King’s Cup 2019: Người Thái nôn nóng, Park Hang-seo bình thản

HLV đội tuyển Thái Lan nôn nóng gặp đội tuyển Việt Nam.
HLV đội tuyển Thái Lan nôn nóng gặp đội tuyển Việt Nam.
(PLVN) - ĐT Việt Nam sẽ sang Bangkok vào ngày 1/6 và có 4 ngày chuẩn bị đụng độ Voi chiến trong khuôn khổ King's Cup 2019. Xem ra  HLV trưởng tuyển Thái Lan nôn nóng “báo thù” nhưng ông Park Hang Seo lại rất bình thản...

HLV trưởng tuyển Thái Lan – Yodiardthai tuyên bố với giới truyền thông trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở King's Cup 2019: “Các cầu thủ của chúng tôi rất nóng lòng gặp Việt Nam. Họ muốn chứng minh ai mới là số 1 tại Đông Nam Á”.

HLV trưởng tuyển Thái Lan cho rằng, HLV Park Hang Seo sử dụng phần lớn cầu thủ đã tham dự Asian Cup 2019. Vì vậy, đội Thái đã biết được những thông tin về các "chiến binh sao vàng"

"Vấn đề chỉ là việc Việt Nam không đá trận đấu nào để chuẩn bị cho King's Cup nên tôi sẽ khó để nắm được lối chơi của họ”, ông Yodiardthai chia sẻ thêm.

Từ phát biểu của ông Yodiardthai có thể thấy, Thái Lan đang rất muốn thắng tuyển Việt Nam để chứng tỏ vị thế tại sân chơi khu vực. Họ đã mất đi sự độc tôn ở Đông Nam Á kể từ khi ông Park Hang Seo đến Việt Nam. U23 Thái Lan thua cả hai lần đụng U23 Việt Nam, còn tuyển Thái Lan mất ngôi vương AFF Cup 2018 về tay tuyển Việt Nam.

Sau khi chứng kiến tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, bóng đá Thái Lan bắt đầu cảm thấy lo lắng. Tiếp đó, tuyển U23 nước thua tan tác 0-4 trước U23 Việt Nam ở vòng loại Giải vô địch U23 châu Á 2020 hồi cuối tháng 3.

Cũng vì thế, Thái Lan tỏ ra rất quyết tâm trước cuộc so tài với Việt Nam tại King's Cup 2019, dù đây chỉ là giải đấu giao hữu, nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 9 tới.

Đội tuyển Việt Nam đang gây "khó chịu" với người Thái
Đội tuyển Việt Nam đang gây "khó chịu" với người Thái

HLV Park Hang Seo vẫn chưa có phát biểu nào về cuộc so kè với tuyển Thái Lan ở King's Cup 2019. Tuy nhiên, ông Park từng tuyên bố Việt Nam đang là số 1 Đông Nam Á sau khi vô địch AFF Cup 2018.

HLV Park Hang Seo cũng dặn dò các học trò là không còn phải "ngán" Thái Lan như trong quá khứ. Vì bóng đá Việt Nam đã khác ngày xưa rất nhiều.

Trang Fox Sports Asian có vài dòng bình luận: "ĐT Việt Nam đang chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu với ĐT Thái Lan tại King's Cup 2019 sắp tới. HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ với những gương mặt quen thuộc và cả những cầu thủ lần đầu được triệu tập.

Nếu giành được chiến thắng trước "Voi chiến" trong trận bán kết diễn ra vào ngày 5/6 thì ĐT Việt Nam sẽ bước đến trận chung kết vào ngày 8/6. Ở cặp đấu bán kết còn lại, ĐT Ấn Độ sẽ đụng độ ĐT Curacao".

King’s Cup 2019 diễn ra tại Buriram (Thái Lan) từ ngày 5/6 đến 8/6 tới với sự góp mặt của 4 đội tuyển Curacao (hạng 82 thế giới); Việt Nam (hạng 98 thế giới); Ấn Độ (hạng 101 thế giới) và chủ nhà Thái Lan (hạng 114 thế giới).

Giá bản quyền truyền hình được chào bán tại Việt Nam ở mức 7 tỷ đồng, trong khi giá cho một tour du lịch sang Thái Lan xem đội tuyển Việt Nam đá trận gặp Thái Lan bị đẩy lên mức xấp xỉ 14 triệu đồng, King’s Cup dường như đang trở thành dịp của các hoạt động ăn theo.

Đọc thêm

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....