Sự thật kinh ngạc của VĐV 'giả gái' từng khiến đội Việt Nam oan ức

0:00 / 0:00
0:00
Theo nguồn tin từ tờ Tempo, chị gái của vận động viên (VĐV) Aprilia Manganang cũng được xác định là nam giới.

Thời gian qua, làng thể thao Indonesia đã rúng động khi hay tin vận động viên bóng chuyền nữ là Aprilia Manganang đã được xác định là nam giới trong cuộc kiểm tra trong quân đội.

Thêm sự thật kinh ngạc của VĐV giả gái từng khiến Việt Nam oan ức - 1

Amasya Manganang cũng là nam giới giống như người em Aprilio Perkasa Manganang.

Sau đó, vận động viên này đã "bước ra ánh sáng" với giới tính thật là nam giới của mình. Tòa án quận Tondano đã chấp nhận yêu cầu đổi tên của Aprilia Manganang sang Aprilio Perkasa Manganang. Bên cạnh đó, những giấy tờ của anh cũng được thay đổi sang thành nam giới.

Chia sẻ sau khi nhận quyết định chuyển sang nam giới từ Tổng tham mưu trưởng quân đội Andika Perkasa, Aprilio Perkasa Manganang thực sự xúc động. Anh đã bật khóc và chia sẻ: "Giờ đây, tôi cảm thấy vô cùng thoải mái và rất hạnh phúc. Tôi đã chờ đợi khoảnh khắc này trong 28 năm qua. Những câu hỏi trong đầu tôi đã được giải đáp".

Thế nhưng, điều kinh ngạc chưa dừng lại ở đó. Theo tiết lộ từ bác sĩ Bagus Sulistyo Budhi (Trưởng khoa Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Trung ương Quân đội Gatot Subroto) thì "chị gái" của Aprilio Perkasa Manganang là Amasya Manganang cũng là... nam giới.

Ngay sau khi biết tin em mình là nam giới, "cô" đã đi kiểm tra giới tính vào ngày 17/3 và có kết quả giống hệt người em. Bác sĩ Bagus Sulistyo Budhi tiết lộ thêm rằng Amasya Manganang cũng đã tiến hành phẫu thuật để trở về với giới tính thật.

Thêm sự thật kinh ngạc của VĐV giả gái từng khiến Việt Nam oan ức - 2

Hình ảnh chụp chung của hai "anh em" lúc còn là nữ.

Cũng như em trai, Amasya Manganang mắc chứng hypospadias (lỗ tiểu lệch thấp) và cũng phải sống trong 32 năm mà không biết giới tính thật. Trong quá khứ, cô cũng là vận động viên bóng chuyền nhưng không nổi tiếng bằng người em.

Dự kiến, trong thời gian tới, Amasya Manganang sẽ tiến hành phẫu thuật lần thứ hai giống như Aprilio Perkasa Manganang.

Amasya Manganang thừa nhận rằng mình đã chuẩn bị tâm lý trở thành nam giới tốt hơn so với người em bởi không còn bất ngờ. Nhìn niềm vui của người em Aprilio Perkasa Manganang, cô đã thêm động lực để "bước ra ánh sáng".

Nói về trường hợp của "người chị", Tổng tham mưu trưởng Andika Perkasa cho biết: "Amasya Manganang muốn được kiểm tra giống như người em của mình. Chúng tôi sẵn lòng giúp đỡ. Cậu ấy cũng mắc chứng hypospadias".

Trong quá khứ, Aprilia Manganang là một trong những VĐV bóng chuyền hay nhất của Đông Nam Á. VĐV này từng khiến cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam phải ôm hận với thất bại ở bán kết SEA Games 2017.

Anh từng có 4 lần vô địch giải bóng chuyền nữ Indonesia, 2 lần là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất mùa giải, từng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải bóng chuyền nữ VTV, 2 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải bóng chuyền nữ Indonesia.

Tin cùng chuyên mục

Hai đội Hà Nội và Vĩnh Long sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết cầu mây đội tuyển 3 nam

Lộ diện 2 ứng cử viên giải vô địch cầu mây hạng mục 3 nam

(PLVN) - Kết thúc ngày thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nội dung cầu mây đội tuyển 3 nam với 7 trận tranh tài hấp dẫn và sôi nổi đã xác định được 2 cái tên xứng đáng có mặt tại trận cuối cùng là đội tuyển Hà Nội và đội tuyển Vĩnh Long.

Đọc thêm

Sóc Trăng bảo vệ thành công ngôi Vương ở nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ

Sóc Trăng trở thành vô địch nội dung đội tuyển 3 nữ
(PLVN) - Chiều 18/04 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã chứng kiến màn đăng quang ngôi vô địch nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ, các cô gái Sóc Trăng một lần nữa bước lên bục cao nhất sau khi chiến thắng đội tuyển cầu mây nữ đến từ thủ đô, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch đã có được vào mùa giải năm trước diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.