Khi giải nghệ, vận động viên sẽ được hỗ trợ việc làm, khởi nghiệp

Quang cảnh lễ ký kết
Quang cảnh lễ ký kết
(PLVN) - Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Thể dục - Thể thao về “Tạo việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho các vận động viên của Thể thao Việt Nam có thành tích cao sau khi không còn thi đấu chuyên nghiệp”.

Theo thỏa thuận, từ năm 2020, Hội Doanh nhân trẻ sẽ phát động doanh nhân trẻ cả nước hỗ trợ khởi nghiệp, tạo công ăn việc làm cho các vận động viên đạt thành tích cao thôi không còn thi đấu chuyên nghiệp và có nhu cầu tìm kiếm các công việc phù hợp trên cơ sở nguyện vọng và địa bàn sinh sống.

Đây là một chương trình thiết thực, ý nghĩa của Hội Doanh nhân trẻ tiếp sức cho các vận động viên yên tâm rèn luyện và thi đấu mang vinh quang về cho Tổ quốc, thể hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nhân trẻ đối với cộng đồng và xã hội.

Để các nội dung trong thỏa thuận được triển khai hiệu quả, Hội Doanh nhân trẻ và Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ xây dựng kế hoạch và chương trình triển khai cụ thể hàng năm.

Theo đó, Tổng cục Thể dục Thể thao chỉ đạo các đơn vị chức năng lập danh sách các vận động viên có nhu cầu hỗ trợ việc làm gửi cho Hội Doanh nhân trẻ. Trên cơ sở đó, Hội Doanh nhân trẻ vận động các hội, doanh nghiệp hội viên tại địa phương đăng ký hỗ trợ các vận động viên. 

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.