Quang Hải lọt vào Top 5 cầu thủ trẻ xuất sắc vòng bảng Asian Cup 2019

Quang Hải lọt vào Top 5 cầu thủ trẻ xuất sắc vòng bảng Asian Cup 2019
Trang FOX Sports Asia chọn ra 5 tài năng trẻ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup 2019, trong đó có tiền vệ Quang Hải của ĐT Việt Nam.

5) Anirudh Thapa – Ấn Độ

 

Ngay cả khi Ấn Độ đã phải nhận thất bại 0-1 trước Bahrain và chính thức bị loại từ vòng bảng Asian Cup 2019 nhưng không thể phủ nhận Anirudh Thapa là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của HLV Stephen Constantine.

Tiền vệ 21 tuổi đã thể hiện khả năng điều tiết trận đấu khi Ấn Độ giành chiến thắng 4-1 trước Thái Lan, cũng như là mối nguy hiểm luôn thường trực trước hàng phòng ngự của chủ nhà UAE ở lượt trận thứ 2 vòng bảng. Bên cạnh đó, Anirudh Thapa cũng đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Ấn Độ.

4) Ritsu Doan – Nhật Bản

 

Tiền vệ 20 tuổi đang được coi là một trong những ngôi sao mới nổi của bóng đá thế giới và đang thể hiện điều đó tại Asian Cup 2019. Ritsu Doan là mũi tấn công nguy hiểm ở hành lang cánh phải của Nhật Bản và cũng đã ghi bàn thắng thứ 2 trong sự nghiệp thi đấu quốc tế ở trận thắng 3-2 trước Turkmenistan.

3) Akram Afif – Qatar

 

Tiền đạo 22 tuổi là đối tác ăn ý với Almoez Ali trên hàng tấn công của Qatar tại Asian Cup 2019. Trong khi Almoez Ali đang dẫn đầu cuộc đua danh hiệu 'Vua phá lưới' với 7 bàn thắng thì Akram Afif đã ghi 4 pha kiến tạo và cũng tạo ra nhiều cơ hội hơn bất kỳ cầu thủ nào khác – 10 lần.

2) Nguyễn Quang Hải – Việt Nam

 

Tiền vệ 22 tuổi là điểm tựa của ĐT Việt Nam ở những thời điểm khó khăn và đã không gây thất vọng ở Asian Cup 2019. Để làm được một điều gì đó trước Iran và Iraq là một yêu cầu rất khó cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Nhưng ở trận đấu quyết định vị trí thứ 3 của bảng D thì Quang Hải đã tạo nên một siêu phẩm sút phạt giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Yemen.

Các chuyên gia của FOX Sports Asia đã không giấu nổi sự ngưỡng mộ khi đưa ra bình luận: "Dù mới 21 tuổi nhưng Quang Hải đã là tài năng lớn nhất và được kỳ vọng nhiều nhất của bóng đá Việt Nam. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 đã chứng minh vì sao cậu ấy lại quan trọng với ĐT Việt Nam đến như vậy. Quang Hải tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng ở vòng bảng Asian Cup 2019. Cậu ấy ghi một bàn thắng từ tình huống sút phạt cố định vô cùng đẳng cấp. Không những thế, Quang Hải còn là nhân vật chính trên hàng tấn công của ĐT Việt Nam với kỹ thuật tuyệt vời cùng nhãn quan chiến thuật xuất sắc".

1) Mohanad Ali – Iraq

 

Mặc dù là cầu thủ trẻ nhất tại Asian Cup 2019 nhưng Mohanad Ali đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong phong cách thi đấu. Tiền đạo 18 tuổi được đánh giá là mối nguy hiểm trên hàng tấn công của Iraq với bản năng sát thủ và cũng đã ghi được 2 bàn thắng trong 3 trận đấu ở vòng bảng.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.