Kiatisak về HAGL: Lịch sử có trở lại?

Sự có mặt của Kiatisak trên cương vị HLV HAGL sẽ làm cho V.Leage hấp dẫn
Sự có mặt của Kiatisak trên cương vị HLV HAGL sẽ làm cho V.Leage hấp dẫn
(PLVN) - Vào năm 2002, Kiatisuk đến chơi bóng tại Hoàng Anh Gia Lai - HAGL. Đó là cú chuyển nhượng lịch sử của bầu Đức gây chấn động Đông Nam Á và đó cũng bắt đầu một thời vàng son của HAGL. Liệu sự trở lại của ông trên vai trò HLV có làm HAGL "thức tỉnh"?

Theo trang chủ của đội bóng phố Núi, cựu tiền đạo 1 thời của đội chủ sân Pleiku sẽ giữ chức HLV trưởng trong 2 mùa giải, bắt đầu từ năm 2021. Thời gian như vậy là quá đủ để “Zico” Thái Lan làm nên chuyện ở phố Núi Pleiku.

Kiatisak sẽ ký hợp đồng 2 năm với HAGL với mức lương 600 triệu đồng/tháng. Dự kiến ngày 17/12 Kiatisak sẽ tới HAGL bắt đầu công việc của mình. Về phần mình, những dự án còn dang dở ở Thái Lan, Kiatisak sẽ giao cho vợ mình là Ple Senamuang tiếp tục quản lý.

Trước đó, Kiatisak từng lấy HAGL làm hình mẫu bóng đá lí tưởng của mình. Trong những năm tháng ở đây, Kiatisak đã cùng HAGL lên ngôi vô địch V.League 2 lần. Sau đó ông cũng 2 lần ngồi ghế nóng của đội bóng này ở mùa giải 2006 và 2010. Ở mùa giải 2010, Kiatisak giúp đội bóng phố Núi lên ngôi vô địch ở Cup Quốc gia".

Bổ nhiệm Kiatisak làm HLV trưởng, đây có thể xem một phi vụ bom tấn trên băng ghế huấn luyện của Hoàng Anh Gia Lai. Bên cạnh đó, với danh tiếng của mình, người hâm mộ đội bóng phố Núi có quyền hy vọng vào sự khởi khắc của những đứa trẻ nhà Bầu Đức ở mùa giải tới.

Hơn 1 tháng nữa, mùa giải V.League 2021 lại khởi tranh, sự xuất hiện của Kiatisak sẽ khiến cho Bầu Đức  phá vỡ cấu trúc an toàn của ban huấn luyện HAGL hiện tại vì Kiatisak  sẽ làm một cuộc cách mạng mới từ ông.

Kiatisak và HAGL có đạt thành công trong lần tái hợp này vẫn đang là một câu hỏi lớn, nhưng trước mắt bầu Đức đã giữ lại tiền đạo Công Phượng dù trước đó, cầu thủ quê xứ Nghệ rất mong muốn ở lại tiếp tục chơi cho CLB TP Hồ Chí Minh.

Chắc chắn nhiều bản hợp đồng mới của các ngôi sao đến từ Thái Lan sẽ đổ bộ tới HAGL.

Với các CĐV của HAGL, Kiatisak là một trong những tượng đài lớn nhất của đội bóng. Anh đã có 2 giai đoạn làm việc với đội chủ sân Pleiku với tư cách cầu thủ và HLV. Quãng thời gian Kiatisak đồng hành cùng HAGL cũng là những mùa giải đội bóng đạt được thành tích tốt trong lịch sử.

Trở lại ở cương vị mới và một không khí mới của bóng đá Việt Nam, Kiatisak và HAGL có gọi được giấc mơ xưa trở về hay không vẫn là câu chuyện phía trước. Nhưng với bản hợp đồng này, bầu Đức muốn thay đổi lớn ở HAGL, họ sẽ trở lại thành một thế lực không những ở Việt Nam mà  tham vọng dự sân chơi Châu Á.

Vậy là V.League 2021 sẽ lại là một năm cạnh tranh khốc liệt vì sự chuẩn bị của các đội bóng là rất lớn và chỉn chu.

Ông từng một thời làm HLV CLB HAGL và có thành tích đáng nể
 Ông từng một thời làm HLV CLB HAGL và có thành tích đáng nể

Thành tích của HAGL khi có sự góp mặt của Kiatisak: Vô địch V.League 2003, 2004; Vô địch Siêu cúp Quốc gia 2003, 2004; Vô địch Cúp Quốc gia 2010 (Kiatisak làm HLV); Vô địch Hạng Nhất 2001/02; Vô địch Cúp C1 Đông Nam Á 2005.

Tại Thái Lan, ông Kiatisak đã giúp bóng đá xứ Chùa vàng lấy lại vị trí số 1 Đông Nam Á với huy chương vàng SEA Games 2013 và 2 chức vô địch AFF Cup 2014 và 2016 trước khi bị sa thải do không được lòng lãnh đạo mới của LĐBĐ Thái Lan.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.