Nếu thua tiếp một trận nữa ông Nghiêm phải ra đi?

HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận CLB Hà Nội đang có vấn đề
HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận CLB Hà Nội đang có vấn đề
(PLVN) - Khó ai có thể ngờ tới CLB Hà Nội đầy kiêu hãnh lại phải chấp nhận thua 2 trận liên tiếp trước các đối thủ không phải là quá mạnh. Điều gì khiến họ thất bại khi mùa giải mới bắt đầu?

Dù để CLB Hà Nội vươn lên dẫn trước do công của Geovane, nhưng với chiến thuật hợp lý cùng sự quyết tâm của các cầu thủ, CLB Becamex Bình Dương đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục với 2 bàn thắng được ghi do công của Victor Mansaray và Tiến Linh.

CLB Becamex Bình Dương trở thành đội bóng thứ 2 giành 2 trận thắng liên tiếp tại V.League 2021 sau CLB Hải Phòng. Ngược lại, đây đã là trận thua thứ 2 của nhà Đương Kim Á Quân tại mùa giải năm nay.

Sau trận thua ngược của Hà Nội FC trước Bình Dương, HLV Chu Đình Nghiêm đã nhận trách nhiệm về mình và không còn đặt mục tiêu vô địch. Ông thẳng thắn chia sẻ về mục tiêu cạnh tranh Top 6 của CLB ở mùa giải V.League 2021: “Lối chơi của Hà Nội FC chưa trơn tru. Hà Nội có những nhân tố mới nhưng chưa hoà nhập. Cầu thủ đã nỗ lực nhưng vận hành lối chơi chưa như ý là lỗi của tôi. Với Bruno và Geovane, để hoà nhập thì họ cần có thời gian. Thể lực của nhiều trụ cột cũng chưa đảm bảo".

Ông Chu Đình Nghiêm chỉ ra điểm yếu của hàng thủ: "Ở trận đấu này cũng vậy. Hàng phòng ngự dâng lên chưa đều. Tâm lý hàng thủ của Hà Nội FC chưa bao giờ là tốt"

Ông Nghiêm thừa nhận: "Hà Nội FC chưa có điểm đúng là rất khó khăn. Hà Nội FC có thể không vào top 6 nhưng các vòng tiếp theo phải nỗ lực hơn. Nếu Hà Nội FC không chặn được đà suy giảm thì việc không vào top 6 có thể thành hiện thực"

"Bất cứ đội nào chơi với Hà Nội FC đều muốn bắt bài. Quan trọng là Hà Nội FC có vận hành lối chơi theo ý muốn hay không. Chúng tôi phải gây được áp lực liên tục để buộc đối phương phải lùi về. Nếu như không được như vậy thì họ sẽ có bóng để phản công. Trong bóng đá, thắng thua là chuyện bình thường. Dù sao các cầu thủ cũng đã chiến đấu cho đến phút cuối”, ông Nghiêm tâm sự.

CLB Hà Nội đã thua 2 trận liên tiếp khiến cổ động viên lo lắng cho tương lai của CLB
CLB Hà Nội đã thua 2 trận liên tiếp khiến cổ động viên lo lắng cho tương lai của CLB 

Với hai trận thua liên tiếp giới chuyên môn đã đặt vấn đề: Liệu CLB Hà Nội có nên thay HLV để tiến tới những thay đổi tích cực trong đội bóng cũng như mục tiêu cao hơn xa hơn?.

Lãnh đạo CLB Hà Nội hiện vẫn chưa lên tiếng sau 2 trận thua này. Nhiều người cũng cho rằng Hà Nội luôn khởi đầu chậm chạp và họ sẽ tăng tốc ở giai đoạn 2. Năm ngoái, Hà Nội đã rất thành công ở giai đoạn 2 và cạnh tranh chức vô địch với Viettel ở trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Nhưng cũng có ý kiến khác cho rằng năm nay Hà Nội không đầu tư mạnh về nhân lực, chủ yếu vẫn là bộ khung cũ và lối chơi của ông Nghiêm không thay đổi nhiều so với năm 2020 nên các CLB đã bắt bài. Điều đó, khiến cho khi thi đấu với các đối thủ dưới tầm, Hà Nội không mấy khởi sắc.

“Hà Nội có những cầu thủ chất lượng, cái cần bây giờ là một HLV mới, giỏi về chuyên môn và cá tính. Họ sẽ thi đấu khác ngay. Hãy xem HAGL dưới thời Kiatisak thi đấu có động lực ngay. Tôi nghĩ nếu Hà Nội thua thêm 1 trận nữa, ông Nghiêm nên phải ra đi”, một chuyên gia bóng đá bình luận.

Ở vòng 3 tới đây, Hà Nội sẽ làm khách trên sân Lạch Tray. Hải Phòng đang trên đà thăng tiến và không có lý do gì họ phải lo ngại Hà Nội FC.

Tin cùng chuyên mục

Hai đội Hà Nội và Vĩnh Long sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết cầu mây đội tuyển 3 nam

Lộ diện 2 ứng cử viên giải vô địch cầu mây hạng mục 3 nam

(PLVN) - Kết thúc ngày thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nội dung cầu mây đội tuyển 3 nam với 7 trận tranh tài hấp dẫn và sôi nổi đã xác định được 2 cái tên xứng đáng có mặt tại trận cuối cùng là đội tuyển Hà Nội và đội tuyển Vĩnh Long.

Đọc thêm

Sóc Trăng bảo vệ thành công ngôi Vương ở nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ

Sóc Trăng trở thành vô địch nội dung đội tuyển 3 nữ
(PLVN) - Chiều 18/04 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã chứng kiến màn đăng quang ngôi vô địch nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ, các cô gái Sóc Trăng một lần nữa bước lên bục cao nhất sau khi chiến thắng đội tuyển cầu mây nữ đến từ thủ đô, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch đã có được vào mùa giải năm trước diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.