Messi quá kiêu ngạo khi không lên bục nhận huy chương?

Không có Messi trong đội hình nhận huy chương Đồng
Không có Messi trong đội hình nhận huy chương Đồng
(PLVN) -  Argentina vượt qua Chile 2-1 trong trận tranh Huy chương Đồng, nhưng Messi đã không có mặt khi nhận huy chương, vì anh phản đối việc trọng tài rút thẻ đỏ đuổi anh ra ở phút 37. Messi cho rằng chiếc thẻ đỏ quá oan ức với anh.

Ở phút 37, đội trưởng của Chile là người trêu tức Messi trước dẫn tới vụ xô xát, nhưng trọng tài đã rút 2 chiếc thẻ đỏ đuổi cả 2. 

“Những gì tôi nói đã xảy ra. Tôi không lên bục nhận huy chương vì không muốn trở thành một phần của sự tham nhũng và thiếu tôn trọng với đội bóng. Tham nhũng và các trọng tài ngăn cản mọi người thưởng thức, hủy hoại bóng đá", Messi lý giải việc mình từ chối nhận huy chương.

Anh thẳng thừng tố cáo Ban tổ chức giải: “Mọi thứ đã được sắp xếp để Brazil vô địch. Rất khó khăn, nhưng tôi vẫn hy vọng Peru có thể làm được điều gì đó ở chung kết".

Messi cho rằng mọi thứ đã sắp xếp để Brazil vô địch
Messi cho rằng mọi thứ đã sắp xếp để Brazil vô địch

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Messi quá kiêu ngạo, không tôn trọng quyết định của trọng tài, nhất là việc không ra nhận Huy chương Đồng từ Ban tổ chức trao thưởng. Đây là hành vi không nên có từ một ngôi sao bóng đá có ảnh hưởng trên toàn thế giới.

Theo các ý kiến này, bóng đá là trò chơi có may mắn và sẽ có sự bất công và bất ngờ, điều đó làm cho bóng đá thu hút công chúng. Trọng tài là một phần của bóng đá và quyết định của họ luôn phải được tôn trọng khi trận đấu đang diễn ra.

"Đây là những gì xảy ra khi bạn kiêu ngạo, ích kỷ và không có đẳng cấp" hay "Anh ấy nên đi ra ngoài đó giống như một người đàn ông. Thật thất vọng", "cư dân mạng" viết.

Copa America đã kết thúc và lại thêm một lần thất bại với cá nhân Messi trong vài trò đội trưởng. Có ý kiến còn châm biếm: “Messi đá đủ thời gian 2 trận Chile vô địch 2 cup. Messi đá 37 phút Chile ra về tay trắng. Đủ thấy tầm quan trọng của Messi với Chile như thế nào?”.

Năm tới, Copa America tổ chức tại Argentina và khả năng Messi tiếp tục là đội trưởng đội tuyển Argentina. 

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.