Mỹ Đình “tử địa” của UAE?

HLV hai đội bóng thề sẽ chơi một trận "sinh tử" trên sân Mỹ Đình
HLV hai đội bóng thề sẽ chơi một trận "sinh tử" trên sân Mỹ Đình
(PLVN) - Dù HLV Bert van Marwijk (ĐT UAE) tin tưởng đội bóng của ông sẽ không thua đội tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình. Nhưng cuối đối đầu lần này quá khó cho ông có được kết quả khả quan. Thời tiết trước trận đấu như chiều lòng người, Hà Nội không còn mưa, trời khô ráo. Một trận đấu “sống còn” sắp bắt đầu.

Hai HLV của hai đội bóng đã lên tiếng mạnh mẽ trước trận đấu này.

Đặc biệt, HLV Bert van Marwijk đầy tự tin khi bước vào trận đấu này, sau trận thua Thái Lan 2-1: "Tôi không nghĩ về khả năng UAE thua Việt Nam. Chúng tôi tôn trọng tất cả đối thủ trong bảng đấu, trong đó có Việt Nam. Cá nhân tôi cho rằng Việt Nam mạnh nhất bảng đấu này. Vì thế, tuyển UAE đã chuẩn bị cẩn thận nhất có thể cho trận đấu ngày mai".

Đội tuyển UAE, họ rất cần một chiến thắng ở Mỹ Đình, nếu không đội bóng này sẽ đi vào ngõ cụt.

Tuy nhiên, những gì mà UAE đã thể hiện mở ra hy vọng giành chiến thắng cho ĐT Việt Nam khi tiếp đối thủ trên sân Mỹ Đình vào tối nay. Chiến thắng của ĐT Thái Lan trước UAE chắc chắn là “chất xúc tác” mạnh mẽ cho đoàn quân của ông Park Hang Seo để hướng đến mục tiêu 3 điểm.

Trong lịch sử đối đầu với UAE, ĐT Việt Nam từng nếm vị ngọt không thể ngọt hơn khi đánh bại đối thủ ở vòng bảng Asian Cup 2007. Cụ thể, thầy trò ông Alfred Riedl vào thời điểm ấy đã hạ gục đoàn quân của “phù thủy” Metsu với tỷ số 2-0 ngay tại Mỹ Đình sau 2 pha lập công của Quang Thanh và Công Vinh.

Tuy nhiên, đó cũng là trận thắng duy nhất của ĐT Việt Nam trước UAE cho đến trước cuộc đối đầu vào tối 14/11 tới. Bởi sau đó, cả 2 đội đã gặp nhau thêm 4 lần và phần thắng luôn thuộc về đối thủ. Cụ thể là ở vòng loại World Cup diễn ra năm 2007 ngay sau khi Asian Cup 2007 khép lại, ĐT Việt Nam đã thua đối thủ cả 2 trận với tổng tỷ số 0-6, trong đó có thất bại 0-1 tại Mỹ Đình.

Năm 2013, khi 2 đội chạm trán nhau ở vòng loại Asian Cup vào năm 2013, đoàn quân ông Hoàng Văn Phúc vào thời điểm ấy tiếp tục trắng tay với các tỷ số 1-2 (tại Mỹ Đình) và 0-5.

Nhưng đó là câu chuyện của lịch sử, bóng đá Việt Nam đã sang trang. Nhất là những cuộc đối đầu gần đây với các đội bóng Tây Á, chúng ta đã có những chiến thắng ấn tượng.

Ở thời điểm này, ĐT Việt Nam đã thể hiện hình ảnh khác, giàu sức sống hơn cả về chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu nên đoàn quân của ông Park Hang Seo hứa hẹn sẽ nắn lại dòng lịch sử.

Vậy đội hình ra sân hôm nay sẽ ra sao?. Theo dự đoán tuyến cao nhất, nhiều khả năng Công Phượng sẽ chỉ tiếp tục xuất phát ở trên băng ghế dự bị. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi thời gian qua, chân sút xứ Nghệ không được ra sân thường xuyên, chưa đạt được phong độ như ý. 3 người chơi cao nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ là Quang Hải (phải), Văn Toàn (trái) và Hà Minh Tuấn đá cắm.

2 cái tên đầu tiên không gây bất ngờ nhưng vì sao Hà Minh Tuấn nhiều khả năng được thầy Park lựa chọn đá trung phong? Trong những buổi tập gần đây, Minh Tuấn liên tục được thử nghiệm ở vị trí này. Bên cạnh đó, Minh Tuấn cũng là mẫu cầu thủ chơi càn lướt, có thể di chuyển rộng và làm tường cho các đồng đội. Trước hàng phòng ngự cao to, đầy sức mạnh của UAE, những điểm mạnh của Minh Tuấn có thể sẽ phát huy tác dụng.

HLV Park Hang-seo cũng đưa ra nhận định khá chi tiết về lối chơi của UAE: “Theo phân tích của chúng tôi, triết lý bóng đá của Van Marwijk là chú trọng phòng ngự, ưu tiên sự an toàn rồi mới hướng đến tấn công. Chính vì vậy, ông ấy thường bố trí nhiều tiền vệ. Đó là HLV biết phân tích kỹ đối thủ rồi nhắm vào những điểm yếu để tấn công. Tôi dự đoán, sẽ có thời điểm UAE chơi tất tay với Việt Nam. Họ không thể tấn công dồn dập suốt 90 phút, nhưng sẽ có thời điểm nào đó, chẳng hạn như cuối hiệp một, sẽ tất tay để hướng đến thắng. Chúng tôi đã phân tích, và lên phương án đối phó với tình huống đó nếu xảy ra”.

90 phút trên sân Mỹ Đình sẽ trả lời tất cả. Hãy đợi đấy!

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.