Phương án nào tốt nhất khi ĐT Việt Nam 'đối đầu' với ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup?

 Mục tiêu của ĐT Việt Nam là lọt vào vòng loại thứ 3 của châu Á, trước mắt các cầu thủ phải cố gắng thi đấu tốt từng trận. Các phương án đã được đưa ra cho ĐT Việt Nam khi trận đầu tiên gặp Thái Lan. VFF sẽ gặp trực tiếp HLV Park Hang Seo và VPF để tìm giải pháp tốt nhất...

Theo Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn mới thông tin về quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và những mục tiêu quan trọng sắp tới của bóng đá Việt Nam cho các giải đấu lớn từ nay đến cuối năm.

Phó Chủ tịch thường trực VFF nhận định, ĐT Việt Nam đã lọt vào bảng tập trung 4 đội bóng hàng đầu của khu vực và đây là bảng đấu khó khăn bởi đẳng cấp của các đội không chênh nhau.

"Tuy vậy, chúng ta sẽ có thuận lợi trong việc di chuyển, bởi không phải bay những chặng quá xa. Đây là điều thuận lợi trong công tác chuẩn bị về mặt chuyên môn. Ngoài ra, khi được đá với các đội trong khu vực thì cơ hội cho khán giả Việt Nam cổ vũ đội nhà cũng dễ dàng hơn. Đó sẽ là nguồn động viên rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam trong quá trình thi đấu", ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Trần Quốc Tuấn, do những hoạt động quốc tế năm nay khá dày đặc nên lịch trong nước gặp rất nhiều khó khăn. VFF phải tính kỹ từng tuần trong việc xếp lịch thi đấu. Mục tiêu trước mắt của ĐT Việt Nam là phải cố gắng thi đấu tốt từng trận. Sự tích luỹ điểm sau từng trận một rất quan trọng. Các trận sân khách và sân nhà phải tận dụng các cơ hội. 

"Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ gặp trực tiếp HLV Park Hang Seo và VPF để cố gắng tìm giải pháp tốt nhất cho đội tuyển khi trận đầu tiên gặp Thái Lan. Hiện nay, các phương án đã được đưa ra. VPF và HLV Park đang tiếp tục nghiên cứu sao cho phù hợp nhất", Phó Chủ tịch thường trực VFF chia sẻ thêm. "Hy vọng, chúng ta cố gắng lọt vào vòng loại thứ 3 của châu Á. Bởi các đội vào vòng loại thứ 3 sẽ được dự VCK Asian Cup tại Trung Quốc. Điều này chúng tôi kỳ vọng và hy vọng toàn đội sẽ hiện thực hoá được mục tiêu này".

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.