Ngày mai, hai vận động viên đạp xe quanh thế giới giao lưu tại Hà Nội

Ron Rutland và James Owens tại Hòa Bình.
Ron Rutland và James Owens tại Hòa Bình.
(PLVN) - Ngày mai – 9/8, hai vận động viên Ron Rutland và James Owens – những người đạp xe vòng quanh thế giới từ London đến Tokyo để chào mừng Giải vô địch bóng bầu dục thế giới 2019 (RWC 2019) lần đầu tổ chức tại châu Á và gây quỹ quyên góp cho trẻ em, sẽ có buổi giao lưu tại Hà Nội trước khi tiếp tục hành trình.

Hành trình của Ron Rutland và James Owens bắt đầu từ ngày 2/2/2019 tại London, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Giải vô địch bóng bầu dục thế giới 2019 sắp diễn ra tại Nhật Bản từ 20/9 đến 2/11. Cả hai sẽ đi quãng đường 20.093km, xuyên qua 26 quốc gia, vùng lãnh thổ của châu Âu và châu Á. Dự kiến, sau 231 ngày, Ron và James sẽ tới Tokyo (Nhật Bản) ngày 19/9/2019 – một ngày trước trận khai mạc giải Giải vô địch bóng bầu dục Thế giới 2019 giữa Nga và đội chủ nhà Nhật Bản. Chuyến đi này đã, đang và sẽ đi qua tổng cộng 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trong 231 ngày.

Ron Rutland và James Owens trên hành trình từ London sang Tokyo.
Ron Rutland và James Owens trên hành trình từ London sang Tokyo.

Chuyến đạp xe được thực hiện nhằm gây quỹ và quảng bá cho chương trình ChildFund Pass It Back, một hợp phần quan trọng của chương trình World Rugby’s Impact Beyond của giải Bóng bầu dục Thế giới 2019.  

ChildFund Pass It Back là một sáng kiến thể thao vì sự phát triển được thực hiện bởi ChildFund, hợp tác với Liên đoàn Bóng bầu dục Thế giới World Rugby và Liên đoàn bóng bầu dục châu Á – Asia Rugby. Chương trình ChildFund Pass It Back hỗ trợ trẻ em tại các vùng còn khó khăn tại châu Á cơ hội học tập, phát triển kỹ năng sống thông qua việc tham gia học hỏi, luyện tập và chơi môn bóng bầu dục. Tham gia chương trình, trẻ em và thanh thiếu niên sẽ học hỏi được các kỹ năng nhằm vượt qua khó khăn, thách thức, bắt đầu những thay đổi xã hội tích cực và “truyền lại” cho cộng đồng của các em.

Ron Rutland chơi hóng với các em nhỏ.
Ron Rutland chơi hóng với các em nhỏ.

Chia sẻ về chuyến đi này, ông Nigel Spence -  CEO của ChildFund Australia - cho biết: “Các khoản quỹ thu hút được trong chuyến đi lần này của hai bạn trẻ sẽ mang lại cho trẻ em ở những vùng còn nhiều khó khăn tại châu Á cơ hội để tham gia chương trình ChildFund Pass It Back. Chương trình này không những tạo cơ hội cho thanh thiếu niên chơi bóng bầu dục mà còn cung cấp cho các em các bài học xây dựng những kỹ năng sống mà các em có thể sử dụng cả đời”.

Hai vận động viên James và Ron lựa chọn DHL - nhà cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu trên thế giới - là đơn vị hỗ trợ cho chuyến đi qua 26 quốc gia của các anh lần này. Nói về lựa chọn này, Ron Ruthland cho hay, trước đây anh đã từng đạp xe đi qua tất cả các quốc gia ở châu Phi trước thềm giải bóng Bầu dục thế giới 2015, và nếu không có sự hỗ trợ của DHL tại châu Phi, tôi có thể đã bị muộn nửa năm so với ngày bắt đầu mùa giải năm 2015.

James Owens cùng với xác huấn luyện viên chương trình ChildFund Pass It Back.
James Owens cùng với xác huấn luyện viên chương trình ChildFund Pass It Back.

Ngoài việc hỗ trợ cho chuyến đi, trong suốt hành trình, DHL còn tổ chức các sự kiện đồng hành cùng James và Ron, trong đó  có các cuộc giao lưu cũng như tổ chức các trận đấu bóng bầu dục ở các nơi mà đoàn đi qua. “Trong khi chúng ta cùng hướng tới theo dõi hành trình của Ron và James, chúng ta cũng rất hào hứng khi thấy cộng đồng những người hâm mộ môn bóng bầu dục đã nỗ lực hỗ trợ, gây quỹ cho chương trình ChildFund Pass It Back” - bà Fiona Taag, Giám đốc Tài trợ Toàn cầu của DHL, cho biết.

Hành trình của Ron Rutland và James Owens.
Hành trình của Ron Rutland và James Owens.

Đánh dấu sự đặc biệt của chuyến đi lần này còn có sự kiện Ron và James sẽ chuyển giao chiếc còi chính thức của trọng tài từ sân Twickenham - sân thi đấu của trận chung kết giải bóng bầu dục năm 2015, tới sân vận động Tokyo – nơi sẽ diễn ra trận khai mạc mùa giải năm 2019 giữa Nga và Nhật Bản. 

Ron Rutland, quốc tịch Nam Phi, là một tuyển thủ không chuyên môn bóng bầu dục và là một doanh nhân. Trong thời gian Liên đoàn Bóng Bầu dục Hồng Kông, anh có dịp tiếp xúc và tìm hiểu về nhiều chương trình thể thao vì sự phát triển và nhiều dự án liên quan tới bóng bầu dục tại châu Á. Khi biết giải vô địch Bóng bầu dục lần đầu tiên được tổ chức tại châu Á, Ron đã biết đây là dịp ngàn năm có một để tổ chức một giải đua “Hướng tới Cúp Bóng Bầu dục Thế giới” để gây quỹ và quảng bá cho đối tác từ thiện chính thức của giải - ChildFund Pass It Back.

James Owen, sinh ra và lớn lên tại Hồng Kông, đã có nhiều kinh nghiệm chơi và huấn luyện bóng bầu dục. James đam mê ý tưởng sử dụng thể thao để tạo ra những thay đổi xã hội. Năm 2015 anh bắt đầu làm việc cho ChildFund, phụ trách một số hoạt động cho chương trình ChildFund Pass It Back. James đã được truyền cảm hứng từ cốt lõi của chương trình ChildFund Pass It Back, sử dụng thể thao để hỗ trợ thanh thiếu niên tại các cộng đồng còn nhiều khó khăn và những thành công của chương trình trong việc xây dựng bản lĩnh, khả năng tự thích ứng cho trẻ em tham gia, giúp các em có thể đối mặt với nhiều khó khăn do nghèo khó và bất bình đẳng gây ra. 

Đọc thêm

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....