Lý do khiến HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam xin thôi chức?

Lý do khiến HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam xin thôi chức?
Ngoài việc dẫn dắt đội tuyển futsal Quốc gia HLV Miguel Rodrigo còn giúp CLB Futsal Thái Sơn Nam giành được HCĐ giải các CLB Futsal Châu Á 2017 và HCB giải các CLB Futsal Châu Á 2018. 

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới thông tin, sau hơn 2 năm gắn bó, HLV Miguel Rodrigo đã đề đạt nguyện vọng được thôi chức HLV Trưởng đội tuyển Futsal Nam Quốc gia.

Lý do được nhà cầm quân người Tây Ban Nha đưa ra là ông muốn về nước giải quyết công việc gia đình. "Tuy rất tiếc, nhưng với sự tôn trọng HLV Miguel Rodrigo và giúp ông có điều kiện giải quyết công việc gia đình, VFF đã đồng ý với nguyện vọng của ông", nguồn tin từ VFF cho biết.

VFF đồng thời nhắn gửi: "VFF xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến ông Miguel Rodrigo vì tất cả những đóng góp cho futsal Việt Nam trong hơn 2 năm qua. Chúc ông sớm quay trở lại với công việc và tiếp tục gặt hái nhiều vinh quang trong sự nghiệp của mình".

Dưới sự dẫn dắt của HLV Miguel Rodrigo, ĐT futsal Việt Nam đã giành HCĐ Đại hội thể thao ĐNÁ (SEA Games 2017). Tại giải vô địch futsal ĐNÁ 2019, ĐT futsal Việt Nam giành HCĐ, qua đó giành vé đến VCK châu Á 2020. Tại VCK giải futsal châu Á 2018, ĐT futsal Việt Nam đã xuất sắc có mặt tại vòng tứ kết.

HLV Miguel Rodrigo còn giúp CLB Futsal Thái Sơn Nam giành được HCĐ giải các CLB Futsal Châu Á 2017 và HCB giải các CLB Futsal Châu Á 2018.

HLV Miguel Rodrigo cũng tích cực tham gia vào quá trình tuyển chọn, bồi dưỡng và tạo nguồn nhân lực cho futsal Việt Nam. Trong thời gian qua, nhiều cầu thủ mới được phát hiện, bồi dưỡng và trao cơ hội thi đấu. Các HLV trẻ cũng được bồi dưỡng và hỗ trợ về chuyên môn của HLV Miguel Rodrigo để từng bước gánh vác trọng trách.

HLV Miguel Jose’ Rodrigo Conde Salazar sinh năm 1970 tại Valencia, Tây Ban Nha. Ông từng trải qua 5 năm là cầu thủ futsal. Ông lần lượt được mời dẫn dắt các CLB mạnh ở những quốc gia có nền Futsal phát triển như Nga, Italy, Tây Ban Nha. Ông từng được Hiệp hội HLV futsal Quốc gia Tây Ban Nha đề cử là HLV xuất sắc nhất mùa giải 2006/2007.

Ở cấp ĐTQG ông Miguel Jose’ Rodrigo Conde Salazar gây ấn tượng mạnh trong thời điểm dẫn dắt đội tuyển Futsal Nhật Bản giai đoạn 2009-2016: Giúp đội tuyển Futsal Nhật Bản giành chức vô địch Futsal châu Á 2010, vô địch Futsal châu Á 2014.

Đến năm 2016, ông Miguel Jose’ Rodrigo Conde Salazar được mời sang huấn luyện đội tuyển Futsal Thái Lan, giúp đội bóng xứ chùa Vàng đăng quang tại giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2016.

Đọc thêm

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....