'Thủ phạm' khiến U23 Thái Lan cay đắng dừng chân ở tứ kết

U23 dừng chân ở tứ kết nhưng họ không hài lòng với quyết định của trọng tài
U23 dừng chân ở tứ kết nhưng họ không hài lòng với quyết định của trọng tài
(PLVN) -U23 Thái Lan đã có trận đấu ngang ngửa với U23 Saudi Arabia ở trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết, nhưng trọng tài Al-Kaf sau khi tham khảo các trong tại VAR đã cho các cầu thủ U23 Saudi Arabia quả penalty ở phút 74. Bàn thắng này khiến cho giấc mơ Olympic của U23 Thái Lan chấm dứt. Truyền thông và cổ đông viên Thái Lan lập tức lên tiếng giận dữ.

Bàn thắng duy nhất của Al Hamdan trên chấm penalty đã giúp U23 Saudi Arabia đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 1-0, qua đó giành quyền vào chơi bán kết VCK U23 châu Á 2020.

Trang Siam Sport viết về thất bại của đội nhà: "VAR biến pha đá phạt thành penalty trong sự la ó của CĐV, khiến U23 Saudi Arabia dập tắt giấc mơ vào tứ kết của Thái Lan".

Trang Siam Sport bày tỏ thái độ không hài lòng với trọng tài: "Ông Al-Kaf có nhiều quyết định gây khó hiểu, trong đó có tình huống thổi phạt đền cho U23 Saudi Arabia, đồng thời rút thẻ vàng liên tục cho các cầu thủ Thái Lan chỉ vì những lỗi đơn giản như kéo áo".

Tờ báo này cũng lật lại quá khứ khi chỉ ra ông Al-Kaf đã cho các cầu thủ Thái Lan được hưởng quả penalty trong trận đối đầu Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, Theerathon Bunmathan không thể chiến thắng được thủ môn Đặng Văn Lâm, khiến trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

Lợi thế sân nhà cùng sự hưng phấn đang lên rất cao, U23 Thái Lan nhập cuộc đầy chủ động trước U23 Saudi Arabia.

Rất nhiều cơ hội ngon ăn đến từ các cầu thủ. Phút 6, Suphanat có pha xử lý kỹ thuật bên cánh trái trước khi tung ra cú cứa lòng sở trường đưa bóng đi dội xà ngang khung thành của U23 Saudi Arabia. Bàn mở tỷ số đã không đến với U23 Thái Lan, nhưng cơ hội ngon ăn này của Suphanat càng khiến cho các cầu thủ chủ nhà chơi tự tin hơn. 

Trong nửa đầu hiệp đấu đầu tiên, Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, thế trận nằm trong tầm kiểm soát của U23 Thái Lan. Đoàn quân của HLV Akira Nishino chơi với đội hình dâng cao, liên tục áp sát khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng.

Phải đến phút 30, U23 Saudi Arabia mới thực sự có cơ hội rõ nét đầu tiên về phía khung thành của U23 Thái Lan. Al-Ghannam thực hiện đường chuyền vừa tầm cho Al-Hamdan nhưng số 9 lại đưa bóng đi vọt xà dù khung thành U23 Thái Lan đã rộng mở. 

Al Hamdan là cái tên gây ra nhiều khó khăn nhất cho hàng thủ U23 Thái Lan. Tuy nhiên, chân sút bên phía Saudi Arabia đã có hiệp đấu không thực sự xuất sắc khi bỏ lỡ những tình huống dứt điểm quyết định.

Hiệp 2, thể lực suy giảm nên Thái Lan không còn duy trì được lối chơi pressing tầm cao. Đội khách bắt đầu tung ra những sự điều chỉnh về nhân sự, trong đó việc đưa chân sút số 1 Ghareeb vào sân đã gây ra nhiều sức ép lên khung thành của Nareechan. U23 Saudi Arabia liên tục khoét sâu vào 2 biên của U23 Thái Lan. 

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 74. Al Hamdan có pha đi bóng trong vòng cấm bị Meechok cản phá trái phép. Ban đầu, Trọng tài Al Kaf chỉ cho các cầu thủ đội khách được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm. Tuy nhiên, khi tham khảo các trọng tài VAR, vị “vua áo đen” người Oman đã thay đổi quyết định, cho U23 Saudi Arabia hưởng quả penalty.

Với thất bại này, U23 Thái Lan chính thức dừng bước ở vòng tứ kết. Trong khi đó, U23 Saudi Arabia là đội đầu tiên vào chơi vòng bán kết.

Cổ động viên Thái Lan không hài lòng với quyết định của trọng tài
 Cổ động viên Thái Lan không hài lòng với quyết định của trọng tài

Phát biểu sau trận đấu, ông Akira Nishino nhận xét: "Đây là trận đấu thứ thứ 4 của chúng tôi. Hai đội đều muốn chơi theo cách của mình, nhưng U23 Thái Lan đã làm không được. Ba trận đấu trước, chúng tôi làm rất tốt nhưng không thể thể hiện như trận đấu này.

Dù thua ở tứ kết, HLV Akira Nishino vẫn lạc quan: "Tôi tin vào tương lai của đội bóng này. Chúng tôi sẽ gắn kết để chuẩn bị cho các giải châu Á sắp tới và hướng đến World Cup 2026. Tôi sẽ nói chuyện với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan".

Trận đấu còn lại giữa U23 Australia  và U23 Syria kết thúc với phần thắng nghiêng về Australia 1-0 sau 120 phút thi đấu.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.