HLV Park Hang Seo :'Tôi có trách nhiệm phải thắng trận này'

Người Indonesia tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam ở trận chung kết
Người Indonesia tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam ở trận chung kết
Cả hai đều bày tỏ khát khao và quyết tâm giành Huy chương vàng để đáp lại mong mỏi của người hâm mộ nước nhà hàng chục năm...

Sau 10 năm, bóng đá Việt Nam mới giành quyền vào chơi trận chung kết SEA Games. Hàng chục năm qua, người hâm mộ Việt Nam vẫn khao khát danh hiệu cao quý này ở Đại hội thể thao Đông Nam Á. HLV Park Hang Seo hiểu điều này và khẳng định sẽ cùng học trò nỗ lực cao nhất để chinh phục giấc mơ vàng.

Trước báo giới sáng nay, 9/12, HLV Park Hang seo nhận định, Indonesia là đội giàu sức chiến đấu, nhưng Việt Nam cũng là đội bóng hàng đầu của giải đấu. Indonesia có cấu trúc đội hình tốt. Họ chuyển trạng thái phòng ngự sang tấn công tốt. Vòng bảng Indonesia ghi đến 17 bàn, đặc biệt đa số là từ cánh phải.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết, thời còn ở Hàn Quốc, ông từng dẫn dắt các CLB rồi ĐTQG. Ông cũng có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế, nhưng trận chung kết sắp tới với Indoensia là một trải nghiệm đặc biệt. 

"Nói chung họ là đối thủ không dễ bị đánh bại. Nhưng chúng tôi cũng giàu khát khao chiến đấu, biết phải làm gì để hoá giải Indonesia", HLV trưởng U22 Việt Nam nói.

Theo ông, toàn đội chỉ còn cách tấm Huy chương vàng SEA Games đúng một bước nữa. "Người hâm mộ, Ban huấn luyện cũng như các cầu thủ Việt Nam đều có thể tự hào vì những gì toàn đội làm được tại giải lần này. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhắn tin động viên, ủng hộ đội. Và chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giành Huy chương vàng. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình", ông Park bày tỏ quyết tâm và lần nữa nhấn mạnh. "Tôi nhận được rất nhiều tình yêu của cổ động viên Việt Nam. Tôi có trách nhiệm phải thắng trận này, giành Huy chương vàng”.

HLV trưởng U22 Indonesia - ông Indra Sjafri cho rằng, cả hai đội đều khát khao Huy chương vàng. Indonesia đã 21 năm chưa giành Huy chương vàng SEA Games. Trận đấu ngày mai sẽ rất thú vị.

"Trận đấu sắp tới có ý nghĩa lớn với hàng triệu CĐV Indonesia và Việt Nam”, HLV Indra Sjafri bày tỏ. "Tôi có nói hẹn gặp Việt Nam tại chung kết, và điều đó đã thành hiện thực. Ở trận chung kết sắp tới, Indonesia muốn là người chiến thắng khi tái ngộ Việt Nam”.

Trận chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào 19h ngày 10/12 tại sân Rizal Memorial.

Hà Đức Chinh tin tưởng U22 Việt Nam sẽ giành HCV. Tiền đạo Hà Đức Chinh nói: “Tôi nghĩ rằng mọi thứ sẽ trở lại vạch xuất phát. Chung kết sẽ là một trận đấu mới. Chúng tôi phải tập trung, có được thể trạng tốt nhất để bước vào thi đấu nhằm giành chiến thắng chung cuộc”. Là cầu thủ ghi được 8 bàn thắng cho U22 Việt Nam tính đến thời điểm này, Đức Chinh tỏ ra rất tự tin vào bản thân cũng như về tài điều binh khiển tướng của HLV trưởng Park Hang-seo trong cuộc tái ngộ với U22 Indonesia tại chung kết. Đức Chinh nói: “Indonesia mạnh là chuyện của họ. HLV Park Hang-seo sẽ có chiến thuật để đối phó. Nhiệm vụ của chúng tôi là vào sân, tuân thủ chiến thuật và chiến đấu”.

 Hà Đức Chinh tin tưởng U22 Việt Nam sẽ giành HCV.

