'Tôi sẽ đưa CLB Hà Nội thành một thế lực vươn tầm châu Á'

Hà Nội FC đã có được chữ lý của HLV  Park Choong Kyun.
Hà Nội FC đã có được chữ lý của HLV Park Choong Kyun.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - HLV Park Choong Kyun tuyên bố như vậy sau khi đặt bút ký hợp đồng kéo dài 2 năm với CLB Hà Nội.

Ông Park Choong Kyun sẽ được toàn quyền lựa chọn đội ngũ trợ lý và được CLB bóng đá Hà Nội hỗ trợ tối đa để đưa đội bóng Thủ đô trở thành một thế lực của bóng đá Việt Nam và châu Á.

HLV Park Choong Kyun chia sẻ với truyền thông: "Tôi rất vui khi được dẫn dắt đội bóng CLB bóng đá Hà Nội, một đội bóng tiềm lực tại Việt Nam. Trong thời gian qua tôi tập trung nghiên cứu và thu thập những thông tin về đội bóng.

Trước khi trực tiếp bước vào làm việc, tôi cũng có thêm 1 tuần để quan sát các cầu thủ trong các buổi tập cũng như thi đấu. CLB bóng đá Hà Nội có nhiều cầu thủ giỏi, sở hữu kỹ thuật rất tốt nhưng thời điểm hiện tại, chấn thương nhiều và ảnh hưởng đến kết quả. Tôi sẽ cố gắng khắc phục điều này. Mục tiêu của tôi là đưa đội bóng trở thành một thế lực tại Việt Nam và vươn tầm châu Á".

Về phía đội bóng, Chủ tịch CLB ông Đỗ Vinh Quang hy vọng sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện sẽ mang đến diện mạo mới cho đại diện Thủ đô trong lối chơi, sự tích cực trong phong cách thi đấu: “Với kinh nghiệm có được tại các nền bóng đá chuyên nghiệp và phát triển, HLV Park Choong Kyun sẽ giúp CLB bóng đá Hà Nội có sự tiến bộ về nhiều mặt trong thời gian tới”, ông Quang bày tỏ.

Như vậy, sau 3 trận đấu tạm quyền, ông Hoàng Văn Phúc sẽ trở về đúng vai trò của mình là Giám đốc kỹ thuật của CLB bóng đá Hà Nội. Đội bóng Thủ đô mong muốn sự cố vấn chuyên môn đắc lực của HLV người Hà Nội kết hợp với những giáo án tân tiến trên thế giới của HLV người Hàn Quốc sẽ đưa Văn Quyết và các đồng đội tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.

 

Thông tin từ CLB Hà Nội, HLV Park Choong Kyun thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1996 dưới màu áo của Suwon Samsung Bluewings. Sở trường của ông là vị trí trung vệ. Trước khi thi đấu chuyên nghiệp, ông thi đấu tại đại học Konkuk trong khoảng 4 năm (1992-1995). Năm 1996, ông cùng Olympic Hàn quốc lọt vào tới tứ kết Olympic Atlanta.

Sau 5 năm gắn bó với Suwon, ông chuyển đến thi đấu lần lượt cho Seongnam IIhwa Chunma, Busan I'Park và Daejeon City trước khi treo giày tại Busan I'Park vào năm 2007.

Trong màu áo ĐTQG Hàn Quốc và U22, ông từng có quãng thời gian làm việc với HLV Park Hang Seo. HLV Park Choong Kyun cũng từng có 30 lần khoác áo U23 Hàn Quốc, 6 lần ra sân trong màu áo ĐTQG và ghi được 3 bàn thắng. Một trong những kỉ niệm đáng chú ý của ông Park Choong Kyun là 4 lần sang Việt Nam trong vai trò cầu thủ và HLV vào các năm 1998, 2005, 2015 và 2016.

Trên cương vị HLV, ông khởi đầu bằng việc dẫn dắt các đội trẻ Seongnam, U17 Guam trước khi quay lại Hàn Quốc với vai trò trợ lý HLV tại Ulsan Hyundai và Jeonbuk Hyundai Motors.

Tới năm 2018, ông chuyển sang làm trợ lý HLV rồi HLV trưởng đội Thiên Tân Quyền Kiện (Trung Quốc). Tuy nhiên, sau những vướng mắc tài chính đội bóng này gặp phải năm 2019 cùng sự bùng phát của dịch bệnh khiến cho HLV Park Choong Kyun trở về Hàn Quốc sinh sống.

Trong sự nghiệp của mình, HLV Park Choong Kyun đã sưu tầm đầy đủ các danh hiệu cao quý của bóng đá Hàn Quốc như: Vô địch Quốc gia (K-league), vô địch Cúp Quốc gia (FA CUP) và vô địch Siêu Cúp Hàn Quốc. Nhưng nổi bật nhất là chức vô địch AFC Champions League 2016 trong vai trò trợ lý huấn luyện viên tại CLB Jeonbuk Huyndai Motors.

HLV Park Choong Kyun sẽ buổi làm việc chính thức đầu tiên với các học trò vào thứ 5 tuần này và có trận đấu ra mắt đầu tiên chạm trán tân binh Topenland Bình Định trên sân Hàng Đẫy thuộc khuôn khổ vòng 11 V.league 2021 vào ngày 28/4.


Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.