'Tôi tin Việt Nam sẽ có tấm vé đi tiếp'

Văn Hậu đang có giấc mơ lớn cùng với đội tuyển Việt Nam tại World Cup
Văn Hậu đang có giấc mơ lớn cùng với đội tuyển Việt Nam tại World Cup
(PLVN) - Đây là khẳng định của Văn Hậu khi nói về mục tiêu cùng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022  trên trang FIFA của Liên đoàn bóng đá thế giới. 

Giấc mơ của cậu bé từng chơi bóng bằng bưởi đang đến rất gần, nếu đội tuyển Việt Nam tiếp tục có phong độ cao.

Trang chủ của FIFA đã đăng bài viết về Đoàn Văn Hậu. Mở đầu, tác giả viết: “Với 3 lần giành danh hiệu cầu thủ trẻ của năm, cùng thành tích nổi bật tại các giải đấu lớn trong khu vực như chức vô địch Đông Nam Á 2018, á quân U23 châu Á, góp phần vào thành công của ĐT Việt Nam tại FIFA U20 World Cup và lọt vào vòng tứ kết tại AFC Asian Cup 2019, Văn Hậu hiện đang là một ngôi sao triển vọng của bóng đá Châu Á”.

Văn Hậu về nước sau khi kết thúc hành trình 1 năm chơi bóng tại Hà Lan. Trong chia sẻ với FIFA.com, Văn Hậu khẳng định thời gian gắn bó với SC Heerenveen là một khoảng thời gian tuyệt vời. “Tôi đã thực hiện được ước mơ chơi bóng cho một CLB tại châu Âu. Việc tập luyện và thi đấu bên cạnh các cầu thủ xuất sắc tại đây đã giúp tôi tiến bộ rất nhiều”.

Văn Hậu bắt đầu chơi bóng từ năm 8 tuổi. Khi đó, do hoàn cảnh gia đình nên cầu thủ này thậm chí đã không có điều kiện để mua một trái bóng, hậu vệ của CLB Hà Nội đã bắt đầu chơi bóng chỉ bằng những quả bưởi.

Thế nhưng, đó chính là động lực để Văn Hậu cố gắng thi đấu với mong muốn thay đổi cuộc sống của gia đình mình.

Văn Hậu đã kết thúc hành trình tại Hà Lan mà anh học tập được rất nhiều
 Văn Hậu đã kết thúc hành trình tại Hà Lan mà anh học tập được rất nhiều

Đoàn Văn Hậu bắt đầu tham gia tập luyện cùng CLB Hà Nội từ năm 2010 và chính thức thi đấu từ năm 2017. Trong 2 năm sau đó, Văn Hậu tham gia vào các giải đấu quốc nội, cùng với CLB Hà Nội giành chức vô địch tại Siêu Cup Quốc gia.

Văn Hậu được gọi vào đội hình thi đấu của đội tuyển quốc gia vào năm 2017 dưới thời HLV Park Hang-seo. Cầu thủ này có sự tiến bộ nhanh chóng và trở thành một phần quan trọng trong hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

“Tại đấu trường quốc tế, Văn Hậu là một mắt xích quan trọng trong đội hình của ĐT Việt Nam tham gia thi đấu tại giải FIFA U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Thành tích tại giải đấu này là một bước ngoặt cho bóng đá Việt Nam khi trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên có được 1 điểm tại giải đấu trẻ của FIFA dành cho bóng đá nam” – website FIFA viết.

“Tôi rất hạnh phúc khi được chơi ở một giải bóng đá lớn như vậy. Đáng tiếc là chúng tôi đã không giành được chiến thắng, cũng như không ghi được bàn thắng nào. Nhưng đó là điểm bắt đầu cho một giấc mơ lớn hơn của tôi và các đồng đội”, Văn Hậu chia sẻ cùng FIFA.com

Với 3 trận thắng và 2 trận hòa, ĐT Việt Nam hiện đang giữ ngôi đấu trong bảng đấu với các đối thủ mạnh của khu vực là Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE. Trong 3 trận đấu còn lại, FIFA nhận định ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại thứ 3.

“Tất nhiên chúng tôi đang có được lợi thế rất lớn, nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, vì vậy chúng tôi cần phải cố gắng làm việc chăm chỉ thì mới đạt được kết quả mình mong muốn”. Văn Hậu chia sẻ.

 

Dẫn trước 2 điểm so với đội nhì bảng Malaysia, Việt Nam có thể củng cố ngôi đầu bảng nếu giành chiến thắng trước đối thủ này vào tháng 10 trước khi gặp Indonesia và UAE vào tháng 11.

“Chúng tôi còn 3 trận đấu rất quan trọng nữa và đó coi như là 3 trận chung kết, chúng tôi cần phải cố gắng nỗ lực hơn rất nhiều để có được chiến thắng và đặc biệt là tấm vé đi vào vòng tiếp theo tại vòng loại World Cup, tôi tin là Việt Nam sẽ làm được.

Không phải chỉ riêng cá nhân tôi mà là tất cả các cầu thì trên thế giới họ luôn khao khát được tham dự World Cup, tôi sẽ cố gắng để cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu thật tốt và tôi tin chúng tôi sẽ tạo ra được những điều bất ngờ tiếp theo. Không có gì là không thể”, Đoàn Văn Hậu chia sẻ cùng FIFA.com về giấc mơ World Cup.

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.