Nếu không có Đặng Văn Lâm, HLV Park chọn ai bắt chính?

Khả năng đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup sẽ thiếu vắng Đặng Văn Lâm
Khả năng đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup sẽ thiếu vắng Đặng Văn Lâm
(PLVN) -Thủ thành xuất sắc của đội tuyển Việt Nam đang nhận nhiều thông tin bất lợi cho anh sau một thời gian dự bị ở CLB. Đó là CLB sẽ chuyển nhượng anh nếu được giá và khả năng anh không thể dự AFF Cup cùng đội tuyển quốc gia vì Thai League không nghỉ khi AFF Cup diễn ra.

Thai League xác nhận sẽ không nghỉ thi đấu trong thời gian diễn ra AFF Cup 2020 dù có bị trùng lịch. Như vậy khả năng CLB cho Văn Lâm về tập trung cùng đội tuyển quốc gia rất mong manh.

Đây là thời gian Thai League mới khởi tranh trở lại sau đại dịch Covid-19, nên tính quyết liệt sẽ rất cao. Văn Lâm dù đang là dự bị, nhưng anh vẫn là thủ môn thứ hai của CLB để phòng có bất trắc xảy ra.

AFF Cup không nằm trong hệ thống của FIFA, nên HLV Park Hang seo muốn có Văn Lâm thì VFF phải đàm phán với CLB Muangthong để CLB nhả người. Điều này phụ thuộc vào diễn biến của Thai League và quá trình đàm phán.

Việc Thai League chốt lịch thi đấu như vậy không những gây khó khăn với đội tuyển Việt Nam mà gây khó khăn cho các đội tuyển quốc gia Đông Nam Á có cầu thủ thi đấu ở giải này. Nhưng điều đó cũng chứng tỏ Liên đoàn bóng đá Thái Lan không còn mặn mà với AFF Cup nữa.

Trước những diễn biến này, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho hay: “Chúng ta không còn cách nào khác bởi đây là quy định. Chúng tôi sẽ bàn bạc với HLV Park Hang Seo để trong công tác chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam, chúng ta có sự chủ động, phòng trường hợp họ không trả người”.

Nếu không có Văn Lâm, ai sẽ đứng trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam: Văn Toản, Bùi Tiến Dũng…Điều này, HLV Park Hang seo có kế hoạch vì thời gian từ đây đến lúc khởi tranh vẫn còn khoảng 5 tháng.

Văn Lâm đang có những ngày tháng bấp bênh ở CLB Muangthong, đi hay ở lại vẫn là một câu hỏi lớn. Giới chuyên môn cho rằng anh là thủ môn giỏi, có thể thi đấu ở các giải có chuyên môn cao hơn như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Cách đây không lâu, Muangthong United vẫn xếp Văn Lâm trong kế hoạch ở mùa giải năm nay. Nhưng trang SMM Sports của Thái Lan trích lời Giám đốc điều hành Ronan Ritsuwaja của Muangthong thì đội bóng này sẵn sàng để Văn Lâm ra đi nếu lời đề nghị hợp lý.

“Nếu có lời đề nghị tốt, chúng tôi sẵn sàng xem xét chuyển nhượng Văn Lâm”, lời ông Ronan Ritsuwaja.

Cụ thể, Muangthong chỉ đồng ý để Văn Lâm ra đi nếu CLB muốn sở hữu anh đạt đủ 2 tiêu chí. Thứ nhất là trả phí cao để có Văn Lâm. Thứ hai là phải thi đấu ở giải đấu cấp độ cao hơn Thai League (ví dụ như J.League, K.League).

Dù có thể để Văn Lâm rời đi nhưng Muangthong vẫn đánh giá cao anh cho đến hiện tại. “Văn Lâm là thủ môn hàng đầu của Đông Nam Á”, ông Ritsuwaja đánh giá cao thủ môn Việt kiều.

Đầu năm 2019, Muangthong United được cho rằng đã phải chi ra nửa triệu euro để có Văn Lâm từ Hải Phòng. Năm ngoái, anh bắt chính 30/30 trận tại Thai League của Muangthong, với tổng thời gian là 2.700 phút. Nhưng ở mùa năm nay, sau 2 trận đầu không thể hiện tốt, Văn Lâm đã mất vị trí vào tay thủ môn Somyorn Pos.

Trong số những cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở châu Âu, Filip Nguyễn là người được HLV Park Hang Seo đánh giá cao, muốn bổ sung vào đội hình ĐT Việt Nam. Anh được coi là người cạnh tranh suất bắt chính với Văn Lâm

Bản thân thủ thành Việt kiều này cũng bày tỏ mong muốn được nhập quốc tịch Việt Nam để trở về cống hiến cho đội bóng quê cha. Với sự hỗ trợ của VFF, Filip Nguyễn được kỳ vọng sẽ nhập quốc tịch thành công để có thể khoác áo ĐT Việt Nam trong các lượt trận còn lại ở Vòng loại World Cup 2022.

“Tôi đã cố gắng để tìm xem tất cả video các trận đấu của ĐT Việt Nam. Mong muốn của tôi là được cùng ĐT Việt Nam thi đấu tại World Cup. Vì vậy tôi đang cố gắng để nhập quốc tịch và hy vọng một ngày nào đó sẽ được chơi bóng cho đội tuyển Việt Nam”, Filip Nguyễn nói.

Tin cùng chuyên mục

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.

Đọc thêm

Sóc Trăng bảo vệ thành công ngôi Vương ở nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ

Sóc Trăng trở thành vô địch nội dung đội tuyển 3 nữ
(PLVN) - Chiều 18/04 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã chứng kiến màn đăng quang ngôi vô địch nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ, các cô gái Sóc Trăng một lần nữa bước lên bục cao nhất sau khi chiến thắng đội tuyển cầu mây nữ đến từ thủ đô, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch đã có được vào mùa giải năm trước diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.