Thủ môn Đặng Văn Lâm ra mắt CLB Muangthong United

(PLVN) - Trưa nay 7/2, tại Bangkok - Thái Lan, thủ môn đội tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm đã chính thức ra mắt CLB Muangthong United - đội bóng giàu thành tích và tiềm lực kinh tế tốp đầu giải Thai-League.

Tại Muangthong United, Văn Lâm sẽ mang áo số 1 và phấn đấu cạnh tranh suất đá chính với 2 đồng nghiệp khác chơi cùng vị trí.

Đặng Văn Lâm sinh 1993, mang hai quốc tịch Nga và Việt Nam. Anh về Việt Nam lập nghiệp từ năm 19 tuổi, song chỉ thực sự biết đến nhiều khi đầu quân cho CLB Hải Phòng thi đấu V-League và được triệu tập lên ĐTQG năm 2018.

"Tôi rất hạnh phúc khi được gia nhập Muangthong United. Đây là đội bóng mạnh của Thái Lan cũng như châu Á. Tôi đã theo dõi Thai-League một thời gian dài và nhận thấy đây là một giải đấu chất lượng, có tính cạnh tranh cao. Tôi sẽ cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt để có thể đóng góp vào thành công chung của CLB", Đặng Văn Lâm chia sẻ.

"Tôi đã có 3 năm chinh chiến ở V-League và những trận đấu trong màu áo đội  tuyển quốc gia Việt Nam. Chính vì vậy mà điều tôi cần làm thêm là nỗ lực để huấn luyện viên và mọi người tự hào về mình. Tôi có đủ kinh nghiệm và sẵn sàng cho mùa giải này", Văn Lâm tự tin trả lời phỏng vấn của truyền thông Thái Lan khi được hỏi về việc lần đầu sang Thái Lan thi đấu.

Tại AFF Cup 2018, Văn Lâm thi đấu ấn tượng và cùng ĐT Việt Nam đoạt chức vô địch. Sau đó, anh được CLB Muangthong United đặt vấn đề và ký hợp đồng ghi nhớ trước khi ký hợp đồng chính thức và ra mắt vào hôm nay.

Ở Asian Cup 2019, Văn Lâm cũng thi đấu xuất sắc trong màu áo ĐT Việt Nam và cùng đồng đội vào tới tứ kết, sau chiến thắng ấn tượng trước Jordan.

Khoác áo Muangthong United, Đặng Vân Lâm nhận lương 10.000 USD/tháng, chưa kể tiền thưởng và hỗ trợ nhà ở, xe miễn phí. Anh cho biết dù sang Thái Lan thi đấu song vẫn sẵn sàng trở lại Việt Nam khoác áo ĐTQG ở các giải quốc tế.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.