Messi quyên góp 540.000 USD chống COVID-19 tại Argentina

Tiền đạo Lionel Messi.
Tiền đạo Lionel Messi.
(PLVN) - Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đã quyên góp 500.000 euro (tương đương 540.000 USD) để giúp chống lại sự lây lan của virus corona tại quê hương Argentina.

Sputnik dẫn tin từ TyC Sports cho biết, Messi đã quyên góp tiền cho Quỹ Garrahan để phân phối thiết bị y tế, bao gồm khẩu trang và máy thở, cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe ở quốc gia Nam Mỹ này.

Vào tháng Tư, Lionel Messi đã gọi các nhân viên y tế bảo vệ mọi người khỏi virus corona là các anh hùng.

"Hôm qua, Tuần lễ Nhân viên Y tế Thế giới đã kết thúc và cùng với UNICEF, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đối với công việc họ làm. Để tiếp tục cùng thực hiện cam kết cao cả của họ là chăm sóc phụ nữ mang thai và bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên", Messi viết trong một bài đăng trên Instagram.

Vào cuối tháng 3, siêu sao bóng đá và phần còn lại của đội Barca đã đồng ý cắt giảm 70% lương của họ và đóng góp cho nhân viên của câu lạc bộ để họ có thể có lương trong thời gian phong tỏa ở Tây Ban Nha .

Lionel Messi - tiền đạo người Argentina - là đội trưởng câu lạc bộ Barcelona (Tây Ban Nha) và đội tuyển quốc gia Argentina.

Tính đến ngày 11/ 5, Argentina đã xác nhận 6.265 trường hợp nhiễm COVID-19 và 314 trường hợp tử vong.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.