Olimpic Tokyo sẽ bị hủy bỏ nếu dịch COVID-19 không được kiểm soát

Ủy viên cao cấp IOC Dick Pound tuyên bố nếu tình hình dịch bệnh vài tháng tới không được kiểm soát, Thế vận hội Tokyo có thể bị hủy bỏ (Ảnh: kwongwah.com)
Ủy viên cao cấp IOC Dick Pound tuyên bố nếu tình hình dịch bệnh vài tháng tới không được kiểm soát, Thế vận hội Tokyo có thể bị hủy bỏ (Ảnh: kwongwah.com)
(PLVN) - Ông Dick Pound, thành viên cấp cao của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), cho biết: nếu dịch bệnh không thể khống chế trong vài tháng tới, IOC có thể sẽ quyết định hủy bỏ Thế vận hội Tokyo vào trước cuối tháng 5 thay vì hoãn hoặc thay đổi địa điểm tổ chức.

Dịch bệnh COVID-19 đang lan rộng trên toàn cầu đã xuất hiện những lo ngại về việc sẽ ảnh hưởng đến Thế vận hội Tokyo. 

Ông Dick Pound chỉ ra rằng IOC sẽ quan sát tình hình dịch ở Tokyo trong 3 tháng và cuối tháng 5 sẽ đưa ra quyết định có tổ chức Thế vận hội Tokyo như dự kiến hay không.

Ông nói: “Rất nhiều công tác chuẩn bị đang được tiến hành, bao gồm an ninh, ăn uống, Làng Olympic, phòng khách sạn và trung tâm báo chí”. Nếu quyết định rằng không thể được tổ chức theo đúng kế hoạch, có nghĩa là Thế vận hội sẽ không diễn ra; nhưng ông đã trấn an người Nhật khi nói rằng theo các dấu hiệu ở giai đoạn hiện nay, Thế vận hội Tokyo vẫn có thể diễn ra như dự kiến.

Dick Pound tiếp tục rằng, việc hoãn Thế vận hội trong một vài tháng là điều không thể bởi vì nó sẽ trùng lặp với các mùa giải bóng chày NFL và bóng rổ NBA; các đài truyền hình Bắc Mỹ trả khoản tiền phát sóng rất lớn sẽ không đồng ý thay đổi thời gian; còn việc chuyển sang các thành phố khác cũng khó thực hiện được do hạn chế thời gian chuẩn bị.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.