Thay đổi nhân sự ở đợt tập trung đội tuyển U22

ĐT U22 Quốc gia rà soát lực lượng đợt 2 với 48 cầu thủ được triệu tập. Ảnh: Hải Đăng
ĐT U22 Quốc gia rà soát lực lượng đợt 2 với 48 cầu thủ được triệu tập. Ảnh: Hải Đăng
(PLVN) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đã có thay đổi nhân sự trong đợt tập trung đội tuyển U22 Quốc gia nhằm hướng tới mục tiêu SEA Games 31.

Theo bản danh sách đã được VFF công bố, hai cầu thủ là tiền vệ Võ Văn Toàn (Cần Thơ) và hậu vệ Trần Ngọc Hiệp (Huế) đã được HLV Park Hang Seo gửi gắm niềm tin. Đây là hai cầu thủ trẻ đã được ông Park Hang Seo và các cộng sự chấm sau khi theo dõi các trận đấu ở giải hạng Nhất QG.

Tuy nhiên, một tình huống bất khả kháng đã xảy ra. Đại diện hai CLB Huế và Cần Thơ đã thông báo với VFF là hai cầu thủ của họ gặp khó khăn trong việc ra Hà Nội tập trung do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Sau khi cân nhắc, HLV Park Hang Seo đã đề xuất với VFF triệu tập bổ sung hai cầu thủ trẻ tiềm năng khác là tiền vệ Nguyễn Văn Việt (SLNA) và hậu vệ Đoàn Anh Việt (Đắk Lắk).

Hai cầu thủ tiền vệ Võ Văn Toàn (Cần Thơ) và hậu vệ Trần Ngọc Hiệp (Huế) có thể sẽ được tạo điều kiện trong những lần tập trung sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Ngày 16/8, đội tuyển U22 Quốc gia sẽ chính thức gia nhập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đợt luyện quân kéo dài trong vòng 10 ngày. Các thành viên đội tuyển sẽ được kiểm tra y tế và lấy mẫu xét nghiệm RT- PCR chẩn đoán COVID -19.

Cụ thể, ngay sau khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách 48 cầu thủ lên tập trung U22 Việt Nam, Tổng cục TDTT lập tức có công văn gửi Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, Cục quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đề nghị phối hợp xét nghiệm Realtime RT-PCR cho HLV Park Hang-seo, ban huấn luyện và U22 Việt Nam.

Nói thêm về U22 Việt Nam,con số 48 cầu thủ lên tập trung đội tuyển U22 Việt Nam là chưa từng có trong tiền lệ, không chỉ với HLV Park Hang Seo mà còn là các HLV khác xuyên suốt hơn 3 thập kỷ đã qua. Điều đó cho thấy, HLV Park Hang Seo muốn trao cơ hội thử sức cho tất cả các cầu thủ. Với việc đợt tập trung kéo dài 12 ngày, từ 16/8 đến 28/8, ông Park đã gọi tất cả những gương mặt tiềm năng từ V.League, hạng Nhất cho đến hạng Nhì.

Danh sách U22 Việt Nam được gọi tập trung 

Thủ môn: Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Dương Tùng Lâm (Sài Gòn FC), Phạm Đình Long (An Giang), Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ).

Hậu vệ: Bùi Hoàng Việt An, Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân (Hà Nội FC), Nguyễn Cảnh Anh, Âu Dương Quân, Dụng Quang Nho (HAGL), Thái Bá Sang, Lê Thành Lâm, Mai Sỹ Hoàng (SLNA), Cao Trần Hoàng Hùng, Nguyễn Văn Trọng (Huế), Nguyễn Cao Kỳ (Bình Phước), Tiêu Exal (TP.HCM), Nguyễn Duy Thắng (Long An), Nguyễn Hoàng Duy (Đồng Tháp), Đoàn Anh Việt (Đắk Lắk).

Tiền vệ: Đặng Văn Lắm, Trần Ngọc Ánh, Nguyễn Văn Việt (SLNA), Uông Ngọc Tiến, Nguyễn Trọng Long (Phố Hiến), Phạm Văn Luân (XSKT.CT), Nguyễn Văn Minh, Trần Văn Công, Lý Công Hoàng Anh (HL.HT), Trần Bảo Toàn (HAGL), Hoàng Văn Hải (Bình Phước), Nguyễn Hoàng Bảo (B.BD), Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam FC), Nguyễn Hai Long (Than.QN), Trương Tiến Anh (Viettel), Nguyễn Hữu Thắng (Bình Định), Nguyễn Thành Nhân (Sanna Khánh Hòa), Đoàn Thanh Trường (DNH.NĐ).

Tiền đạo: Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Mai Xuân Quyết (DNH.NĐ), Hồ Thanh Minh (Huế), Nguyễn Trần Việt Cường (B.BD), Lê Minh Bình (BRVT), Ngô Hoàng Anh (Long An), Lê Văn Nam (Đắk Lắk), Huỳnh Tiến Đạt (CAND).

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.