Tiền đạo Hà Đức Chinh nói: “Tôi nghĩ rằng mọi thứ sẽ trở lại vạch xuất phát. Chung kết sẽ là một trận đấu mới. Chúng tôi phải tập trung, có được thể trạng tốt nhất để bước vào thi đấu nhằm giành chiến thắng chung cuộc”.

Là cầu thủ ghi được 8 bàn thắng cho U22 Việt Nam tính đến thời điểm này, Đức Chinh tỏ ra rất tự tin vào bản thân cũng như về tài điều binh khiển tướng của HLV trưởng Park Hang-seo trong cuộc tái ngộ với U22 Indonesia tại chung kết. Đức Chinh nói: “Indonesia mạnh là chuyện của họ. HLV Park Hang-seo sẽ có chiến thuật để đối phó. Nhiệm vụ của chúng tôi là vào sân, tuân thủ chiến thuật và chiến đấu”.

Tin cùng chuyên mục

HLV Trần Thị Thu Hoài là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023

Nữ HLV gặt hái nhiều thành công nhờ tình yêu cầu mây mãnh liệt

(PLVN) - Huấn luyện viên Bộ môn Cầu mây, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội Trần Thị Thu Hoài đạt Huy chương Vàng Vô địch thế giới năm 2013, 2016, 2022 cùng nhiều Huy chương tại các giải ASIAD, Vô địch châu Á… Gần đây nhất, Thu Hoài được vinh danh là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Đọc thêm

Nghệ An "giải cơn khát vàng" ở nội dung cầu mây đồng đội đôi nữ

Niềm vui chiến thắng đạt HCV đầu tiên cho Đoàn cầu mây Nghệ An
(PLVN) - Nghệ An là một trong những trung tâm thể thao huấn luyện nên những VĐV cầu mây giỏi và cũng đã có nhiều tuyển thủ cống hiến và đạt thành tích cao cho đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, tại mùa giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay, phải đến tận ngày cuối cùng nụ cười mới đến với ban huấn luyện và những tuyển thủ nữ xứ Nghệ sau chiến thắng trận Chung kết đồng đội đôi nữ trước Hà Nội để "giải cơn khát vàng" của đội tuyển.

Các chàng trai cầu mây Hà Nội lên ngôi vô địch ở nội dung đội tuyển đôi nam

Tuyển cầu mây nam Hà Nội xuất sắc giành HCV nội dung đội tuyển đôi nam
(PLVN) - Đội tuyển cầu mây nam Hà Nội là đội tuyển có lực lượng hùng hậu và đồng đều về chuyên môn nên trong tất cả các nội dung của cầu mây nam tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay đều có sự góp mặt của những chàng trai đến từ Thủ Đô. Sau 2 tấm HCV ở nội dung đồng đội 3 nam và 4 nam thì một lần nữa ở nội dung đội tuyển đôi nam đã lại ghi thêm dấu ấn lên bảng thành tích vàng của giải.

Cầu mây Hà Nội thống trị nội dung đồng đội 3 người

Các tuyển thủ cầu mây nam Hà Nội xứng đáng bước lên bục cao nhất sau 4 trận toàn thắng
(PLVN) - Sau 4 ngày thi đấu căng thẳng của giải vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024, các chàng trai cô gái đến từ thủ đô đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển cầu mây khác để tiếp tục ghi tên mình vào bảng vàng ở nội dung cầu mây đồng đội 3 người.

'Canh bạc' của ông Hoàng Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn. (Ảnh: VFF)
(PLVN) - Chúng ta đã có 3 điểm trong ngày ra quân, nhưng chặng đường dài chinh phục vòng chung kết U23 châu Á của các chàng trai trẻ U23 Việt Nam còn nhiều nỗi lo. Chúng ta chơi khởi sắc ở hiệp 2 trước một đối thủ không quá mạnh là U23 Kuwait, nhưng ở hiệp 1, họ bộc lộ nhiều sai lầm.

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ
(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.

Lộ diện 2 ứng cử viên giải vô địch cầu mây hạng mục 3 nam

Hai đội Hà Nội và Vĩnh Long sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết cầu mây đội tuyển 3 nam
(PLVN) - Kết thúc ngày thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nội dung cầu mây đội tuyển 3 nam với 7 trận tranh tài hấp dẫn và sôi nổi đã xác định được 2 cái tên xứng đáng có mặt tại trận cuối cùng là đội tuyển Hà Nội và đội tuyển Vĩnh Long.