Không nên tấn công thủ môn Tiến Dũng vì một sai lầm

Bùi Tiến Dũng đã có một trận cầu đáng quên
Bùi Tiến Dũng đã có một trận cầu đáng quên
(PLVN) - Sai lầm đáng tiếc của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong trận đấu vừa qua với U23 Triều Tiên đang khiến anh day dứt, coi mình như “tội đồ” làm hỏng trận chiến trong thế buộc phải thắng của U23 Việt Nam. Nhiều người nhân cơ hội này đã chế nhạo anh, nhưng đồng nghiệp và HLV Park Hang seo không nghĩ như vậy. Họ coi đó là bài học của tuổi trẻ để trưởng thành.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có 2 trận giữ sạch lưới trước U23 Jordan và U23 UAE. Anh cũng có một loạt các tình huống cứu thua nổi bật. Nhưng trước U23 Triều Tiên, Tiến Dũng lại mắc sai lầm đáng tiếc khi đấm bóng hụt dẫn đến việc U23 Việt Nam bị gỡ hòa 1-1, trước khi thua chung cuộc 1-2 và chia tay VCK U23 châu Á 2020.

Việc một cầu thủ sai lầm là chuyện rất bình thường của bóng đá, nhưng với các cổ động viên thì yêu cầu của họ là rất lớn. Họ không bao giờ chấp nhận thất bại, sai lầm. Chiến thắng là niềm tin tuyệt đối, nên khi đội bóng chiến thắng họ được tung hô, khi thất bại sẽ nhận lấy chỉ trích, tấn công khủng khiếp từ cổ động viên.

HLV Park Hang-seo hiểu được khó khăn của Bùi Tiến Dũng, ông chia sẻ về sai sót của anh: “Tôi không vui về tình huống này. Nhưng tôi biết Tiến Dũng còn dằn vặt hơn. Cậu ấy phải vượt qua giây phút này và cố gắng để tốt hơn, trưởng thành hơn”.

Vấp ngã sẽ khiến anh trưởng thành hơn trong sự nghiệp
Vấp ngã sẽ khiến anh trưởng thành hơn trong sự nghiệp 

Sau trận đấu, anh nhận được sự động viên của các đồng đội. Đội trưởng Nguyễn Quang Hải của U23 Việt Nam chia sẻ: "Toàn đội cảm thấy khá tiếc nuối về kết quả. U23 Việt Nam đã thi đấu quả cảm dù kết quả không được tốt. Với Bùi Tiến Dũng, đây sẽ là bài học để cậu ấy hoàn thiện bản thân. Sai lầm trong bóng đá là không thể tránh khỏi". 

“Thật khó để nói về thất bại. Nhưng đến lúc Việt Nam phải đối diện với nó. Chúng ta cần hướng tới tương lai”, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh – cầu nối giữa thế hệ 1995-1997 và 1997-2001 của U23 Việt Nam chia sẻ sau trận thua. Anh cũng là cầu thủ duy nhất của U23 Việt Nam ghi bàn ở giải đấu. Đáng tiếc, bàn mở tỷ số của Tiến Linh đã không khởi đầu cho một chiến thắng của đội nhà.

Tiền đạo Tiến Linh nói thêm: “Trong trận đấu, ai cũng có thể mắc sai lầm. Toàn đội đã cố gắng hết mình. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. Ở giải đấu này, các đội bóng đều có sức mạnh riêng. Bảng của chúng tôi khá đồng đều. Họ đều là các đội bóng mạnh”.

Đây cũng là lần cuối cùng lứa cầu thủ sinh năm 1997 như Quang Hải, Tiến Linh, Tiến Dũng, Đức Chinh… thi đấu giải trẻ U23. Có thể, đây là một cái kết không vui với họ. Nhưng đó cũng là một thất bại để họ trưởng thành hơn trong sự nghiệp còn rất dài trước mắt.

Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ tâm gan trên trang cá nhân của mình, như một lời xin lỗi tới các cổ động viên đã kỳ vọng vào đội tuyển U23 ở giải đấu này. Anh viết: “Kết thúc tuổi trẻ, tuổi 23 của tôi. Hôm nay là trận đấu cuối cùng, chúng tôi đã thất bại, đau khổ, dằn vặt bản thân. Bây giờ mọi thứ thật tệ, nhưng mọi thứ đã dừng ở đó”.

“Xin cảm ơn tất cả những gì đã mang đến cho tôi, thành công, thất bại. Những sóng gió mà ở tuổi 23 tôi được trải qua. Nó là cuộc sống của tôi, nhờ những điều đó tôi được lớn và trưởng thành. Và cuối cùng xin cảm ơn những người luôn yêu thương che chở cho tôi. Tôi biết nhiều người đã thật sự vất vả để bảo vệ và yêu thương tôi”, Tiến Dũng bộc bạch.

Thủ thành sinh năm 1997 chia sẻ thêm: “Mọi thứ ở tuổi 23 đã dừng lại, tôi vẫn tiếp tục sống cuộc đời của mình, luôn cố gắng vì những điều đẹp nhất, vì những người yêu thương tôi. Xin cảm ơn tất cả mọi người”.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.