Thầy Park thở phào khi không phải gặp Hàn Quốc

HLV Park Hang-seo cho rằng không có chuyển dễ dàng ở VCK U23 Châu Á
HLV Park Hang-seo cho rằng không có chuyển dễ dàng ở VCK U23 Châu Á
(PLVN) - Kết quả bốc thăm VCK U23 Châu Á 2020 khiến HLV Park Hang seo thở phào khi ông không phải chạm trán đội bóng quê hương. Ông thừa nhận gặp nhiều áp lực khi phải đấu với Hàn Quốc.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo bày tỏ: “Khi tôi xem kết quả bốc thăm. Rất may chúng ta không gặp Hàn Quốc. Gặp Hàn Quốc nói gì thì nói đó là quê hương của tôi. Nên tôi cảm thấy áp lực. Nếu cùng bảng với Hàn Quốc, phóng viên Hàn Quốc họ hỏi nhiều đến phát mệt, chứ chúng ta cũng không ngại hay sợ gì cả”.

Khi phóng viên đặt vấn đề đội U23 Việt Nam đang là Á quân ở VCK U23 châu Á 2018 và việc thắng tuyệt đối ở vòng loại U23 châu Á 2020 có khiến ông bị áp lực?

HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Đó là vòng loại. Nó khác nhiều với VCK lắm. Các đội tham dự vòng loại chất lượng cũng không thể bằng ở VCK được. Giải đấu nào cũng có áp lực cả thôi.”

Về lực lượng sẽ tham dự giải đấu quan trọng này, HLV Park Hang-seo cho biết vẫn chưa thể khẳng định điều gì vì trước mắt vẫn còn SEA Games. Thắng lợi ở SEA Games sẽ là điều kiện tốt để chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á.

“Đội SEA Games sẽ là lực lượng chính ở VCK U23 châu Á 2020. Nếu các cầu thủ ở đội U22 Việt Nam tham dự SEA Games không bị chấn thương nào thì họ sẽ tiếp tục được trao cơ hội. Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ có thêm những bổ sung, hoàn thiện về lực lượng trước khi đến VCK U23 châu Á 2020”, ông Park nhấn mạnh.

Về đội bóng “bí ẩn”, ít thông tin là Triều Tiên, ông Park đầy thận trọng vì ông biết bóng đá Triều Tiên luôn là ẩn số ở Châu Á, dù giới truyền thông đánh giá U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở.

“Tôi cũng không tin khái niệm dấu hiệu vận may gì đâu. Chúng ta nỗ lực thì vận may mới đến với chúng ta. Tháng 1 mới diễn ra VCK U23 châu Á nên chúng ta phải tập trung cho 2 giải diễn ra gần đây là vòng loại World Cup và SEA Games.

Chúng ta cùng bảng với Triều Tiên, Jordan, UAE. Giải đấu U23 châu Á ở Trung Quốc, chúng ta ở nhóm 4. Còn ở giải năm nay chúng ta ở nhóm 1. Riêng Thái Lan là chủ nhà thì 15 đội khác về chiến thuật, năng lực tương đương nhau thôi”,  HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Nhiều người cho rằng U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở
Nhiều người cho rằng U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở

Về lịch sử đối đầu, Việt Nam từng chạm trán CHDCND Triều Tiên ở ASIAD 2010 và để thua với tỷ số 0-2.

Lần gần nhất, U23 Việt Nam gặp với Jordan là tại VCK U23 châu Á 2016. Khi đó chúng ta thất bại với tỷ số 1-3.

Còn kể từ năm 2014 đến nay, U23 Việt Nam đã 3 lần đụng độ với U23 UAE với kết quả: hòa 1 trận (1-1 tại ASIAD 2018), thua 2 trận (1-3 tại ASIAD 2014 và 2-3 tại VCK U23 châu Á 2016).

Trung vệ Trần Đình Trọng: “Tôi có xem trực tiếp lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2020. Càng về cuối tim tôi càng đập nhanh hơn khi các bảng đấu dần lộ diện. Như cầu mong, chúng ta nằm ở bảng D. Thực sự, tôi có cảm giác đây là bảng đấu dễ thở nhất. Nhưng phải khẳng định, chẳng có đội nào yếu cả, U23 Việt Nam vẫn cần cố gắng gấp bội”.

Tiền đạo Ngô Hồng Phước: “Như nhiều người nhận định, bảng D được xem là dễ chịu nhất. Cá nhân tôi cho rằng, chúng ta có nhiều hy vọng đi tiếp. Dĩ nhiên, sẽ chẳng có gì nếu U23 Việt Nam không chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Chúng tôi sẽ phải tập luyện rất nhiều. Riêng cá nhân tôi hy vọng sẽ có mặt trong danh sách cuối”.

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.