Thưởng lớn cho ĐTQG Việt Nam sau chiến thắng UAE

Thưởng lớn cho ĐTQG Việt Nam sau chiến thắng UAE
Vươn lên tạm dẫn đầu bảng G Vòng loại World Cup 2022, ĐTQG Việt Nam nhận thưởng 2,5 tỷ đồng.

Tổng tiền thưởng trên tính đến tối 14/11, sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo chiến thắng 1-0 trước ĐT UAE, giành thêm 3 điểm, soán ngôi đầu của Thái Lan trên bảng xếp hạng.

Trong đó Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng đội tuyển 1 tỷ đồng, Tập đoàn CT Group thưởng 1 tỷ đồng và Tập đoàn Gia Nguyễn thưởng 500 triệu đồng.

"Số tiền thưởng dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ tiếp tục được tăng lên nếu ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan ở trận đấu diễn ra vào tối ngày 19/11 tới trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình", VFF khẳng định.

Cũng theo VFF, ĐTQG Thái Lan sẽ sang Việt Nam sớm hơn 1 ngày so với thông lệ. Chiều nay, 16/11, các thành viên đội tuyển này có mặt tại Hà Nội.

"Việc sang Việt Nam sớm hơn 1 ngày so với thông lệ, cộng với quyết định tự lựa chọn và thuê sân tập đã cho thấy ĐT Thái Lan đặt quyết tâm rất cao. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi nếu nhận thêm 1 thất bại nữa, họ sẽ khó có cơ hội cạnh tranh trong cuộc đua tại bảng G", VFF nhận định.

ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại đối thủ mạnh đến từ tây Á - UAE vào tối 14/11. Phút 43, từ khoảng cách gần 30m, Tiến Linh đã có cú sút xa vẽ nên đường cong đi thằng vào lưới khiến thủ môn UAE hoàn toàn bất lực, mở tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam trong sự vỡ oà của hàng ngàn khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình.

Bàn thắng bất ngờ ở cuối hiệp 1 giúp tuyển Việt Nam càng thêm tự tin và nắm thế chủ động khi hiệp 2 diễn ra. Tỷ số giữ nguyên sau 94 phút thi đấu, giúp tuyển Việt Nam giành 3 điểm.

Trong khí đó, cùng thời điểm, ĐT Thái Lan bất ngờ thua 1-2 trong chuyến đến làm khách tại Malaysia, nhường ngôi đầu bảng G cho ĐTQG Việt Nam.

Bảng xếp hạng tạm thời bàng G:

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.