Tối nay Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Xướng tên ai?

Hùng Dũng trong màu áo CLB Hà Nội có khả năng đoạt Quả bóng Vàng 2019
Hùng Dũng trong màu áo CLB Hà Nội có khả năng đoạt Quả bóng Vàng 2019
(PLVN) - Nếu tính thêm cả Văn Hậu, 4/5 cầu thủ lọt vào danh sách đề cử cuối cùng của giải thưởng cao quý nhất năm đều thuộc CLB Hà Nội. Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết và Văn Hậu sẽ đua tranh với hậu vệ kỳ cựu Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel). Giới chuyên môn đang nhận định Hùng Dũng lên giành Quả bóng Vàng 2019 tại Lễ trao giải tối nay, 26/5, ở TP HCM.

Sẽ có 6 giải thưởng được xướng lên tại Gala Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 gồm: Quả bóng Vàng nam, Quả bóng Vàng nữ, Quả bóng vàng Futsal, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc, Cầu thủ ngoại xuất sắc.

 5 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng nam 2019 đều là những cái tên xuất sắc. Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Quyết đều thành công ở Hà Nội FC. Riêng 3 cầu thủ Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu còn giành được huy chương Vàng SEA Games 2019.

Trọng Hoàng dù không thành công ở CLB nhưng cũng đã giành được huy chương Vàng SEA Games và chơi ấn tượng tại VCK Asian Cup 2019.

Do cầu thủ Đoàn Văn Hậu – người được đề cử ở 2 hạng mục Quả bóng Vàng và cầu thủ trẻ xuất sắc nam không thể có mặt do đang tập luyện tại Hà Lan, nên bố mẹ của anh sẽ đại diện tham dự buổi lễ tối mai.

Ngoài ra, do dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt, nên những nhà tổ chức đã buộc phải khống chế số lượng quan khách và phóng viên tác nghiệp tại buổi trao giải trong khoảng 100 người, nhằm bảo đảm an toàn cho sức khoẻ của cộng đồng.

Văn Hậu chia sẻ: “Heerenveen đã trở lại tập luyện. Chúng tôi tập dưới sự kiểm soát chặt chẽ của bộ phận y tế. Ngoài ra, nếu trở về Việt Nam hiện tại, tôi sẽ phải cách ly 14 ngày theo quy định. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến nhiều vấn đề”.

Hùng Dũng có một năm xuất sắt trong màu áo CLB cũng như đội tuyển
 Hùng Dũng có một năm xuất sắt trong màu áo CLB cũng như đội tuyển

Trước đó, BTC công bố danh sách rút gọn các ứng viên của giải thưởng. Theo đó, danh hiệu cao nhất Quả bóng Vàng nam đang là cuộc đua của Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Quyết (cùng của CLB Hà Nội) bên cạnh Trọng Hoàng (Viettel). Quả bóng Vàng nữ là cuộc đua tranh giữa Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Kim Thanh (cùng của TP.HCM) với Tuyết Dung (PP Hà Nam) và Hải Yến (Hà Nội).

HLV CLB Hà Nôi Chu Đình Nghiêm cho biết ông bầu chọn cho Hùng Dũng, chứ không phải Quang Hải ở danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2019:

““Với cá nhân tôi, tôi bầu cho Hùng Dũng. Sự cần mẫn trong những năm qua của Hùng Dũng làm rất tốt, nhưng chưa được ghi nhận. Tôi nghĩ danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay sẽ là sự ghi nhận dành cho Hùng Dũng”, HLV Chu Đình Nghiêm nói.

Bên cạnh đó, Quả bóng Vàng futsal lại là cuộc cạnh tranh nội bộ giữa Đức Hoà, Thái Huy, Minh Trí, Văn Vũ, Văn Ý cùng của CLB Thái Sơn Nam.

Sau khi xem trận S.Khánh Hoà – Viettel trong khuôn khổ vòng sơ loại Cúp QG 2020, HLV Park Hang Seo sẽ di chuyển vào TP.HCM dự lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 diễn ra tối 26/5.

Văn Hậu cho biết là anh không thể tham dự đêm trao giải năm nay
 Văn Hậu cho biết là anh không thể tham dự đêm trao giải năm nay

Danh sách các ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019:

1. Quả bóng vàng nam

 Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC)

 Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC)

Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen SC)

 Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel)

 Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC)

2. Quả bóng vàng nữ

 Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam)

 Chương Thị Kiều (CLB TPHCM)

 Huỳnh Như (CLB TPHCM)

 Trần Thị Kim Thanh (CLB TPHCM)

 Phạm Hải Yến (Hà Nội FC)

3. Quả bóng vàng Futsal

 Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam)

 Trần Thái Huy (CLB Thái Sơn Nam)

 Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam)

 Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam)

 Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam)

4. Cầu thủ trẻ nam xuất sắc

 Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel)

 Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen SC)

 Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng)

 Trần Danh Trung (CLB Viettel)

5. Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc

Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TPHCM)

 Cù Thị Huỳnh Như (CLB TPHCM)

Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội FC)

6. Cầu thủ ngoại xuất sắc

 Bruno Cantanhede (CLB Viettel)

 Memovic Damir (CLB SLNA)

 Pape Omar Faye (Hà Nội FC

Tin cùng chuyên mục

Pha không chiến trong trận đồng đội 3 nam giữa Hà Nội và Vĩnh Long

Ngày thứ 4 giải Vô địch cầu mây Quốc Gia đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương

(PLVN) - Giải cầu mây vô địch Quốc Gia năm 2024 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trong ngày thứ 4 đã chứng kiến sự đa dạng trong tư duy chiến thuật của các đội tuyển ở nội dung đồng đội 3 người của cả nam và nữ, cùng với đó là kết thúc nội dung đổi tuyển 3 nữ với vị trí số 1 thuộc về tuyển nữ cầu mây Sóc Trăng.

Đọc thêm

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.