Hoãn trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia?

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ bị hoãn do dịch Covid-19
Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ bị hoãn do dịch Covid-19
(PLVN) - Dù lãnh đạo VFF cho biết là chưa nhận được thông tin về việc có hoãn trận đấu vòng loại World cup 2022 giữa Việt Nam và Malaysia hay không, nhưng thông tin từ Liên đoàn bóng đá Indonesia khẳng định trận đấu này sẽ bị hoãn. 

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Indonesia, Liên đoàn này đã nhận được thư từ phía LĐBĐ châu Á (AFC) về việc tạm hoãn các trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thông báo này được đưa ra sau cuộc họp khẩn cấp tại Kuala Lumpur giữa AFC, FIFA vào ngày 2/3 vừa qua.

Các trận đấu diễn ra trong tháng 3, bao gồm lượt 6 diễn ra vào ngày 26/3 và lượt 7 diễn ra vào ngày 31/3 sẽ được chuyển sang tháng 10. Trong khi đó, các trận diễn ra vào tháng 6 sẽ được chuyển sang tháng 11. Với riêng Indonesia, trận đấu giữa họ và Thái Lan sẽ được chuyển từ ngày 26/3 sang 8/10. Trong khi đó, trận đấu giữa Indonesia và UAE vốn diễn ra ngày 31/3 sẽ được chuyển sang 13/10.

Tương tự, trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia cũng có thể được lùi sang cuối tháng 10 hoặc tháng 11. Ngoài ra, theo LĐBĐ Indonesia thông báo trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam sẽ chuyển từ ngày 4/6 sang 12/11.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết chưa nhận được thông tin chính thức từ FIFA và AFC. Cho tới 17h30 ngày 5/3, trang chủ FIFA và AFC cũng chưa có thông báo về quyết định quan trọng này.

Trước đó, Trang chủ của AFC cho biết, AFC có cuộc thảo luận với một số liên đoàn bóng đá thành viên ở khu vực Đông Á vào ngày thứ Hai vừa qua trước tình hình dịch bệnh viêm phổi do COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Mục đích của cuộc họp này là bàn về nguy cơ của dịch viêm phổi tác động đến số phận của các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng Ba này. 

Cũng theo trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu lục, việc có hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 hay không sẽ được đưa ra sau cuộc trao  đổi với các Liên đoàn bóng đá thành viên ở khu vực Tây Á vào ngày 7 và 8/3 tới cũng như thống nhất ý kiến với FIFA.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận, hơn Malaysia 2 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm.

Việc hoãn thi đấu có thể là thời cơ để đội tuyển Việt Nam giải quyết các vấn đề về lực lượng, Khi mà Duy Mạnh, Văn Hậu bị chấn thương, thủ môn Văn Lâm phong độ không tốt.

Đọc thêm

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.

Không bỏ lỡ cơ hội giành vé đến Olympic Paris 2024

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TTHLTTQG Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị các đội tuyển hướng đến đấu trường Olympic. Ảnh: PV
(PLVN) -  Mục tiêu giành thêm vé Olympic Paris đối với các VĐV Việt Nam vẫn còn đang ở phía trước và vẫn còn nhiều cơ hội, nếu VĐV quyết tâm, nỗ lực hết mình cộng với sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất từ ban huấn luyện....