Lý do ít người biết về việc HLV Park chọn Văn Toản thay Bùi Tiến Dũng

Lý do ít người biết về việc HLV Park chọn Văn Toản thay Bùi Tiến Dũng
HLV Park Hang-seo nói, ông không thay Bùi Tiến Dũng vì lỗi của cậu thủ này trước Indonesia...
Việc Văn Toản vào sân giữ vị trí thủ môn, Bùi Tiến Dũng dự bị trong trận U22 Việt Nam gặp U22 Singapore tối qua, 3/12, gây nhiều đồn đoán. Nhiều ý kiến cho rằng, thủ thành người Thanh Hóa bị thay vì "lỗi ngớ ngẩn" trong trận gặp U22 Indonesia.

Tuy nhiên, ngay sau chiến thắng trước U22 Singapore, chiến lược gia người Hàn Quốc "lên tiếng": “Mọi người đừng hiểu nhầm. Tôi không thay Bùi Tiến Dũng vì lỗi của cậu ấy trước Indonesia. Dũng là thủ môn rất tốt, nhưng trận này Singapore rất mạnh về bóng bổng, nên tôi chọn Văn Toản – người phù hợp hơn".

Ông cho biết thêm, những thay đổi nhân sự khác xuất phát từ mật độ thi đấu hai ngày một trận: "Chúng tôi phải thay đổi để giúp các cầu thủ tránh quá tải và giảm rủi ro chấn thương”.

Nhìn lại trận đấu với U22 Singapore, HLV Park Hang-seo đánh giá, hiệp một toàn đội đã gặp rất nhiều khó khăn, các cầu thủ có dấu hiệu căng cứng và không thể tiếp cận khung thành đối thủ. Giờ giải lao, ông nói các học trò phải bình tĩnh, đừng để stress, và các chiến binh sao vàng đã chơi tốt hơn.

"Tôi luôn muốn ghi bàn và thắng dễ, nhưng không phải lúc nào cũng làm được điều đó. Đối thủ hôm nay không hề dễ chơi. Chúng tôi đã phải chiến đấu hết sức, tới tận những phút cuối cùng mới có thể chiến thắng", ông nói và chia sẻ thêm. "Nhưng chúng tôi không quá vui, chúng tôi cần phải sớm quên đi thắng lợi này để phải chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng với Thái Lan”.

Chiến thắng 1-0 trước Singapore đã giúp Việt Nam giành được 12 điểm cùng hiệu số +13. Hai đối thủ cạnh tranh còn lại đều 9 điểm, trong đó Indonesia có hiệu số +11 và Thái Lan là +10.

Theo VFF, trong cuộc đối đầu trực tiếp ngày mai, 5/12, ngay cả khi thua Thái Lan với cách biệt một bàn, U22 Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp. Trong trường hợp thua đậm hơn, Việt Nam sẽ đi tiếp nếu Indonesia không thể đánh bại Lào trong trận đấu cùng giờ.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.