Thương vụ Lee Nguyễn về TP HCM có là sự thật?

Lee Nguyễn đang được ra giá 1 triệu USD
Lee Nguyễn đang được ra giá 1 triệu USD
(PLVN) -Lee Nguyễn, một cầu thủ từng một thời gắn bó với V.League, nay bổng dưng nỗi sóng vì giá chuyển nhượng gây xôn xao thị trường. Giới chuyên môn đặt câu hỏi liệu CLB TP HCM mua một cầu thủ đã xế chiều (34 tuổi) để làm gì với giá 1 triệu USD. 34 tuổi với một cầu thủ bóng đá là đến tuổi nghỉ hưu. 

Mới đây, đại diện của CLB TP HCM đã đưa ra một cái giá mới cho Lee Nguyễn là 850.000 USD, tức cao hơn 50.000 USD so với lần trước. Tuy nhiên, đại diện của Lee Nguyễn vẫn không chấp nhận và vẫn giữa cái giá 1 triệu USD.

Lý lẽ được đưa ra, Inter Miami FC đang trả cho Lee Nguyễn 535.000 USD mỗi mùa thì cầu thủ này cũng xứng đáng với thù lao xứng đáng nếu chuyển tới V.League chơi bóng.

Chủ tịch CLB TP HCM, ông Nguyễn Hữu Thắng than thở: “Việc CLB TP HCM muốn Lee Nguyễn về thi đấu là có thật. Tuy nhiên, tất cả vẫn trong vòng thương thảo và chưa có gì rõ ràng. Chẳng hiểu sao thông tin cứ loạn cả lên khiến người trong cuộc như chúng tôi cảm thấy rối”.

Ông Hữu Thắng cho biết thêm: “CLB TP HCM hiện vẫn thiếu một chân sút ngoại, nên nếu có được Lee Nguyễn thì quá tốt. Nhưng phải đợi mọi việc hoàn tất ổn thỏa, chúng tôi mới có thể thông báo chính thức”.

Khi hỏi về chuyên môn cuủa Lee Nguyễn, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Bên cạnh xuất phát điểm được thi đấu cho PSV Eindhoven (Hà Lan), Randers (Đan Mạch) hay từng 3 lần được triệu tập lên đội tuyển Mỹ, Lee Nguyễn còn sở hữu một yếu tố nổi trội tạo nên ấn tượng với giới chuyên môn. Tôi đã theo dõi Lee Nguyễn kiểm tra thể lực ở Mỹ với nhiều VĐV là người Mỹ và châu Âu.

Cậu ấy có tốc độ xuất phát 5 mét tốt nhất trong đợt kiểm tra đó. Trong bóng đá, tốc độ xuất phát như thế rất có lợi”. HLV Mai Đức Chung là người từng có thời gian làm việc với Lee Nguyễn khi anh sang B.Bình Dương thi đấu năm 2011.

Ông Chung chia sẻ thêm: “Về chuyên môn, tư duy chiến thuật của Lee Nguyễn rất cao. Những quả chuyền bóng như đặt vào chân đồng đội và khả năng ghi bàn rất tốt. Tôi rất thích cậu ấy”.

Vị chiến lược gia đang dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến vòng play-off tranh vé dự Olympic 2020 bày tỏ sự hồ hởi trước khả năng Lee Nguyễn quay trở về Việt Nam, dù rằng anh sắp bước sang tuổi 34: “Khi về Việt Nam thi đấu, câu ấy là người chỉ huy. Cậu ấy có thể tranh chấp không bằng nhưng tổ chức tấn công tốt. Nếu bây giờ Lee Nguyễn vẫn phát huy được phẩm chất ấy thì vẫn có tác dụng cho các CLB trong nước”.

Nếu như CLB của Việt Nam có thể đưa Lee Nguyễn về V.League thì đây sẽ là lần thứ 2 mà cầu thủ Việt kiều chơi cho quê nội của mình. Nhưng chắc chắn, anh sẽ phải rút ra nhiều bài học sau lần vấp ngã đầu tiên. Người ta vẫn nói rằng Lee Nguyễn thất bại ở V.League vì mâu thuẫn với Kiatisak Senamuang.

Cụ thể, cầu thủ Việt kiều đã có mùa giải đầu tiên ở HAGL chơi nổi bật với 9 bàn thắng và 12 đường kiến tạo. Nhưng khi lên nắm quyền HLV trưởng, Kiatisak lại để Lee Nguyễn dự bị ở 2 trận liên tiếp. Điều đó dẫn đến tranh cãi quyết liệt giữa Lee Nguyễn và Kiatisak, để rồi sau đó cầu thủ Việt kiều phải rời khỏi đội chủ sân Pleiku.

Hiện tại, khó có thể nói Lee Nguyễn có trở lại Việt Nam hay không, vụ thương thảo vẫn đang nằm trong dự tính của hai bên và đại diện của Lee Nguyễn vẫn chưa đưa ra câu "chốt". Nhưng việc săn chữ ký cầu thủ Việt kiều này khiến cho CLB TP HCM có được tiếng vang là sẽ đầy tham vọng vô địch mùa bóng năm nay.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.