Malaysia muốn dành chiến thắng trên sân Mỹ Đình

HLV Tan Cheng Hoe cho rằng đội bóng của ông sẽ thắng ĐT Việt Nam sân Mỹ Đình
HLV Tan Cheng Hoe cho rằng đội bóng của ông sẽ thắng ĐT Việt Nam sân Mỹ Đình
(PLVN) -HLV Tan Cheng Hoe tràn đầy tin tưởng đội bóng của ông sẽ có 3 điểm trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới đây. HLV này cho biết họ không thể thua vì nếu thua sẽ sụp đổ tinh thần. 

“Tôi đã xem danh sách mới đây của tuyển Việt Nam. Họ vẫn dựa vào những cầu thủ từng giành AFF Cup 2018”, HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ với báo chí trong  nước.

ĐT Malaysia hoà 1, thua 2 trong 3 trận đấu gần nhất gặp Việt Nam ở AFF Cup 2018 và mỗi lần gặp ĐT Việt Nam đều là những trận đấu sống còn.

Dù thất bại mới đây trong trận chung kết AFF cup, nhưng HLV Tan Chang Hoe vẫn tràn đầy tự tin: “Các cầu thủ Việt Nam đang rất tự tin có nhiều kinh nghiệm hơn sau khi vào tứ kết Asian Cup hồi đầu năm nay. Rõ ràng, mọi HLV và cầu thủ đều cải thiện mức độ tự tin lẫn tâm lý thi đấu khi vào đến tứ kết giải đấu châu lục. Tuy nhiên, Malaysia cũng rất tự tin, tập trung chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới. Chúng tôi không hề e ngại họ, dù phải đá sân khách”.

Về trận đấu trên sân Mỹ Đình, HLV Tan Cheng Hoe vẫn đầy tham vọng: “Chúng tôi muốn giành 3 điểm. Mục tiêu xa hơn của Malaysia là giành quyền vào vòng 3 vòng loại World Cup 2022. Sau thất bại trước UAE, chúng tôi hiểu rằng không được phép thất bại một lần nữa. Nếu thất bại, tâm lý của đội sẽ đi xuống”.

Tham vọng chinh phục World Cup của đội tuyển Malaysia là rất lớn, họ không muốn thảm bại ở Mỹ Đình. Họ muốn có một trận thắng hoặc tệ hơn là hòa để tham vọng đường xa, nên thái độ của HLV Tan Cheng Hoe phần nào là động viên cầu thủ trước một đổi thủ nhỉnh hơn là ĐT Việt Nam. Nếu thua Việt Nam, con đường cầm quân của ông sẽ chông gai.

“Khi ấy, chúng tôi hoàn toàn có thể phải nhận thêm các trận thua khác. Vì thế, mọi trận đấu sắp tới đều quan trọng. Tôi đã nghiên cứu kỹ đội tuyển Việt Nam, cũng như xem lại nhiều lần trận đấu của họ với Thái Lan. Malaysia đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi tìm kiếm thêm các giải pháp để giành chiến thắng”. HLV Tan Cheng Hoe tự tin.

Chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân ĐT Việt Nam vào ngày 10/10 tới, ĐT Malaysia đã công bố danh sách tập trung. Theo đó, HLV Tan Chang Hoe quyết định gọi 25 cầu thủ. 23 trong số đó chính là những gương mặt đã được triệu tập để tham dự 2 trận đấu với Indonesia và UAE vừa qua. Theo kế hoạch, ngày đoàn quân của ông Tan Chang Hoe sẽ có trận giao hữu với ĐT Sri Lanka trước khi làm khách tại Mỹ Đình vào ngày 10/10.

HLV Park Hang seo dành sự tôn trọng lớn cho đối thủ Malaysia trong trận đấu tới đây
HLV Park Hang seo dành sự tôn trọng lớn cho đối thủ Malaysia trong trận đấu tới đây

Trong buổi họp báo gần đây, HLV Park Hang-seo dành sự tôn trọng rất lớn cho đội tuyển Malaisia: "Trợ lý Lee Young-jin đã đi theo dõi trận đấu của ĐT Malaysia còn tôi theo dõi trận đấu của ĐT Indonesia. Sau đó, tôi đã xem lại trận đấu của Malaysia qua video. Họ đang được dẫn dắt bởi HLV cũ nhưng có thay đổi một số cầu thủ trong đội hình. Hàng tấn công của họ so với AFF Cup sắc bén hơn rất nhiều”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng thẳng thắn thừa nhận lối chơi của ĐT Việt Nam chắc chắn đã bị các đối thủ nghiên cứu và “bắt bài”. “Tôi đang suy nghĩ xem chúng ta sẽ thi đấu thế nào. Đương nhiên, không thể thay đổi hoàn toàn được nhưng sẽ cố gắng có những sự thay đổi tốt nhất để đối phương gặp hỗn loạn. Tôi đang có gắng đổi mới, khắc phục những chiến thuật mà mình đã lộ và phân tích xem Malaysia so với AFF 2018 đã khác thế nào”. Thầy Park nhận định. 

Đọc thêm

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....