Tiền vệ Lương Xuân Trường: 'Cạnh tranh ở vị trí tiền vệ là điều thú vị'

Tiền vệ Lương Xuân Trường trả lời phỏng vấn trước buổi tập sáng 9/5/2021 của ĐT Việt Nam.
Tiền vệ Lương Xuân Trường trả lời phỏng vấn trước buổi tập sáng 9/5/2021 của ĐT Việt Nam.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Theo tiền vệ Xuân Trường thì việc lên tập trung cùng ĐT Việt Nam là thử thách hoàn toàn khác biệt khi vị trí của anh có nhiều cạnh tranh.

Trước buổi tập sáng nay, 9/5, tiền vệ Lương Xuân Trường tỏ ra khá tự tin về phong độ của bản thân. Tuy vậy, Xuân Trường cũng nhấn mạnh, dù đang có phong độ tốt ở CLB nhưng khi lên tập trung cùng ĐT Việt Nam sẽ là thử thách rất khác biệt.

Ở lần hội quân này, HLV trưởng Park Hang-seo đã triệu tập tới 11 tiền vệ. Hơn một nửa trong số đó có thể chơi tốt ở vị trí trung tâm, vị trí được quan tâm nhất tại ĐT Việt Nam sau chấn thương của Đỗ Hùng Dũng.

Xuân Trường chia sẻ với báo giới: “Tất cả các cầu thủ được lên đội tuyển đều là những người có phong độ cao. Người được chọn ra sân sẽ là người có phong độ cao nhất và phù hợp với chiến thuật của HLV nhất. Đây là cuộc cạnh tranh cho vị trí tiền vệ và nó mang lại điều tốt cho ĐT Việt Nam”.

 

Trong 3 trận đấu còn lại tại vòng loại Wolrd Cup lần này, ĐT Việt Nam đặt ra mục tiêu giành được từ 4 đến 6 điểm. Đây là một thách thức không nhỏ đối với toàn đội.

“Để làm được điều nay, các cầu thủ không chỉ là tập trung hay cố gắng đơn thuần mà là sự hi sinh cá nhân, đơn cử như việc do dịch bệnh nên không thể gặp gỡ người thân cũng như gia đình.
Với lịch thi đấu 4 ngày 1 trận là thời gian thi đấu giống với V-League hiện tại, vì thế ĐT Việt Nam cần chuẩn bị tốt về mặt thể lực”, Xuân Trường nói.

Xuân Trường hiện là thành viên ban cán sự của đội tuyển, với vai trò đội phó cùng với Duy Mạnh. Băng đội trưởng tiếp tục được tín nhiệm dành cho Quế Ngọc Hải.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.