Khi ghi bàn cầu thủ không được ôm đồng đội

V.League sẽ rở lại vào tháng 3 và sẽ có nhiều quy định mới để phòng chống dịch Covid-19
V.League sẽ rở lại vào tháng 3 và sẽ có nhiều quy định mới để phòng chống dịch Covid-19
(PLVN) -Đó là một trong nhiều quy định của VFF vừa ban hành  hướng dẫn công tác tổ chức thi đấu các giải Bóng đá quốc gia trong thời gian dịch bệnh Covid-19.

Theo dự kiến, V- League trở lại vào tháng 3, VFF đưa ra một loạt các biện pháp và quy định để phòng chống dịch Covid- 19, trong đó sẽ có những quy định nghiêm khắc hơn:

Xe buýt cần được khử trùng trước khi hai đội sử dụng và sau khi đưa hai đội đến sân;Mỗi đội nên sử dụng hai xe buýt để đến sân hoặc chia làm hai chuyến để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các cầu thủ, quan chức.

 Tất cả quan chức và cầu thủ cần đeo khẩu trang; Khẩu trang có thể in logo của đội bóng nhưng không được mang các biểu ngữ, quảng cáo hay chính trị.

Các đội cần đến sân cách nhau ít nhất 10 phút. Các đội nên vào sân từ các cổng khác nhau.

Truyền hình có thể phỏng vấn khi HLV đến sân nhưng cần đảm bảo khoảng cách vật lý và sử dụng microphone riêng biệt.

Trọng tài khi tiếp xúc cầu thủ và quan chức cần đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1 m.

Các đội không bắt tay sau trận đấu; cầu thủ được khuyến khích rời khỏi sân và không tiếp xúc gần với các cầu thủ khác. Các đội đứng vị trí dọc theo vòng tròn giữa sân vỗ tay động viên trước khi rời sân. Các trọng tài sẽ giữ vị trí ở khu vực giữa sân đến khi 2 đội rời sân.

Không sử dụng trẻ em dắt tay; không áp dụng, không cho phép khách VIP xuống phòng thay đồ, xuống sân bắt tay, tặng hoa động viên đội bóng. Tránh giao tiếp (bắt tay) tối đa. 

Tránh nhổ nước bọt trên sân, tránh chia sẻ vật dụng cá nhân, mỗi cá nhân sử dụng chai nước riêng. Tránh trao đổi áo đấu sau trận đấu.

Bắt buộc các cá nhân tham gia họp báo và phỏng vấn phải đeo khẩu trang.

Tránh giao tiếp khi ăn mừng ghi bàn thắng.

Sẽ có trận đấu được thi đấu khép kín, hạn chế khán giả và đón khán giả bình thường.

Nếu tình hình cho phép, VFF và VPF sẽ lên phương án cho V.League quay trở lại vào giữa tháng 3 và thi đấu đến hết tháng 4 sau khi trải qua đến hết vòng 10 V.League.

Ở vòng 9 và vòng 10, Viettel sẽ không góp mặt khi phải chơi ở vòng bảng AFC Champions League tại Thái Lan (dự kiến từ ngày 21/4 tới ngày 7/5). Sau khi trở về nước các cầu thủ Viettel sẽ phải cách ly 14 hoặc 21 ngày theo yêu cầu từ bộ phận y tế.

Trong 2 tháng 5 và 6, V.League sẽ tạm dừng để nhường chỗ cho ĐTQG Việt Nam tập trung và thi đấu 3 trận còn lại với các đối thủ ở bảng G tại vòng loại World Cup ở một địa điểm bên ngoài Việt Nam do AFC chỉ định. Tháng 7 V.League sẽ trở lại và Giai đoạn 1 cũng sẽ kết thúc trong tháng này./.

Đọc thêm

Nghệ An "giải cơn khát vàng" ở nội dung cầu mây đồng đội đôi nữ

Niềm vui chiến thắng đạt HCV đầu tiên cho Đoàn cầu mây Nghệ An
(PLVN) - Nghệ An là một trong những trung tâm thể thao huấn luyện nên những VĐV cầu mây giỏi và cũng đã có nhiều tuyển thủ cống hiến và đạt thành tích cao cho đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, tại mùa giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay, phải đến tận ngày cuối cùng nụ cười mới đến với ban huấn luyện và những tuyển thủ nữ xứ Nghệ sau chiến thắng trận Chung kết đồng đội đôi nữ trước Hà Nội để "giải cơn khát vàng" của đội tuyển.

Các chàng trai cầu mây Hà Nội lên ngôi vô địch ở nội dung đội tuyển đôi nam

Tuyển cầu mây nam Hà Nội xuất sắc giành HCV nội dung đội tuyển đôi nam
(PLVN) - Đội tuyển cầu mây nam Hà Nội là đội tuyển có lực lượng hùng hậu và đồng đều về chuyên môn nên trong tất cả các nội dung của cầu mây nam tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay đều có sự góp mặt của những chàng trai đến từ Thủ Đô. Sau 2 tấm HCV ở nội dung đồng đội 3 nam và 4 nam thì một lần nữa ở nội dung đội tuyển đôi nam đã lại ghi thêm dấu ấn lên bảng thành tích vàng của giải.

Cầu mây Hà Nội thống trị nội dung đồng đội 3 người

Các tuyển thủ cầu mây nam Hà Nội xứng đáng bước lên bục cao nhất sau 4 trận toàn thắng
(PLVN) - Sau 4 ngày thi đấu căng thẳng của giải vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024, các chàng trai cô gái đến từ thủ đô đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển cầu mây khác để tiếp tục ghi tên mình vào bảng vàng ở nội dung cầu mây đồng đội 3 người.

'Canh bạc' của ông Hoàng Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn. (Ảnh: VFF)
(PLVN) - Chúng ta đã có 3 điểm trong ngày ra quân, nhưng chặng đường dài chinh phục vòng chung kết U23 châu Á của các chàng trai trẻ U23 Việt Nam còn nhiều nỗi lo. Chúng ta chơi khởi sắc ở hiệp 2 trước một đối thủ không quá mạnh là U23 Kuwait, nhưng ở hiệp 1, họ bộc lộ nhiều sai lầm.

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ
(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.