Khởi tranh Cup Quốc gia: Thế giới sẽ ngưỡng mộ Việt Nam

CLB Nam Đinh (áo vàng) sẽ mở cửa đón 10 ngàn khán giả đến sân.
CLB Nam Đinh (áo vàng) sẽ mở cửa đón 10 ngàn khán giả đến sân.
(PLVN) -Khi làng bóng đá thế giới đang im lìm vì đại dịch Covid-19, thì trái bóng trên sân cỏ Việt Nam sẽ lăn bóng vào ngày mai. Điều đặc biệt là BTC sẽ mở cửa cho khán giả vào sân. Đó là điều mà chưa có quốc gia nào làm được từ khi đại dich Covid-19 bùng nổ.

Sau 2 tháng tạm nghỉ vì dịch Covid-19, các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam sẽ chính thức lăn bóng trở lại vào ngày 23/5 tới với các trận đấu ở vòng sơ loại Cúp QG. Cuộc so tài giữa DNH.Nam Định và HAGL được VPF lựa chọn để khởi đầu cho sự trở lại rất đáng để chờ đợi của bóng đá Việt Nam.

Trận đấu giữa DNH Nam Định - HAGL theo thông báo từ BTC sân Thiên Trường, tối đa 10.000 người hâm mộ có thể được vào theo dõi trận đấu. Trận đấu giữa Phố Hiến và Thanh Hóa cũng chào đón khán giả trở lại.

Đó là một điều đặc biệt để chúng ta tự tin rằng việc khống chế đại dịch Covid-19 đã thành công. Mọi sinh hoạt từ kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao đã trở lại bình thường.

Ông Trần Thái Toán – GĐĐH của CLB DNH.Nam Định chia sẻ: “Nếu như khán giả được tới sân, chúng tôi sẽ tổ chức quy trình phòng dịch. Ví dụ như đo thân nhiệt khán giả, yêu cầu tất cả khán giả tới sân đều phải đeo khẩu trang. Ngoài ra, khán giả cũng phải dùng nước rửa tay.

Việc đo thân nhiệt và nước rửa tay sát khuẩn, BTC sẽ có sự chuẩn bị chu đáo cho khán giả thực hiện, còn đeo khẩu trang thì khán giả phải thực hiện nghiêm túc. Thậm chí, nếu khán giả không chịu đeo khẩu trang hay thân nhiệt trên 37,5 độ C, chúng tôi sẽ cương quyết không cho vào sân”.

Đã có các giải đấu trên thế giới trở lại, như Bundesliga (giải VĐQG Đức) tiên phong đánh dấu bước tái xuất của các giải lớn ở châu Âu hay như Hay như K-League ( Hàn Quốc), một trong những giải đầu tiên của châu Á trở lại sau dịch Covid-19. Nhưng các cầu thủ vẫn phải thi đấu trên sân không một bóng người.

Nên sân cỏ Việt Nam khởi động trở lại các giải đấu là một nỗ lực rất lớn của Chính Phủ Việt Nam trong việc ngăn chặn đại dịch. Và trận đấu có khán giả đến sân trong thời điểm này sẽ khiến bóng đá Việt Nam đặc biệt nhất thế giới. Đó là điều đáng tự hào.

Vào ngày 23/5 tới, trái bóng các giải chuyên nghiệp quốc gia sẽ chính thức lăn trở lại trên sân cỏ với các trận đấu thuộc Cúp Quốc gia Bamboo Airway 2020. Tiếp đó, giải Vô địch quốc gia LS 2020 sẽ trở lại với vòng đấu thứ 3 vào ngày 5/6 và sau đó 1 ngày sẽ là các trận đấu của Giải hạng Nhất LS 2020.

Bên cạnh đó, các giải đấu thuộc hệ thống ngoài chuyên nghiệp và các giải trẻ quốc gia cũng sẽ lần lượt khởi tranh từ đầu tháng 6 tới.

Các ngôi sao và HLV Park Hang seo đã truyền cảm hứng trong cộng đồng về phòng chống Covid-19
 Các ngôi sao và HLV Park Hang seo đã truyền cảm hứng trong cộng đồng về phòng chống Covid-19

Mới đây Chủ tịch FIFA Gianni Infantino gửi thư cảm ơn bóng đá Việt Nam đã chung tay chống lại đại dịch Covid-19, ông viết: “Tôi có nghe nói về chương trình Xin cảm ơn ủng hộ y bác sĩ chống dịch Covid-19 trong cộng động Bóng đá Việt Nam, ngoài ra còn có sự đóng góp của nhiều CLB, HLV, cầu thủ ở Việt Nam đã chung tay cùng cả nước chống lại đại diện Covid-19. Qua đây, tôi xin gửi lời chúc mừng tới tất cả các bạn về những hành động tốt đẹp này.

Trong thời điểm khó khăn hiện nay, những sáng kiến đáng biểu dương như thế tại Việt Nam đã góp phần làm dịu đi nỗi đau và đem lại hi vọng cho một tương lai tốt đẹp hơn, đồng thời thể hiện phần tốt đẹp của bóng đá, đó là chung tay đóng góp cho đất nước, cộng đồng nơi chúng ta sinh sống với tinh thần đoàn kết và chia sẻ”.

Đọc thêm

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....