quá trình hồi phục, tập luyện, y học… với sự chuẩn bị tốt nhất trong năm 2020.

LĐBĐVN đã lên kế hoạch cụ thể với những chuyến tập huấn và trận đấu với các CLB lớn ở châu Âu để đội tuyển nữ có cơ hội thi đấu cọ xát trong kế hoạch dài hạn nhắm tới mục tiêu giành suất tham dự World Cup đã được xây dựng từ trước với một sự lạc quan khi đội tuyển nữ Việt Nam giờ đây đã là nhà vô địch tại khu vực Đông Nam Á.

Mục tiêu này cần được tập trung, tận dụng vòng loại thứ 3 Olympic như một sân chơi cọ xát, trải nghiệm để không chỉ cố gắng giành vé dự Olympic mà còn hiện thực hóa giấc mơ tham dự World Cup 2023”.

HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh các cầu thủ hãy quên HCV SEA Games và trước mắt sẽ là thử thách lớn
 HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh các cầu thủ hãy quên HCV SEA Games và trước mắt sẽ là thử thách lớn

Về cơ hội để vượt qua vòng bảng, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Nếu đứng Nhì bảng thì chúng ta có thể tiếp tục vào vòng trong, đá thể thức sân nhà – sân khách. Đấy là một cái điều hết sức thuận lợi cho chúng ta.

Ở đợt tập trung này đội tiếp tục trẻ hóa mạnh mẽ vớ nhiều gương mặt từ U19 lên. Chúng tôi sẽ đào tạo bồi dương để có tạo ra lực lượng thay thế các cầu thủ đàn chị. Chúng tôi luôn xen kẽ các em trẻ và các cầu thủ lớn với hi vọng sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ sẽ giúp chúng ta làm tốt nhiệm vụ”.

HLV trưởng Mai Đức Chung chia sẻ về đợt tập trung: “Đây là đợt tập trung cuối cùng của năm 2019 và cũng là chuẩn bị cho năm 2020. Hiện tại Chương Thị Kiều và Bích Thùy vẫn chưa lành vết thương sau trận chung kết SEA Games vừa qua nhưng tôi nghĩ trong thời gian này các bạn vừa tập luyện vừa dược các bác sỹ theo dõi chữa trị thì sẽ có các điều kiện thuận lợi để hồi phục nhanh hơn.

Ngay sau Tết Nguyên đán chúng tôi sẽ đi thi đấu vòng loại cuối cùng của Olympic Tokyo tại hàn Quốc. Mặc dù thời gian rất ngắn nhưng chúng tôi cũng đã xác đinh được mục tiêu, nhắc nhở các cầu thủ cần tạm quên Huy chương vàng ở SEA games vừa qua để tập trung tối đa vào cái nhiệm vụ mớ cao hơn. Tôi vẫn đánh giá đây là một nhiệm vụ quan trọng và không hề đơn giản với các đội bóng có thành tích ở trên thế giới”.

Theo lịch tập luyện, toàn đội sẽ duy trì 2 buổi tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến hết ngày 31/12. Ngày 2/1, toàn đội lên đường đi Cẩm Phả, Quảng Ninh tập thể lực tại đây 1 tuần trước khi quay về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để rèn kĩ chiến thuật từ ngày 10/1.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục đóng quân tại Hà Nội, trải qua kì nghỉ Tết Nguyên Đán trước khi lên đường sang Hàn Quốc tham dự vòng loại thứ 3 Olymic 2020.

Tại vòng loại 3 Olympic 2020, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đối thủ Hàn Quốc và Myanmar, trong khi bảng B vẫn gồm 4 đội: Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn các đội nhất – nhì mỗi bảng (4 đội) vào vòng play-off (với thể thức sân nhà, sân khách).

Hai đội giành chiến thắng tại vòng đấu này sẽ là những đại diện của châu Á tham dự Thế vận hội Tokyo 2020 với chủ nhà, đồng thời cũng là đương kim vô địch châu Á Nhật Bản. Các trận đấu bảng sẽ diễn ra từ ngày 3/2 đến 9/2/2020. Các trận đấu play-off sẽ diễn ra với thể thức sân nhà, sân khách, được tổ chức vào các ngày 6/3 và 11/3/2020.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.