Không thể mạo hiểm cho Tuấn Anh ra sân

HLV Park Hang-seo và HLV McMenemy chiều mai sẽ có cuộc đối đầu không nhượng bộ
HLV Park Hang-seo và HLV McMenemy chiều mai sẽ có cuộc đối đầu không nhượng bộ
(PLVN) -Đó là quan điểm của HLV Park Hang seo khi ông muốn sự an toàn cho cầu thủ và tìm phương án thay thế. 

Trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam diễn ra lúc 18h30 ngày mai, 15/10, theo giờ Việt Nam. ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu trắng trong khi chủ nhà Indonesia mặc trang phục màu đỏ.

Tại cuộc họp kỹ thuật chiều nay, 14/10, ĐT Việt Nam đã đăng ký danh sách thi đấu chính thức gồm 23 cầu thủ cho trận đấu với ĐT Indonesia trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo đó, 2 cầu thủ sẽ phải trở thành khán giả bất đắc dĩ trong trận đấu với ĐT Indonesia là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và tiền đạo Nguyễn Trọng Hùng.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV trưởng Park Hang-seo đã mang sang Bali (Indonesia) tổng cộng 25 cầu thủ. Căn cứ vào chiến lược sử dụng nhân sự cũng như tình trạng sức khỏe của các cầu thủ, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã quyết định lựa chọn ra danh sách trên. 

Nếu như Nguyễn Trọng Hùng vẫn là cầu thủ trẻ cần thêm thời tôi luyện thì sự vắng mặt của Nguyễn Tuấn Anh đã gây ra nhiều tiếc nuối đối với các CĐV. HLV Park Hang-seo chia sẻ, việc không lựa chọn Tuấn Anh là để đảm bảo an toàn cho sự hồi phục sau chấn thương của tiền vệ này.

Văn Toàn và HLV Park Hang seo tại buổi họp báo ngày 14/10
 Văn Toàn và HLV Park Hang seo tại buổi họp báo ngày 14/10

"Ba trận đầu toàn thua khiến các cầu thủ của tôi bị ảnh hưởng về tâm lý. Chuyến bay dài trở về từ UAE cũng làm chúng tôi mệt mỏi. Nhưng tôi cũng đã cố gắng làm công tác tư tưởng cho họ. Thật ra, chúng tôi giờ đã ở thế chân tường, và đó có thể là động lực tốt để chúng tôi tìm kiếm chiến thắng trước Việt Nam", ông Simon McMenemy phát biểu.

"Tuấn Anh không có trong danh sách 23 cầu thủ tham dự trận đấu ngày mai với Indonesia. Chấn thương của cậu ấy không nghiêm trọng nhưng tôi không muốn mạo hiểm. Tuấn Anh là cầu thủ giỏi. Nhưng các tiền vệ còn lại của Việt Nam cũng chất lượng. Tôi chưa thể nói sẽ sử dụng ai để thay thế. Chúng tôi có Huy Hùng, Đức Huy, thậm chí là Quang Hải cũng có thể chơi được ở khu vực giữa sân. Tôi có nhiều phương án thay thế, cũng không biết chừng tôi sẽ đưa Quang Hải đá ở vị trí đó” HLV Park Hang-seo nói.

Về việc ĐT Indonesia bổ sung cầu thủ nhập tịch, HLV Park Hang-seo cho biết: “Ngày 10/10 vừa qua, chúng tôi đã trải qua một trận đấu rất khó khăn trước Malaysia. Ở lượt trận này, chúng tôi phải thi đấu trên sân khách, trước Indonesia có nhiều cầu thủ nhập tịch với đa số là ở trên hàng tấn công. Hồi tháng 9, tôi đã trực tiếp xem trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan tại Jakarta. Họ có số 9 (Beto), số 17 (Irfan Bachdim), số 10 (Stefano Lilipaly) và số 15 là những cầu thủ nhập tịch. Trong đó, số 9 và số 17 kết hợp khá ăn ý, tập trung tấn công nhiều. Chúng tôi chắc chắn phải để mắt đến họ. Ngoài ra, số 17 cũng đá phạt tốt. Mới đây, Indonesia còn bổ sung thêm một trung vệ gốc Brazil. Bởi vậy, chúng tôi phải hết sức thận trọng”.

Trước phát biểu của HLV McMenemy của Indonesia về việc đội chủ nhà rất tự tin sẽ tiếp tục duy trì thành tích đối đầu rất tốt trước ĐT Việt Nam (Indonesia chưa từng thất bại trước Việt Nam trong các trận đấu chính thức), HLV Park Hang-seo bày tỏ: “HLV nào cũng thế thôi, trước trận đấu phải bày tỏ sự tự tin. Ông ấy phát biểu thế là điều bình thường. Thực tế, dù gần đây thành tích thi đấu không tốt nhưng Indonesia vẫn là đội bóng mạnh và có những cầu thủ tốt. Về phía ĐT Việt Nam, chúng tôi cũng đang chuẩn bị rất tích cực. Sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho bất kỳ trân đấu này cũng là sự chuẩn bị cho mục tiêu chiến thắng”.

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.