Nhiều nơi chưa chuyển tiền thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam như đã hứa

Đội tuyển nữ vô địch SEA Games
Đội tuyển nữ vô địch SEA Games
(PLVN) -Theo thông tin từ VFF, một số doanh nghiệp đã trao thưởng tiền cho đội tuyển bóng đá nữ sau khi họ vô địch SEA Games, nhưng đến thời điểm hiện tại, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện chuyển tiền thưởng như đã hứa. Điều đó khiến dư luận băn khoan có phải họ tuyên bố thưởng tiền tỷ chỉ là để làm màu, PR cho doanh nghiệp?

Theo thống kê của LĐBĐ Việt Nam thì sau khi giành huy chương vàng SEA Games 30, ĐT nữ Việt Nam được các doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân hứa thưởng với số tiền lên đến 22 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với U22 Việt Nam.

Có thể nói đây là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam được quan tâm nhiều từ tinh thần đến vật chất như vậy. Nhưng liệu lời hứa có như họ đã tuyên bố hay không hay chỉ là “nước trôi qua cầu”?.

 Vào sáng 27/12 tại TP.HCM, Vinamilk đã tiến hành trao 500 triệu đồng tiền thưởng cho ĐT nữ Việt Nam. Dù đang tập luyện tại Hà Nội nhưng HLV trưởng Mai Đức Chung cũng đã có mặt tại buổi trao thưởng này.

Cùng đi với vị chiến lược gia lão luyện này là tiền đạo Huỳnh Như. Được biết, chân sút của ĐT nữ Việt Nam vẫn đang còn lưu lại tại TP.HCM, chưa tập trung cùng đội nên đã góp mặt trong buổi lễ này.

Đây là phần thưởng mà doanh nghiệp này dành tặng cho thầy trò ông Mai Đức Chung sau khi bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games 30 để nâng tổng số thành tích huy chương vàng SEA Games của bóng đá nữ Việt Nam lên con số 6. Trước đó, vào ngày 26/12, Vinamilk cũng đã trao tặng U22 Việt Nam 500 triệu đồng cho huy chương vàng lịch sử môn bóng đá nam.

Hiện tại đội tuyển nữ Việt Nam đang tập trung cho vòng loại thứ ba Olympic 2020. Đội tuyển nữ Việt Nam ở cùng bảng với Hàn Quốc, Myanmar và CHDCND Triều Tiên. Theo điều lệ giải, hai đội đứng đầu bảng này sẽ vào vòng loại cuối cùng với hai đội đứng đầu bảng còn lại (bảng đấu gồm: Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa).

Được biết, ĐT nữ CHDCND Triều Tiên đã quyết định rút lui. Điều đó giúp cho đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội rất lớn để kiếm 1 trong 2 vị trí đầu bảng này. Bởi chỉ cần đánh bại Myanmar - đối thủ yếu hơn mình, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ sáng cửa đi tiếp.

Việc Triều Tiên rút lui là điều kiện tốt để Việt Nam hy vọng giành vé vào vòng tranh vé trực tiếp", HLV Mai Đức Chung cho biết. “Ở vòng sau, chúng ta sẽ gặp một trong hai đội đứng đầu bảng còn lại và thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. Tất nhiên, nhiệm vụ giành vé dự Olympic không hề đơn giản. Nhưng tôi nghĩ nếu tập trung tối đa, chúng ta vẫn có quyền hy vọng. Ở đợt tập trung này, tôi đan xen lực lượng giữa kinh nghiệm và sức trẻ”.

Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc vào ngày 3/2. Sau đó đến ngày 9/2, Việt Nam sẽ gặp Myanmar. Lúc này, Việt Nam đã tập trung và có hơn 1 tháng rèn quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ cùng chuyến tập huấn một tuần tại Quảng Ninh. Được biết, Việt Nam sẽ tập xuyên Tết Nguyên đán để chuẩn bị cho vòng loại lần này./.

Đọc thêm

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....