Thầy Park lo lắng về Công Phượng

HLV Park Hang-seo đánh giá Công Phượng đủ thể lực đá với Malaysia nhưng cảm giác bóng có thể không tốt.

"Công Phượng hội quân vào ngày 7/10. Ban đầu cậu ấy gặp vấn đề chênh lệch múi giờ nhưng cũng ổn. Có một chuyện tôi vẫn lo ngại về Công Phượng là cậu ấy không được thi đấu thường xuyên ở Bỉ, do đó có thể cảm giác bóng sẽ không được tốt", HLV Park Hang-seo nói về cầu thủ được cho mượn đến CLB STVV ở giải Bỉ. Anh là một trong hai cầu thủ Việt Nam, bên cạnh Văn Hậu, đang thi đấu ở châu Âu.

HLV Park cho biết sẽ có đánh giá cuối cùng vào chiều nay để quyết định có sử dụng Văn Hậu hay Công Phượng trong trận gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 hay không.

HLV Park tự tin trước trận thứ hai ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Đương Phạm.

HLV Park tự tin trước trận thứ hai ở vòng loại World Cup 2022.Ảnh: Đương Phạm.

"Việt Nam từng thắng Malaysia ba lần nhưng quá khứ là quá khứ. Điều đó không ảnh hưởng nhiều đến hiện tại. Tôi không khẳng định 100% nhưng chúng tôi muốn thắng trận ngày mai", HLV Park trả lời tự tin. Malaysia chưa từng thắng đoàn quân Park Hang-seo tại Mỹ Đình, trong đó có trận thua ở chung kết AFF Cup 2018. 

Malaysia đá hai trận ở vòng loại World Cup 2022, được ba điểm, trong khi Việt Nam có một điểm sau trận hòa Thái Lan. Thầy Park nhận xét đội bạn có những tiến bộ nhất định so với 10 tháng trước.

"Malaysia lần này có thêm cầu thủ nhập tịch, họ chắc chắn sẽ mạnh hơn. Tôi nhận thấy lối chơi của họ ổn định hơn với hàng tiền vệ tốt", nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá. "Số 20 Syafiq, người có khả năng xâm nhập vòng cấm, hoạt động rộng. Số 13 Sumareh và số 11 Safawi Rasid có thể đột phá từ cánh phải để tạt vào cho đồng đội ghi bàn".

HLV Park sẽ loại hai cầu thủ Việt Nam trước trận gặp Malaysia, chốt danh sách 23 người cuối cùng. Tuy nhiên trong buổi họp báo ông Park chưa muốn thông tin vì muốn nói chuyện trực tiếp với hai cầu thủ bị loại trước.

Trận Việt Nam - Malaysia diễn ra lúc 20h ngày 10/10 trên sân Mỹ Đình.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.