'Phá sán' kế hoạch đá giữa tháng 4 của VPF

Cuộc họp trực tuyến giữa VPF và lãnh đạo các CLB chưa thống nhất thời gian thi đấu
Cuộc họp trực tuyến giữa VPF và lãnh đạo các CLB chưa thống nhất thời gian thi đấu
(PLVN) - Cuộc họp trực tuyến  sáng 31/3, giữa  VPF với đại diện Lãnh đạo các CLB để thảo luận kế hoạch, phương thức thi đấu tập trung lượt đi Giải VĐQG LS 2020 khi dịch bệnh Covid 19 được kiểm soát đã không tìm được tiếng nói chung trong việc tổ chức thi đấu trên sân tập trung vào giữa tháng 4.


Tham dự cuộc họp có ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty VPF; Ông Lê Hoài Anh – Ủy viên HĐQT Công ty VPF,  và 13/14 Lãnh đạo các CLB tham dự Giải VĐQG LS 2020 (CLB Hoàng Anh Gia Lai không tham dự cuộc họp).

Theo thông báo của VPF, ngày 25/3 Công ty VPF đã tiến hành xây dựng phương án kế hoạch thi đấu theo phương thức thi đấu tập trung khu vực, dự kiến đến hết lượt đi.

 Đối với phương án này, một số CLB đồng ý với phương án của VPF, thi đấu tập trung khi được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép tổ chức Giải như: CLB  Hà Nội, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Than Quảng Ninh, Viettel, Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Sài Gòn, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Có mặt tại cuộc họp trực tuyến, lãnh đạo CLB Quảng Nam thể hiện quan điểm việc tiếp tục đá hay không sẽ tính tiếp khi các cấp, ngành công bố hết dịch; đặt trường hợp hết dịch, cần ưu tiên các địa phương ít dịch thi đấu trước. CLB Quảng Nam đề nghị VPF tính kỹ các phương án để các CLB tham gia được và ít bị thiệt hại nhất. 

Đại diện CLB Dược Nam Hà Nam Định cũng đề nghị VPF lập nhiều phương án, đặt các giả thiết giải bắt đầu lại từ tháng 5, 6 hoặc tháng 7; các phương án đưa ra đều phải có tính toán kỹ và có các phương án hỗ trợ cho CLB. 

CLB Becamex Bình Dương và CLB SHB Đà Nẵng không đồng ý với phương án thi đấu tập trung của VPF, SHB Đà Nẵng cũng đề xuất nếu trường hợp quỹ thời gian không đủ để thi đấu, tính phương án thi đấu 1 lượt và để đảm bảo được cầu thủ cho đội tuyền quốc gia, SHB Đà Nẵng đề xuất không có đội bóng xuống hạng tại mùa giải 2020 để giảm bớt áp lực thành tích cũng như tạo điều kiện cho cầu thủ nội được thi đấu nhiều hơn.

Các thành viên cuộc họp đồng ý giải đấu sẽ được tiến hành khi Chính phủ công bố hết dịch
Các thành viên cuộc họp đồng ý giải đấu sẽ được tiến hành khi Chính phủ công bố hết dịch

Kết luận cuộc họp Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch, TGĐ cho biết, dựa trên các ý kiến của CLB, VPF sẽ tổng hợp báo cáo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Căn cứ và diễn tiến của tình hình dịch bệnh Covid 19, VPF sẽ tính toán và xây dựng nhiều phương án kế hoạch thi đấu cho từng thời điểm.

Nếu tình hình dịch Covid 19 được kiểm soát, ngay khi được các cơ quan chức năng cho phép tổ chức, Công ty VPF và các CLB sẽ cùng nỗ lực trong việc tìm ra phương án tổ chức tốt nhất để mùa giải BĐCN QG 2020 được bắt đầu, đưa giải đấu quay trở lại phục vụ người hâm mộ.

Lý do không tham dự cuộc họp này được bầu Đức bày tỏ thẳng thắn trước đó:“Cả nước đang lo chống bệnh, giờ này phải tôn trọng sức khỏe cộng đồng. Tôi kêu gọi những người tham gia họp nên ngưng lại. Bây giờ đừng bàn gì bóng đá, thể thao gì nữa, chỉ bàn dịch thôi. Tôi cấm  HAGL tham gia bất cứ hoạt động thể thao nào giai đoạn này, không tham gia họp hành kể cả trực tiếp hay trực tuyến của VFF hay VPF".


Theo báo cáo từ phía các CLB tham dự, hiện nay công tác phòng chống dịch Covid-19 đang được triển khai rất nghiêm túc và sát sao. Hiện có 3 CLB như Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, Than Quảng Ninh cho các cầu thủ dừng tập luyện tập trung, các cầu thủ về nhà, tự tập luyện.

CLB thường xuyên giám sát, theo dõi các cầu thủ tại địa phương, yêu cầu các cầu thủ thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế, và báo cáo hàng ngày tình hình sức khỏe bản thân với CLB. Các CLB còn lại quản lý cầu thủ tập trung, không cho phép cầu thủ di chuyển, tiếp xúc với bên ngoài. Các công tác tăng cường giáo dục ý thức và trách nhiệm của các vận động viên thường xuyên được thực hiện.

Đọc thêm

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....