Lãnh đạo VFF: Sẽ phạt nghiêm BTC sân Hàng Đẫy và CLB Nam Định

Phó Chủ tịch liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Cao Văn Chóng
Phó Chủ tịch liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Cao Văn Chóng
(PLVN) - Phó Chủ tịch liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Cao Văn Chóng khẳng định, VFF và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc và có những hình thức xử phạt nghiêm đối với các tập thể và cá nhân sau vụ cổ động viên (CĐV) Nam Định đốt pháo sáng làm 2 người bị thương.

Ông Chóng cho biết: "Việc một CĐV nữ bị thương nặng do bị trúng pháo sáng chúng tôi đã nắm được ngay sau khi sự cố xảy ra. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta để xảy ra một vụ việc nghiêm trọng, đáng tiếc như vậy".

Cũng theo Phó Chủ tịch VFF, VFF và VPF từ trước đến nay đã tổ chức rất nhiều cuộc họp để trao đổi những thông tin liên quan đến công tác tổ chức, an ninh an toàn của các trận đấu. VFF đã nhiều lần cảnh báo các CĐV khi vào sân cổ vũ không được phép mang pháo sáng cũng như các vật cấm khác vào sân để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

"Đặc biệt, trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định FC được đánh giá là một trận đấu "cực nóng" cần đặc biệt quan tâm, nên chúng tôi đã có những cuộc họp trước trận đấu về đảm bảo an ninh an toàn và vấn đề ngăn chặn pháo sáng luôn được bàn thảo tại các cuộc họp", ông Chóng nói.

Phó Chủ tịch VFF cho rằng, CĐV Nam Định nổi tiếng với phong cách cổ vũ rất nhiệt tình, luôn đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, một nhóm nhỏ CĐV quá khích đã qua mặt lực lượng an ninh SVĐ Hàng Đẩy để mang pháo sáng vào sân gây rối loạn và làm nữ khán giả bị thương khá nặng.

Cổ động viên Nam Định luôn cuồng nhiệt và có phần quá khích
Cổ động viên Nam Định luôn cuồng nhiệt và có phần quá khích

Lãnh đạo VFF cho biết, sẽ có những hình thức xử phạt nghiêm khắc đối với BTC Sân vận động Hàng Đẫy cũng như với CLB Nam Định về công tác tổ chức trận đấu vừa qua.

"Chúng tôi sẽ có những biện pháp xử lý mạnh tay vụ việc này", ông Chóng khẳng định. "Hành vi đốt pháo sáng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của V.League nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Khi những vụ việc như vậy diễn ra thì đội bóng CĐV có hành vi quá khích yêu thích cũng bị ảnh hưởng bởi những án phạt rất nặng của Ban kỷ luật như phạt tiền, trừ điểm, hoặc đá trên sân không khán giả. Bản thân những cá nhân gây rối cũng có thể bị các cơ quan chức năng xử lý do việc này không chỉ vi phạm quy chế, quy định kỷ luật của bóng đá chuyên nghiệp  mà còn vi phạm pháp luật hiện hành".

Trước ý kiến đề xuất các sân vận động nên lắp đặt các camera để xử lý những hành vi quá khích, ông Chóng cho biết, thực tế ở V.League, một số trận đấu được dự đoán căng thẳng, lực lượng an ninh có chủ động bố trí camera ở một số khu vực khán đài được dự báo là "điểm nóng". "Về ý tưởng lắp đặt camera cố định, chúng tôi sẽ có những trao đổi với VPF và các CLB để nghiên cứu, ứng dụng có hiệu quả, phù hợp nhất cho V.League", ông nói.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.